Arsenal thắng 10 trận liên tiếp: Phiên bản hoàn hảo?

Thứ năm - 25/10/2018 12:35
Arsenal đang có phong độ cực cao khi giành chiến thắng trong 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng liệu chăng, đội bóng của HLV Unai Emery đã là phiên bản hoàn hảo.

Cú lội ngược dòng trước Leicester City ở trận đấu muộn vòng 9 Premier League đã nâng chuỗi chiến thắng của Arsenal lên con số 10. Đó thực sự là con số đáng sợ của “Pháo thủ”. Thày trò HLV Unai Emery đang thực sự đưa những người hâm mộ lạc vào trong chuyến phiêu lưu trong mơ.

Arsenal thắng 10 trận liên tiếp: Phiên bản hoàn hảo?

HLV Unai Emery đã giúp Arsenal thăng tiến ở mùa này

Câu hỏi đặt ra là Arsenal đã trở thành phiên bản hoàn hảo và có thể đua tranh chức vô địch Premier League? Nếu chứng kiến hiệp 2 trận gặp Leicester City, chẳng ai có thể nghi ngờ điều đó. Nhưng nếu theo dõi hiệp 1 (đặc biệt là trong 30 phút đầu), người ta lại thấy những vết gợn nhất định.

Phải nói rằng, đó là quãng thời gian thảm họa với Arsenal. Họ lúng túng, mất kiểm soát và liên tục rơi vào thế bị động. Thậm chí, không ít quan điểm cho rằng Arsenal quá may mắn khi chỉ thua 1 bàn trong hiệp 1.

Ngay ở phút thứ 2, Kelechi Iheanacho đã có cơ hội tuyệt vời. Sau đó, Rob Holding may mắn khi không bị thổi phạt đền. Thủ thành cũng một lần cứu thua mười mươi cho “Pháo thủ” sau pha dứt điểm của Harry Maguire. Và rồi, tới phút 31, Arsenal bị thủng lưới sau pha đá phản lưới nhà của Hector Bellerin.

Vẫn biết rằng một đội bóng không phải lúc nào cũng hay nhưng nếu nhìn lại từ đầu mùa, những “dấu hiệu” ở trận Leicester City không hẳn là vô nghĩa. Hay nói cách khác, chuỗi 10 chiến thắng chỉ là “vẻ bề ngoài”, ở sâu trong đó, người ta vẫn thấy lo ngại nhất định cho Arsenal.

Arsenal thắng 10 trận liên tiếp: Phiên bản hoàn hảo? - Ảnh minh hoạ 2

Arsenal phải hứng chịu 125 cú dứt điểm từ đối thủ

Thống kê của Sky Sports chỉ ra rằng từ đầu mùa, Arsenal đã hứng chịu 125 cú dứt điểm của đối thủ. Con số này cao hơn rất nhiều so với Man City (55), Liverpool (78) hay Chelsea (82). Thậm chí, ở Premier League, chỉ có 4 đội bị đối thủ dứt điểm nhiều hơn Arsenal. Con số ấy cho thấy tuyến phòng ngự của Arsenal chưa thực sự ổn. Chỉ có may mắn mới giúp “Pháo thủ” giành chiến thắng.

Điển hình như ở trận đấu với Watford. Ở trận này, Watford đã có 6 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Arsenal (chỉ có Man City tạo ra nhiều cơ hội trước Arsenal hơn thế). Dù vậy, Watford lại thua cay đắng bởi 2 bàn thua liên tiếp ở các phút 81 và 83. Tương tự như vậy là trận đấu với Everton.

Ở chiều ngược lại, Arsenal cũng không phải là CLB tấn công quá ấn tượng. Kể từ đầu giải, họ đã tung ra 116 cú sút, tạo ra 17 cơ hội mười mươi. Con số này kém xa so với Man City (198 cú sút, 36 cơ hội mười mươi), Liverpool (126 cú sút, 20 cơ hội mười mươi) và Chelsea (163 cú sút, 26 cơ hội mười mươi”.

Arsenal thắng 10 trận liên tiếp: Phiên bản hoàn hảo? - Ảnh minh hoạ 3

Thống kê về tấn công cho thấy Arsenal cũng kém những CLB ở nhóm dẫn đầu

Arsenal lại có điểm sáng là việc tận dụng cơ hội rất tốt. Tỷ lệ chuyển hóa cú dứt điểm thành bàn của họ lên tới 23,7%. Riêng cá nhân tiền đạo Aubameyang, tỷ lệ này lên cao tới mức kỷ lục là 40%.

Thế nhưng, vấn đề ở chỗ, Arsenal có duy trì được tỷ lệ cao này cho tới hết mùa giải. Trong nhiều mùa giải gần đây, chưa có đội bóng nào có tỷ lệ chuyển hóa cú dứt điểm thành bàn vượt qua 20% ở Premier League. Chuyên gia Jamie Carragher nhận xét: “Đó là lý do vì sao Arsenal vẫn giành chiến thắng. Nhưng liệu họ có duy trì tỷ lệ ấn tượng này tới hết mùa giải? Tôi hoài nghi vì đó là con số cao”.

Đặt giả sử, nếu Arsenal không thể duy trì tỷ lệ tốt này, khi ấy, những điểm yếu của họ trong cả tấn công và phòng ngự có thể lộ ra. Nhưng dù sao, khi niềm tin đang dâng trào, chẳng ai có thể dập tắt được điều đó, trừ chính Arsenal. Đoàn quân của HLV Unai Emery cần phải duy trì điều đó. Nó sẽ mang lại sức mạnh lớn cho CLB.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập599
  • Máy chủ tìm kiếm144
  • Khách viếng thăm455
  • Hôm nay107,689
  • Tháng hiện tại3,294,613
  • Tổng lượt truy cập155,330,217
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây