Arsenal 3-3 Liverpool: Kịch bản khó tin

Thứ sáu - 22/12/2017 23:07
Arsenal chơi không tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu, tuy nhiên đội chủ nhà chỉ cần năm phút thăng hoa rực rỡ để ghi được ba bàn thắng. Năm phút "điên rồ" của Arsenal khiến Liverpool đang ở thế thắng lại rơi vào tình thế khó khăn và chật vật mới kiếm được một trận hòa...

Làm khách trên sân của Arsenal, tuy nhiên Liverpool khởi đầu rất tự tin. Đoàn quân của Klopp triển khai bóng tấn công rất mạch lạc, họ liên tục bắn phá khung thành của đội chủ nhà. Và rồi Coutinho giúp Liverpool vượt lên ở phút 26. Mọi việc thuận lợi với Liverpool, tới phút 52, họ nhân đôi cách biệt sau pha lập công của Salah.

Arsenal 3-3 Liverpool: Kịch bản khó tin

Salah ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới của Liverpool

Khi Salah ghi bàn, hẳn nhiều cổ động viên của Liverpool đã nghĩ tới trận thắng thứ tư liên tiếp của Klopp trước Wenger. Tuy nhiên, chẳng ai có thể ngờ được rằng chỉ trong vòng năm phút Arsenal lại bất ngờ vượt lên dẫn trước. Phút 53, Sanchez rút ngắn tỉ số xuống 1-2, ba phút sau Xhaka quân bình tỉ số 2-2. Hưng phấn sau hai bàn thắng chóng vánh, Arsenal bùng nổ, Ozil đưa đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước 3-2 ở phút 58.

Năm phút "điên rồ" đưa Arsenal từ thế của kẻ của thất bại trở thành kẻ nắm phần thắng. Liverpool khá choáng váng sau ba bàn thua. Tuy nhiên, đoàn quân của Klopp cũng dần gượng dậy và họ có được bàn thắng quân bình tỉ số 3-3 ở phút 71 do công của Firmino. Khoảng thời gian dài còn lại của hiệp hai, không có đội bóng nào ghi thêm bàn thắng nên trận đấu kết thúc với tỉ số hòa.

Wenger có trận hòa đầu tiên sau ba trận thua liền mạch trước Klopp. Mặc dù các học trò của Wenger tạo nên một trận cầu giàu cảm xúc, tuy nhiên trên thực tế họ cũng chỉ có được một điểm và tiếp tục xếp tạm xếp thứ năm phía sau Liverpool. Arsenal sẽ không thể giữ được vị trí thứ năm nếu trận cầu giữa Tottenham - Burnley vào tối nay có kết quả thắng thua. Bất biết Tottenham hay Burnley thắng, họ sẽ đều vượt lên trên Arsenal.

Arsenal 3-3 Liverpool: Kịch bản khó tin - Ảnh minh hoạ 2

Arsenal ra sân tiếp Liverpool với đội hình không thay đổi với trận đấu gần nhất của họ tại Premier League vào tuần trước, họ vẫn chơi 4-2-3-1. Trong khi đó, Liverpool thay đổi đội hình từ 4-3-3 sang 4-4-2, về nhân sự Mane và Can lấy chỗ của Oxlade-Chamberlain và Wijnaldum. Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh, so với đội chủ nhà, khả năng triển khai tấn công của Liverpool mạch lạc hơn hẳn.

Phút 21, Firmino băng lên đánh đầu cách khung thành chỉ chừng 5m chếch về phía phải, Cech khép góc nhanh để cản phá pha dứt điểm hiểm của đối thủ. Hai phút sau, tiền đạo người Brazil lại đánh đầu ở vị trí tương tự, lần này anh đưa bóng hướng về trái khiến Cech không thể cản phá, nhưng bóng đi cắt mặt khung thành ra ngoài.

Sức ép liên tục của Liverpool nhanh chóng mang lại cho họ bàn thắng. Phút 26, Coutinho xâm nhập vòng 5m của đội chủ nhà đánh đầu đưa bóng vọt lên qua tầm với của Cech đi vào lưới. Liverpool đã liên tục khoét mạnh vào vị trí trung vệ của Monreal và cầu thủ người Tây Ban Nha không thể đảm bảo vị trí, anh là mắt xích yếu nhất ở hàng thủ của Arsenal.

Arsenal 3-3 Liverpool: Kịch bản khó tin - Ảnh minh hoạ 3

Coutinho ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Sức tấn công mạnh mẽ của Liverpool trở thành cơn mộng đối với hàng thủ Arsenal. Phút 32, Firmino nhận bóng ở bên trái vòng cấm địa, anh loại bỏ Bellerin rất dễ dàng rồi cứa lòng đầy hiểm hóc. Cech không thể cản phá, song đáng buồn cho tiền đạo người Brazil bởi trái bóng lại vọt xà trong gang tấc.

Quả thật quá đen đủi cho Liverpool khi khép lại hiệp một với chỉ một bàn thắng. Phút 44, Koscielny trượt chân ngã rất vô duyên để Salah lấy bóng băng xuống đối mặt với Cech. Tiền đạo người Ai Cập lại không thể thắng được Cech, bóng bật ra để Mane tung người móc bóng vọt xà.

Ngay đầu hiệp hai, Wenger buộc phải tung Mustafi vào thay Monreal nhằm cải thiện khả năng phòng thủ, tuy nhiên đoàn quân của Wenger sớm phải nhận thêm bàn thua. Phút 52, Salah phối hợp với đồng đội để tạo đợt phản công nhanh. Cầu thủ người Ai Cập xử lý quá hay với một cú dứt điểm đầy tinh tế từ bên ngoài vòng cấm địa vào góc trái khiến Cech chịu thua.

Arsenal 3-3 Liverpool: Kịch bản khó tin - Ảnh minh hoạ 4

Sự thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau hai bàn thua

Hai bàn thua khiến Arsenal buộc phải dồn toàn đội hình tấn công. Đội bóng này sớm có bàn thắng, phút 53, Gomez khá lơ ngơ trong việc cản phá cú tạt của đối phương để cho Sanchez ập vào đánh đầu gần cột dọc trái, chẳng có cơ hội cản phá cho thủ thành Mignolet ở những pha dứt điểm gần như vậy.

Ba phút sau, Xhaka tung ra một cú nã đại bác từ bên ngoài vòng cấm địa. Mặc dù bóng đi thẳng vào vị trí của Mingolet, nhưng thủ thành người Bỉ chỉ kịp giơ một tay cản phá. Cú sút của Xhaka quá mạnh khiến bóng vẫn dễ dàng đi vào lưới giúp Arsenal quân bình tỉ số 2-2 đầy bất ngờ.

Hưng phấn sau hai bàn thắng, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 58, Ozil phối hợp bật tường gọn gàng với Lacazette để lao xuống nhận bóng ở bên trái vòng cấm địa. Từ góc hẹp cầu thủ người Đức dứt điểm khéo léo đưa bóng qua thủ thành Mignolet đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 3-2.

Arsenal 3-3 Liverpool: Kịch bản khó tin - Ảnh minh hoạ 5

Ozil ăn mừng sau khi giúp Arsenal vượt lên dẫn 3-2

Liverpool sau vài phút choáng váng đã buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, họ đẩy lùi Arsenal trở lại sân nhà phòng thủ. Phút 71, hàng thủ của đội chủ nhà để cho Firmini thoải mái nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, cầu thủ người Brazil dứt điểm căng, Cech tung người cản bóng tuy nhiên trái bóng chỉ đổi hướng và vẫn nảy vào trong cầu môn.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Arsenal tấn công tốt hơn, tuy nhiên họ cũng như Liverpool không thể tận dụng được cơ hội tạo ra và chấp nhận phải chia điểm.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-3-3): Cech; Bellerin, Koscielny, Monreal (Mustafi 46), Maitland-Niles; Wilshere, Xhaka, Ozil; Iwobi (Welbeck 78), Lacazette, Sanchez (Walcott 89).

Goals: Sanchez 53, Xhaka 56, Ozil 58.

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Gomez, Lovren, Klavan, Robertson; Can, Henderson (Milner 11), Coutinho (Oxlade-Chamberlain 84); Salah, Firmino, Mane (Wijnaldum 80).

Goals: Coutinho 26, Salah 52, Firmino 71.

Arsenal 3-3 Liverpool: Kịch bản khó tin - Ảnh minh hoạ 6
bxh

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập613
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm482
  • Hôm nay111,335
  • Tháng hiện tại3,298,259
  • Tổng lượt truy cập155,333,863
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây