Arsenal có chấm dứt khủng hoảng hay tiếp tục trượt dài?

Chủ nhật - 04/03/2018 05:43
Ba trận đấu gần nhất, trong đó có hai trận ở Premier League, Arsenal đều là kẻ thất bại. Điều đó khiến đội bóng thành London đang rơi vào khủng hoảng. Đêm nay thầy trò Wenger có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng khi được thi đấu trên sân của Brighton..

Ba trận đấu liên tiếp gần nhất, Arsenal đều thua. Khởi đầu là thất bại trên sân của Totenham, tiếp đến đội bóng của Wenger thua liền trước Man City hai trận, một trận ở chung kết League Cup, một trận ở vòng 28 Premier League mới vào rạng sáng thứ sáu vừa qua. Những thất bại liên tiếp đó đã khiến Arsenal lâm vào khủng hoảng, giờ đây đang có nhiều tin đồn rằng đội chủ sân Emirates chuẩn bị sa thải HLV kỳ cựu Wenger.

Trước sức ép rất nặng nề, HLV Wenger đã lên tiếng khẳng định ông sẽ không từ chức mà tiếp tục léo lái Arsenal hướng tới những mục tiêu còn lại trong mùa giải nay. Đó là việc lọt vào tốp 4 Premier League. Trước vòng 29 Premier League, Arsenal đang xếp thứ sáu với 45 điểm và kém đội xếp thứ tư Tottenham tới 10 điểm.

Arsenal có chấm dứt khủng hoảng hay tiếp tục trượt dài?

Khoảng cách điểm giữa hai đội được nới rộng thành 13 điểm sau khi Tottenham thắng Huddersfield ở vòng 29 vào đêm qua. Điều đó có nghĩa nếu Arsenal không bị đối thủ làm tắt hẳn hi vọng chen chân vào tốp 4 thì họ phải chiến thắng trên sân của Brighton vào đêm nay. So sánh về chất lượng đội hình, đẳng cấp thì rõ ràng Arsenal hơn hẳn Brighton, nhưng đoàn quân của Wenger đang khủng hoảng nên chẳng nói trước được điều gì.

Không ai có thể ngờ, đội bóng của Wenger có thể run sợ trước Man City khi được thi đấu tại thánh địa Emirates, nhưng điều đó đã xảy ra. Thêm vào đó là tình hình Arsenal đang rạn nứt nội bộ, có những nhóm cầu thủ đang âm thầm chống lại Wenger và điều đó khiến cho sức mạnh của Arsenal không ổn định, đội bóng này thường thua ở những trận cầu "đinh" nên đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay.

Trước trận đấu với Man City vừa qua, Wenger tuyên bố nhiều điều như việc rút kinh nghiệm, đứng dậy sau nỗi đau... nhưng tất cả chỉ nằm trong suy nghĩ của chiến lược gia người Pháp. Trên sân các cầu thủ Arsenal không thể biến đau thương thành hành động. Vì vậy, cũng chẳng có cơ sở nào để đặt niềm tin vào việc Arsenal sẽ khởi sắc vào đêm nay khi phải thi đấu trên sân khách.

Arsenal có chấm dứt khủng hoảng hay tiếp tục trượt dài? - Ảnh minh hoạ 2

Wenger đang cảm thấy cô đơn ở Emirates

Brighton đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây, việc đội bóng này có được 8 điểm sau năm trận sân nhà gần nhất giúp họ thảnh thơi hơn trong cuộc chiến trụ hạng. Giờ đây đội chủ sân Amex đang đứng thứ 10 với 31 điểm, nhiều hơn nhóm xuống hạng tới bốn điểm. Phong độ trên sân nhà của Brighton cũng rất tốt, giành 10 điểm/5 trận gần nhất, thất bại duy nhất của họ xảy ra trước Chelsea.

Nhìn vào phong độ của Brighton hẳn người hâm mộ Arsenal sẽ lo lắng, bởi đội bóng của họ đang quá kém cỏi trên sân khách. Năm trận đấu gần nhất trên sân khách Arsenal kiếm được đúng một chiến thắng, trong đó ba gần nhất họ đều trắng tay. Trước khi thua Tottenham, Arsenal đã thua trên sân của Bournemouth, Swansea, những đội bóng trung bình yếu của Premier League.

Wenger gây chút ngạc nhiên cho người hâm mộ bóng đá khi tuyên bố sẽ ưu tiên chiến đấu ở Premier League để giành suất trong tốp 4. Trên thực tế, Arsenal dù có thẳng cả 10 trận còn lại cũng chưa chắc chen chân vào tốp bốn bởi các đối thủ xếp trên như Chelsea, Tottenham đều cũng rất khát khao. Vì thế mục tiêu của đội bóng này phải là Europa League. Tuy nhiên, để ổn định lòng quân và giảm bớt áp lực, Arsenal phải thi đấu tốt những trận đấu ở Premier League.

Bất chấp phong độ tồi tệ gần đây, Arsenal sẽ phải đạp lên tất cả để giành chiến thắng ở Amex vào đêm nay, chắc chắn Brighton sẽ không buông xuôi và nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục trở thành cái tên mới nhất gieo sầu cho "Pháo thủ".

Arsenal có chấm dứt khủng hoảng hay tiếp tục trượt dài? - Ảnh minh hoạ 3

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay82,980
  • Tháng hiện tại3,159,727
  • Tổng lượt truy cập155,195,331
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây