Ai sắm vai thủ lĩnh ở đội tuyển Việt Nam?

Thứ năm - 08/06/2017 04:50
Sau ngày Công Vinh giải nghệ, đội tuyển Việt Nam thiếu một thủ lĩnh về mặt tinh thần, người sẽ là chỗ dựa cho các đồng đội trong những thời điểm khó khăn.

Ở AFF Cup 2016, Công Vinh ngoài việc là chân sút được kỳ vọng nhất của đội tuyển dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, anh còn đóng vai trò là thủ lĩnh của toàn đội, nhất là về mặt tinh thần.

Đấy là lý do mà ở giải đấu ấy, cho dù Công Vinh không còn ở thời đỉnh cao phong độ, cũng không còn nhanh và quá sắc bén, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đảm bảo 1 vị trí chính thức cho Công Vinh.

Hiện tại, Công Vinh đã giải nghệ và đội tuyển Việt Nam cũng thiếu đi một thủ lĩnh thực thụ, người đủ khả năng sốc dậy tinh thần của các đồng đội ở những thời điểm khó khăn.

Ai sắm vai thủ lĩnh ở đội tuyển Việt Nam?
Ai trong số những cầu thủ này đủ sức trở thành thủ lĩnh mới của đội tuyển Việt Nam? (ảnh: Gia Hưng)

Đội tuyển của HLV Nguyễn Hữu Thắng không thiếu những tài năng, nhưng để họ trở thành một thủ lĩnh đúng nghĩa thì vẫn còn xa. Số này phải kể đến những cái tên gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Cả ba cầu thủ trên đều giàu kỹ thuật, đều là ngôi sao sáng của bóng đá nội. Đặc biệt, Xuân Trường và Tuấn Anh còn đá ở vị trí tiền vệ tổ chức, những vị trí có tầm bao quát tốt. Tuy nhiên, họ vẫn thiếu cái “uy” để trở thành một thủ lĩnh đích thực. Riêng Tuấn Anh hiện chưa biết đã hồi phục hoàn toàn chấn thương hay chưa? Đủ sức gồng mình cùng đội tuyển trong mọi thời điểm hay chưa?

Lẽ ra vai trò thủ lĩnh có thể được giao cho trung vệ Quế Ngọc Hải, người có thời rất được kỳ vọng. Tuy nhiên, chính lối chơi băm bổ và khả năng kiểm soát cảm xúc chưa tốt của Quế Ngọc Hải khiến cầu thủ này mất điểm.

Một thủ lĩnh của toàn đội không thể là người thường xuyên nhận những thẻ phạt từ những pha phạm lỗi vô duyên như Ngọc Hải. Ngay đến vị trí của Ngọc Hải ở hàng hậu vệ hiện còn không được tin tưởng một cách tuyệt đối, thì khó có chuyện Ngọc Hải trở thành thủ lĩnh cho toàn bộ đội tuyển Việt Nam.

So về thâm niên khoác áo đội tuyển quốc gia, Văn Quyết là một trong những cầu thủ có thâm niên cao nhất. Cầu thủ của CLB Hà Nội cũng không thiếu tài năng. Dù vậy, vấn đề của Văn Quyết là anh chưa bao giờ chứng minh được sự cần thiết của mình, trong những thời điểm mà đội tuyển Việt Nam cần anh nhất.

Cứ hễ khi được đặt nhiều kỳ vọng thì Văn Quyết lại thường gây thất vọng, khiến ở lần tập trung gần nhất, trong trận đấu với Afghanistan cũng tại vòng loại Asian Cup 2019, Văn Quyết để mất băng đội trưởng về tay Thanh Trung, cho dù đội trưởng Thanh Trung cũng chưa phải là mẫu cầu thủ lý tưởng cho vai trò thủ lĩnh.

Ai sắm vai thủ lĩnh ở đội tuyển Việt Nam? - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập589
  • Máy chủ tìm kiếm154
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay131,081
  • Tháng hiện tại3,318,005
  • Tổng lượt truy cập155,353,609
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây