HOICHOTHUONGMAI

AFC phản bác khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Thái Lan về trọng tài

Thứ ba - 21/01/2020 16:48
(Dân trí) - Không lâu sau khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) gửi thư khiếu nại đến AFC về trọng tài và công tác phân công trọng tài ở trận U23 Thái Lan gặp U23 Saudi Arabia tại tứ kết giải U23 châu Á, AFC đã có phản hồi với FAT về vấn đề trên. >> >>
U23 Thái Lan 0-1 U23 Saudi Arabia: VAR loại đội chủ nhà

Lý lẽ của FAT là vì sao một đội bóng thuộc phía Đông châu Á như Thái Lan khi đụng độ với đội bóng Tây Á là Saudi Arabia, AFC lại phân công tổ trọng tài Tây Á điều khiển trận đấu, mà trọng tài chính là ông Ahmed Al-Kaf (Oman).

Ngoài ra, FAT cũng khiếu nại các tình huống xử lý thẻ của ông Al-Kaf đối với cầu thủ Thái Lan, nhưng lại hay bỏ thẻ đối với các pha vào bóng từ phía cầu thủ Saudi Arabia, mà Thái Lan cho rằng gây nguy hiểm cho cầu thủ của họ.

AFC phản bác khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Thái Lan về trọng tài
AFC phản hồi khiếu nại của FAT, bênh vực trọng tài Ahmed Al-Kaf (người Oman)

Chưa hết, điểm quan trọng hàng đầu mà FAT khiếu nại chính là tình huống dẫn đến bàn thắng của Saudi Arabia, pha bóng ở phút 76, mà ban đầu trọng tại Ahmed Al-Kaf cho đội bóng Tây Á được hưởng pha đá phạt trực tiếp, nhưng sau khi có sự can thiệp từ tổ VAR, trọng tài Al-Kaf đổi ý cho Saudi Arabia được đá phạt đền.

Trả lời phản hồi từ phía FAT, Liên đoàn bóng đá châu Á AFC phán: “Việc trọng tài thay đổi quyết định trên sân, sau khi có sự tham vấn từ tổ VAR nằm trong luật và điều lệ của giải đấu. Pha phạm lỗi bắt nguồn từ bên ngoài khu vực 16m50, nhưng sau đó tiếp diễn đến trong khu vực 16m50, thì được tính là tình huống phạm lỗi trong khu cấm địa”.

“Quyết định nghe sự tham vấn của VAR từ phía trọng tài là quyết định chính xác” – AFC kết luận, trả lời khiếu nại của FAT.

Cũng theo giải thích của phía AFC, trọng tài chính có quyền xem băng hình về VAR hoặc không cần xem, trước khi đi đến việc thay đổi hay không thay đổi quyết định trước đó, để lý giải cho việc người hâm mộ bóng đá Thái Lan phản ứng rằng trọng tài Ahmed Al-Kaf thậm chí còn không tiến đến xem màn hình VAR, mà đổi ý cho Saudi Arabia đá phạt đền luôn.

Còn về khiếu nại của FAT, xung quanh chuyện phân công trọng tài trong trận đấu kể trên, AFC chỉ giải thích ngắn gọn rằng việc lựa chọn trọng tài và các thành viên tổ trọng tài, dựa trên những đánh giá tốt nhất có thể từ phía AFC.

Thiện Nhân

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,965,371
  • Tổng lượt truy cập151,685,847
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây