Arsenal 1-1 Leicester: Nketiah bỗng nhiên thành tội đồ

Thứ ba - 07/07/2020 20:53
(Dân trí) - Arsenal mở tỷ số trận đấu, nhưng sai lầm đáng trách của tiền đạo Nketiah khiến đội chủ nhà chỉ còn thi đấu với 10 trong những phút cuối trận nên không giữ được chiến thắng trước Leicester. >>

Arsenal tiếp tục thể hiện lối chơi thực dụng như họ từng trình diễn trước Wolves vào cuối tuần vừa qua, đoàn quân của Arteta lại thành công khi vượt lên dẫn bàn và khiến Leicester gặp nhiều khó khăn  tại Emirates.

Đáng tiếc kế hoạch của Arsenal bị phá hỏng bởi Nketiah, tiền đạo trẻ của Arsenal bị đuổi ở phút 75, chỉ bốn phút sau khi vào sân. Đó là một lỗi không đáng có và Arsenal phải trả giá đắt. Leicester gia tăng sức ép sau khi hơn người, đội khách tìm được bàn gỡ hòa 1-1 chỉ 8 phút sau khi có lợi thế.

Arsenal 1-1 Leicester: Nketiah bỗng nhiên thành tội đồ

Vardy gỡ hòa 1-1 cho Leicester

Aubameyang mở tỉ số trận đấu này và Vardy gỡ hòa cho Leicester. Như vậy cả hai tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League đều "nổ súng" ở trận đấu này, Vardy hiện có 22 bàn và Aubameyang đang có 20 bàn thắng.

Một điểm không đủ để giúp Leicester còn giữ được vị trí thứ ba, họ đánh mất vị trí vào tay Chelsea. Leicester có thể sẽ tụt xuống thứ 5 nếu Man Utd thắng Aston Villa vào rạng sáng thứ 6. Một điểm khiến Arsenal giậm chân ở vị trí thứ 7, họ sẽ không bảo vệ được vị trí này trong trường hợp Tottenham và Wolves thắng vòng 34.

Nếu Man Utd giành trọn ba điểm trước Aston Villa, khoảng cách giữa Arsenal với đội thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League là 9 điểm. Giải đấu này chỉ còn bốn vòng đấu, điều đó đồng nghĩa nếu Man Utd thắng, hy vọng dự Champions League của Arsenal gần như tiêu tan.

Arsenal 1-1 Leicester: Nketiah bỗng nhiên thành tội đồ - Ảnh minh hoạ 2

Quá ham bóng, Nketiah đã phạm lỗi nguy hiểm và xứng đáng nhận thẻ đỏ

Leicester làm khách trên sân Arsenal vẫn không có Maddison, tuy nhiên “Bầy cáo” có sự góp mặt của Perez và Gray. Perez được trao vị trí số 10 phía sau cặp tiền đạo Vardy và Iheanacho trong đội hình xuất phát.

Về phía Arsenal, HLV Areta sử dụng hàng công gồm Lacazette, Aubameyang và Saka. Phút 10, Iheanacho uy hiếp khung thành của đội chủ nhà với một tình huống dứt điểm từ trong vòng cấm địa vào giữa cầu môn, thủ thành Martinez cứu thua xuất sắc. 

Không có được những đợt tấn công tốt trong khoảng 20 phút đầu trận, Arsenal lại bất ngờ mở tỉ số trận đấu. Phút 21, Saka thoát xuống nhận đường chuyền mở bóng của Ceballos, cầu thủ trẻ của Arsenal chuyền bóng rất chính xác để Aubameyang băng vào đệm bóng ở bên trái khu trung tâm vòng cấm địa mở tỉ số trận đấu.

Arsenal 1-1 Leicester: Nketiah bỗng nhiên thành tội đồ - Ảnh minh hoạ 3

Aubameyang sút tung lưới Leicester mở tỉ số

Bàn thắng vượt lên dẫn trước mang tới sự thoải mái, tự tin cho các cầu thủ Arsenal. Đội chủ nhà tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho khung thành của đội khách, phút 30 Saka dứt điểm từ bên phải hướng vào góc gần, thủ thành Schmeichel cứu thua thành công.

Một phút sau thủ thành người Đan Mạch tiếp tục cứu thua cho đội khách với pha cản phá cú đánh đầu của Bellerin. Schmeichel thể hiện phong độ ổn định trong cầu môn của Leicester, phút 39 anh tiếp tục cản phá thành công cú đánh đầu đưa bóng đi tầm cao của Lacazette.

Leicester gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công tìm bàn gỡ bởi đội chủ nhà chơi phòng thủ từ xa khá chặt chẽ. Phút 52, Luiz sút phạt rất căng, dù bóng ướt do trời mưa nhưng thủ thủ Schmeichel vẫn không mắc sai lầm, anh cản phá chắc chắn bảo vệ sự an toàn cho khung thành.

Arsenal 1-1 Leicester: Nketiah bỗng nhiên thành tội đồ - Ảnh minh hoạ 4

Thủ thành Martinez thi đấu xuất sắc trước khung thành Arsenal

Phút 68, Lacazette đệm bóng cận thành vào lưới, tưởng như dấu chấm hết cho đội khách, tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Pháp không được công nhận vì lỗi việt vị. Đang tấn công rất bế tắc, Leicester bất ngờ có được lợi thế hơn người.

Phút 71, Nketiah được tung vào thay Lacazette, bốn phút sau cầu thủ trẻ của Arsenal thực hiện một pha bóng đạp thẳng vào khớp gối của Justin ở giữa sân. Cầu thủ Leicester kịp quay người, nếu không gầm giày của Nketiah đã đạp thẳng vào đầu gối của hậu vệ Leicester và đó là một lỗi nguy hiểm.

Trọng tài cẩn thận kiểm tra lại cả video trước khi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Nketiah. Có thể Nketiah không có tình chơi xấu, nhưng anh quá ham bóng và phạm sai lầm với động tác vào bóng ở một khu vực mà một cầu giàu thủ kinh nghiệm hơn sẽ không bao giờ vào bóng như vậy.

Được thi đấu hơn người, Leicester ngay lập tức gia tăng nhân sự tấn công. Sức ép của đội khách cuối cùng cũng thành công, Leicester gỡ hòa 1-1 ở phút 83, Gray tạt bóng chính xác để Vardy băng xuống đệm bóng tung lưới khung thành đội chủ nhà.

Leicester dường như hài lòng với một kết quả hòa, đội khách không thực sự quyết tâm tấn công tìm thêm bàn thắng trong những phút thi đấu chính thức còn lại và cả tám phút bù giờ. Vì vậy, mỗi đội có một điểm.

Đội hình thi đấu

Arsenal: (3-4-3) Martinez; Mustafi, Luiz, Kolasinac; Bellerin, Ceballos (Torreira 80), Xhaka, Tierney; Saka (Willock 71), Lacazette (Nketiah 71), Aubameyang (Maitland-Niles 90+3)

Leicester: (3-4-1-2) Schmeichel; Bennett (Gray 76), Evans, Soyuncu; Justin, Ndidi (Praet 82), Tielemans, Albrighton (Fuchs 59); Perez; Iheanacho (Barnes 59), Vardy

Arsenal 1-1 Leicester: Nketiah bỗng nhiên thành tội đồ - Ảnh minh hoạ 5

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập497
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm369
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,248,564
  • Tổng lượt truy cập154,284,168
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây