Bạn sẽ làm gì khi có ánh mắt nhìn mình chằm chằm?

Thứ ba - 06/02/2018 15:00
Ánh mắt là một thứ ngôn ngữ không lời. Chỉ bằng ánh mắt, người ta có thể biểu thị nhiều xúc cảm vượt lên trên cả những khác biệt ngôn ngữ, văn hóa. Vậy bạn sẽ làm thế nào khi có những ánh mắt xa lạ nhìn mình chằm chằm, thậm chí… trừng trừng?

Một nhóm bạn có tên HowAboutBeirut đã cùng nhau thực hiện một ý tưởng kỳ lạ, đó là nhìn chằm chằm, thậm chí trừng trừng vào những người qua đường xa lạ để thử phản ứng của những người này. Đây là một thử nghiệm xã hội lạ lùng và hài hước.

Trong đoạn clip được ghi lại tại thủ đô Beirut của Lebanon (một quốc gia thuộc khu vực Tây Á), người xem được thấy phản ứng đa dạng của những người vô tình trở thành “nạn nhân” trong thử nghiệm này. Có những người ngay lập tức cảm thấy sợ hãi, cũng có những người bình tĩnh hơn, họ chỉ cảm thấy bối rối.

Bạn sẽ làm gì khi có ánh mắt nhìn mình chằm chằm?

Bạn sẽ làm gì khi có ánh mắt nhìn mình chằm chằm?
Người đàn ông này ngay lập tức bị mất bình tĩnh khi có một nhóm người xuất hiện xung quanh anh và nhìn anh không lấy gì làm thân thiện. Người đàn ông lo lắng bước ngay sang hướng khác trước khi biết được rằng hóa ra đây chỉ là một thử nghiệm xã hội.

Bạn sẽ làm gì khi có ánh mắt nhìn mình chằm chằm? - Ảnh minh hoạ 2
Người đàn ông đứng tuổi này rất “bản lĩnh” khi ông… trêu lại những người đang nhìn mình chằm chằm. Ông liền rút điện thoại ra… ghi hình.

Một người khác thẳng thắn hỏi nhóm người kỳ lạ: “Có chuyện gì đang xảy ra vậy? Tại sao các vị nhìn tôi?”. Sau khi người này liên tục lặp lại câu hỏi, nhóm bạn HowAboutBeirut đã quyết định dừng thử nghiệm lại và tiết lộ cho người đàn ông đã bắt đầu thực sự lo lắng này biết rằng họ chỉ đang thực hiện một thử nghiệm vui.

Một thanh niên trẻ thậm chí còn “bản lĩnh” đến mức khen ngợi người phụ nữ đang nhìn mình… trừng trừng rằng cô có đôi mắt đẹp. Lời khen ngợi không khiến người phụ nữ nở nụ cười và lại có thêm những người khác tiếp cận anh với ánh nhìn không gây thiện cảm, anh thanh niên tiếp tục hỏi: “Ý tưởng của những việc các bạn đang làm là gì?”.

Người thanh niên khá “tỉnh táo” khi thậm chí hỏi nhóm bạn trẻ rằng có phải việc nhìn chằm chằm vào người lạ là một phần yêu cầu của bài tập nào đó ở trường hay không. Cuối cùng, nhóm bạn của HowAboutBeirut đã quyết định thôi không khiến người thanh niên này khó xử nữa bằng cách hỏi anh xem có biết rạp chiếu phim ở đâu không, rồi họ cùng cười và bỏ đi.

Bạn sẽ làm gì khi có ánh mắt nhìn mình chằm chằm? - Ảnh minh hoạ 3
Một người đàn ông bối rối không hiểu có chuyện gì đang xảy ra với những ánh mắt thiếu thiện cảm đang đồng loạt hướng vào mình.

Bạn sẽ làm gì khi có ánh mắt nhìn mình chằm chằm? - Ảnh minh hoạ 4
Đoạn clip đã được nhóm HowAboutBeirut đăng tải lên YouTube và khiến cư dân mạng thích thú. Người đàn ông trung niên này đã chiến thắng các bạn trẻ của nhóm HowAboutBeirut khi chính họ đã bật cười trước biểu cảm lạnh lùng và ánh nhìn chằm chằm của ông dành cho nhóm.

Bạn sẽ làm gì khi có ánh mắt nhìn mình chằm chằm? - Ảnh minh hoạ 5
Nhóm HowAboutBeirut chia sẻ: “Chúng tôi là một nhóm bạn và thường cùng nhau tạo ra những tình huống xã hội để thử thách phản ứng của những người xung quanh”.

Một thử nghiệm “đau tim” của nhóm HowAboutBeirut

Tác giả: Bích Ngọc Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,326,943
  • Tổng lượt truy cập155,362,547
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây