HOICHOTHUONGMAI

Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách? (kỳ 4)

Thứ sáu - 15/03/2019 04:09
(Dân trí) - Tôi bôi kem dưỡng da mỗi ngày và bạn cũng nên tạo thói quen như vậy, đặc biệt là khi bạn có một làn da khô. Tôi cũng thường tẩy da chết toàn thân khi tắm với găng tay y tế. >> >> >>

Không chỉ làn da vùng mặt mà cả cơ thể đều cần chăm sóc, vì suy cho cùng, chăm sóc da không có nghĩa là chỉ chăm sóc da mặt. Tôi bôi kem dưỡng da mỗi ngày và bạn cũng nên tạo thói quen như vậy, đặc biệt là khi bạn có một làn da khô. Tôi cũng thường tẩy da chết toàn thân khi tắm với găng tay y tế.

Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách? (kỳ 4)

Chữa bệnh về da

Bạn có bao giờ bị những vết sưng đỏ tấy trên bắp tay (và thỉnh thoảng là trán) không? Tình trạng này gọi là bệnh dày sừng nang lông (keratosis pilaris, viết tắt là KP), và nó không khó chữa trị. Có nhiều người đã cố gắng nhiều cách để xóa chúng đi nhưng không hiệu quả.

Bạn cần sử dụng chất tẩy tế bào có chứa các loại axít chiết xuất từ thiên nhiên (AHA) để làm chúng biến mất. Các sản phẩm này có thể mua mà không cần đơn thuốc của bác sĩ, tuy nhiên bạn nên nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa da liễu trước khi dùng để đảm bảo sản phẩm phù hợp với bạn và không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách? (kỳ 4) - Ảnh minh hoạ 2

Giữ một thói quen sinh hoạt lành mạnh

Hẳn ai cũng biết: Ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục rất tốt cho da của bạn. Vậy thì, hãy bắt đầu công việc chăm sóc da của bạn từ cách ăn uống. Mayo Clinic, một tổ chức nổi tiếng liên quan đến chăm sóc y tế, nghiên cứu và giáo dục ở Mỹ đã công bố danh sách các loại thực phẩm thân thiện với làn da, bao gồm:

-           Cà rốt, quả mơ và các loại rau củ quả vàng/cam khác

-           Cải bó xôi và các loại rau lá xanh khác

-           Cà chua

-           Việt quất

-           Các loại đậu, đặc biệt là đậu Hà Lan và đậu lăng

-           Cá hồi, cá thu và các loại cá giàu chất béo khác

-           Quả hạch

Hãy bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn của bạn. Nếu bạn đang có thói quen ăn các thực phẩm không lành mạnh thì hãy cố gắng hạn chế dần và từ bỏ chúng. Thay thế các loại nước ngọt có đường bằng nước trắng hoặc trà xanh. Nếu bạn quá thích những loại nước có ga thì thử nước khoáng có ga thay vì soda nhé! Bên cạnh đó, hãy lên kế hoạch trước hôm nay ăn gì để chuẩn bị tốt nhất thức ăn tươi và lành mạnh thay cho đồ chế biến sẵn.

Về việc tập thể dục, bạn có thể chọn bất cứ loại hình vận động hoặc môn thể thao nào. Hãy tập thể dục đến toát mồ hôi, tăng nhịp đập của tim sẽ khiến máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Chăm chỉ vận động sẽ giúp bạn thải loại các chất độc trong cơ thể và cải thiện làn da của bạn rất nhiều.

Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách? (kỳ 4) - Ảnh minh hoạ 3

Nói không với thuốc lá

Thuốc lá là một trong những tác nhân gây tác động xấu nhất đối với làn da và với sức khỏe nói chung. Hút thuốc làm da nhanh lão hóa hơn và có thể khiến da bạn vàng bủng trông khó coi. Đừng hút thuốc nếu bạn muốn có một làn da đẹp. Chỉ đơn giản vậy thôi. Cố gắng dừng lại ngay nếu có ý định thử hút thuốc, vì một khi bắt đầu hút, bạn sẽ rất khó dừng lại.

Biết cách làm đẹp giúp bạn luôn tỏa sáng

Khi không trang điểm, mọi người thường thấy tôi trẻ hơn tuổi mình rất nhiều. Đó là nhờ vào các bí quyết chăm sóc da mà tôi đã chia sẻ với các bạn. Chúc bạn may mắn tìm ra thói quen chăm sóc da dành cho riêng mình. Tôi hy vọng những thông tin tôi đã chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Thức giấc vào buổi sáng và cảm nhận làn da mịn màng là một cảm giác tuyệt vời. Tôi chúc các bạn ai cũng trải qua cảm giác tuyệt vời ấy.

Trích sách “Phù thủy sắc đẹp”

Theo First News

 

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay80,041
  • Tháng hiện tại3,938,148
  • Tổng lượt truy cập151,658,624
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây