HOICHOTHUONGMAI

Australian Open: Federer vẫn tiến đều, Wawrinka thành khán giả

Thứ năm - 18/01/2018 18:33
Đương kim vô địch Roger Federer đã không mất quá nhiều thời gian để giành chiến thắng trong ba set trước đối thủ Struff. Tuy nhiên, cựu vô địch Wawrinka lại sớm thành khán giả khi thua trắng trước một đối thủ còn "vô danh".

Đương kim vô địch Australian Open Roger Federer đối đầu với J-L Struff và cũng như trận đấu ở vòng một, tay vợt người Thụy Sĩ vẫn giành chiến thắng rất chóng vánh, chỉ chưa đầy 2 giờ cho một trận đấu ba set kéo dài 23 game tổng cộng và một loạt tie-break.

Federer đã có phong độ rất cao ở trận đấu này, anh có tới 17 ace và chỉ một lần mắc lỗi kép. Tay vợt số 2 thế giới cũng có tới 37 winner và chỉ mắc bảy lỗi đánh hỏng. Đối thủ J-L Struff cũng gây ấn tượng khá mạnh khi tay vợt hạng 55 ATP có tới 35 winner và chỉ mắc bốn lỗi tự đánh hỏng. Đáng tiếc cho tay vợt người Đức, anh có một phong độ tốt song sự ổn định của Federer quá cao nên tay vợt người Thụy Sĩ đã thắng chỉ sau ba set.

Australian Open:  Federer vẫn tiến đều, Wawrinka thành khán giả

Federer bắt nhịp nhanh tại Australian Open 2018

Set đầu tiên J-L Struff cầm giao bóng trước và anh liên tục bị Fererer thúc ép bằng những game thắng nhanh. Sau khi cứu break-point thành công ở game 3, J-L Struff đã không thể tái diễn điều đó ở game năm. Chỉ cần một break, Federer tiến thắng tới chiến thắng 6-4 ở set đầu. Kịch bản set hai cũng như set đầu, J-L Struff cầm giao bóng trước và rồi cũng mắc sai lầm ở game 7. Một lần nữa Federer lại thắng 6-4.

Những tưởng set ba lại đi theo kịch bản của hai set đầu khi Federer sớm khiến đối thủ đưa ra break-point. Tuy nhiên sau khi cứu game ba thành công, J-L Struff bất ngờ có một game đáp trả quá hay ở game 4 để có break, nhưng anh không thể bứt phá bởi ngay game sau đó Federer đã đòi break thành công. Cả hai đều bảo vệ game tốt và khiến set ba phải thi đấu tie-break. Federer có ba mini break (cũng bị mất hai mini break) nên đã thắng 7-4.

Trước khi nhà đương kim vô địch đơn nam thi đấu, hạt giống số 3 A. Zverev cũng đã thắng đối thủ đồng hương P.Gojowczyk với tỉ số 3-1 (6-1, 6-3, 4-6, 6-3) để giành quyền đi tiếp vào vòng ba.

Federer giành chiến thắng, nhưng đồng hương của anh là Stan Wawrinka lại thất bại trước T.Sandgren, tay hạng 97 ATP. Một trận đấu quá kém cỏi của nhà cựu vô địch Australian Open khi anh thua trắng ba set (6-2, 6-1, 6-4). Khá đáng buồn cho tay vợt người Thụy Sĩ, anh đã phải nghỉ thi đấu ở nữa cuối mùa giải năm ngoái (sau khi bị loại ở Wimbledon), Wawrinka mới trở lại thi đấu bằng việc tham gia Australian Open 2018 và anh chỉ mới đánh được hai trận đã trở thành khán giả.

Australian Open:  Federer vẫn tiến đều, Wawrinka thành khán giả - Ảnh minh hoạ 2

Halep đang hướng tới danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

Trong nội dung đơn nữ, tâm điểm của sự chú ý ở loạt trận vào buổi chiều là trận chiến của hạt giống số 1 Simona Halep. Tay vợt người Romania vẫn đang bay cao khi hạ đối thủ E.Bouchard 2-0 (6-2, 6-2). Bouchard đã sa sút mạnh trong những năm gần đây, tay vợt nữ 23 tuổi này từng là niềm hy vọng lớn của quần vợt Canada. Năm 2014, cô xếp hạng 7 WTA, nhưng giờ đây khi kinh nghiệm thi đấu càng dày thêm thì Bouchard lại càng thụt lùi, giờ thứ hạng của cô đã là 112 WTA.

Tại nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn nhất trong ngày xảy ra ở cặp đấu giữa hạt giống số ba G.Muguruza với S-W Hsieh. Tay vợt người Đài Loan đã thắng 7-6, 6-4 để giành quyền vào vòng ba. Ngoài Muguruza, hạt giống số 10 Konta cũng đã bị loại. Sau khi Andy Murray gặp chấn thương nặng không thể thi đấu thì Konta là niềm hy vọng lớn nhất của làng quần vợt Vương Quốc Anh, nhưng đáng tiếc cô cũng không thể thi đấu thành công.

Tác giả: P.S

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay103,152
  • Tháng hiện tại4,068,052
  • Tổng lượt truy cập151,788,528
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây