Ai là người phản đối bầu Đức tranh cử ghế Chủ tịch VFF?

Thứ bảy - 28/04/2018 08:14
Dù ông bầu Đoàn Nguyên Đức không tranh ghế Chủ tịch VFF và mới đây VFF cũng đã bỏ tiêu chí phải có bằng đại học với các ứng viên, tuy nhiên ai là người phản đối bầu Đức bằng việc không đồng ý bỏ tiêu chí trên khiến nhiều người tò mò.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận tiêu chí lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam phải có bằng Đại học đã bị hủy bỏ. Quyết định này được ban chấp hành VFF khóa 7 thông qua, sau khi được VFF phát phiếu lấy ý kiến ngay sau cuộc họp với lãnh đạo Tổng cục TDTT và Bộ VH, TT&DL ít ngày trước.

“Chúng tôi đã cho bỏ phiếu và đã thông qua việc hủy bỏ tiêu chí này. Thực ra thì cũng còn vài người đưa ra ý kiến với riêng vị trí Phó chủ tịch chuyên môn vẫn nên giữ tiêu chí phải có bằng đại học, nhưng đó chỉ là một số ít nên tựu chung tiêu chí lãnh đạo VFF cần có bằng Đại học đã bị hủy bỏ”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Ai là người phản đối bầu Đức tranh cử ghế Chủ tịch VFF?

Bầu Đức khẳng định không tham gia ứng cử Chủ tịch VFF khóa 8

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong 23 ủy viên VFF, có 12 ý kiến đồng ý đề xuất bỏ tiêu chí bằng cử nhân cho các chức danh lãnh đạo VFF khóa 8. 2 ý kiến khác đồng ý bỏ tiêu chí này cho các vị trí Chủ tịch, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ, Phó Chủ tịch truyền thông nhưng không đồng ý cho vị trí Phó Chủ tịch chuyên môn. Có 4 ủy viên không đồng ý, 1 ủy viên xin không đưa ra ý kiến. 4 ủy viên Ban chấp hành khác không trả lời nên được xem là đồng ý.

Tiêu chí ứng viên cần có bằng tốt nghiệp Đại học từng khiến VFF phải nhận nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, những người ủng hộ tiêu chí này cũng phải có lý do của mình. Đặc biệt là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam “tranh tối, tranh sáng” như hiện nay, việc đưa ra những quy định gây khó dễ nhau, thậm chí cản đường nhau tới cùng vẫn có thể xảy ra.

VFF từ chối tiết lộ thông tin về những thành viên phản đối việc bỏ tiêu chí phải có bằng đại học, tránh gây ra những mâu thuẫn không cần thiết. Tuy nhiên, cũng có người đưa ra quan điểm rõ ràng rằng tiêu chí trên là bắt buộc chứ không liên quan gì tới chuyện muôn gây khó khăn cho bầu Đức - người không có bằng đại học ở VFF.

Tất nhiên, về phần mình, bầu Đức chưa bao giờ coi trọng chuyện bằng cấp. Bầu Đức từng nói rằng: “Tôi không học đại học nhưng có 10.000 cử nhân đang làm việc cho mình”. Và để phản đối lại ý định đưa quy định phải có bằng đai học vào đại hội VFF khóa tới, bầu Đức đã từ chối cuộc họp với lãnh đạo Bộ VH, TT&DL và Tổng cục TDTT, chiều 18/4.

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay74,593
  • Tháng hiện tại3,151,340
  • Tổng lượt truy cập155,186,944
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây