5 ngôi sao lớn chưa từng giành danh hiệu trong sự nghiệp

Thứ bảy - 18/04/2020 06:21
(Dân trí) - Dù là những ngôi sao thành danh nhưng trong cả sự nghiệp, họ vẫn chưa từng giành bất cứ danh hiệu nào. >> >>

Matt le Tissier

Trong kỷ nguyên Premier League, Matt le Tissier là một trong những ngôi sao đáng được nhắc tới. Ông nổi tiếng khi thực hiện nhiều bàn thắng ngoạn mục và khả năng đá phạt đền siêu hạng (thành công 47/48 quả).

5 ngôi sao lớn chưa từng giành danh hiệu trong sự nghiệp

Matt le Tissier là tiền vệ được đánh giá cao về kỹ thuật, óc quan sát tốt và khả năng ghi bàn ấn tượng. Ông là tiền vệ đầu tiên trong lịch sử Premier League cán mốc 100 bàn thắng.

Tuy nhiên, việc quá trung thành với Southampton khiến cho Matt le Tissier bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn. Ông đã dành cả sự nghiệp đỉnh cao kéo dài 16 năm để khoác áo Southampton (ghi 209 bàn sau 540 trận) và từng từ chối lời mời của nhiều CLB lớn như Chelsea, Tottenham và Arsenal.

Vì lòng trung thành ấy mà Matt le Tissier không giành nổi danh hiệu nào trong sự nghiệp dù vẫn là huyền thoại ở Premier League.

Johnny Haynes

Cố cầu thủ Johnny Haynes được xem là huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử của Fulham. Đội bóng đã đặt tượng của ông ở bên ngoài Craven Cottage để ghi nhận những công lao đóng góp lớn.

5 ngôi sao lớn chưa từng giành danh hiệu trong sự nghiệp - Ảnh minh hoạ 2

Bên cạnh đó, Johnny Haynes cũng có 56 lần khoác áo đội tuyển Anh. Trong đó, 22 lần ông ra sân với tư cách đội trưởng của Tam Sư. Thế nhưng, ông khá đen đủi. Ngay trước kỳ World Cup 1966, ông đã dính chấn thương rất nặng và bỏ lỡ giải đấu. Đó cũng là cơ hội duy nhất mà Johnny Haynes có thể giành danh hiệu trong sự nghiệp.

Cố huyền thoại này được mô tả là tiền vệ tài hoa của Fulham với biệt danh là “thầy phù thủy”. Ông cũng là cầu thủ đầu tiên được nhận lương 100 bảng/tuần ở Anh.

Cũng như Matt le Tissier, Johnny Haynes đã giành trọng 18 năm sự nghiệp gắn bó với Fulham (ghi 157 bàn sau 657 lần ra sân). Thành tích cao nhất của ông chỉ là 2 lần lọt vào bán kết FA Cup.

Guiseppe Signori

Guiseppe Signori chơi bóng ở kỷ nguyên Serie A quá thừa mứa tài năng. Dù vậy, cựu danh thủ này vẫn có chỗ đứng nhất định ở giải đấu. Thời đại hoàng kim của Guiseppe Signori là giai đoạn gắn bó với Lazio trong 5 năm (1992-1997). Tại đây, ông đã ghi 107 bàn sau 152 trận thi đấu.

5 ngôi sao lớn chưa từng giành danh hiệu trong sự nghiệp - Ảnh minh hoạ 3

Đáng chú ý, Guiseppe Signori đã 3 lần giành Vua phá lưới Serie A. Ông cũng là chân sút vĩ đại thứ 9 trong lịch sử Serie A, xếp trên ở Gabriel Batistuta, Filippo Inzaghi và Hernan Crespo.

Guiseppe Signori từng được triệu tập vào đội tuyển Italia tham dự World Cup 1994 nhưng đáng tiếc, khi ấy đội bóng áo màu Thiên thanh lại thất bại trước Brazil trong trận chung kết sau loạt đấu súng.

Ở cấp CLB, Guiseppe Signori cũng không may khi rời Lazio ngay trước kỷ nguyên vàng của CLB với chức vô địch Serie A 1999/2000. Sau đó, ông chuyển tới Sampdoria rồi Bologna nhưng không thể giành danh hiệu.

Có thể nói, tiền đạo sinh năm 1968 nằm trong nhóm những tiền đạo hay nhất Serie A kể từ năm 1990 tới nay nhưng đáng tiếc, anh lại luôn vô duyên với danh hiệu.

Tom Finney

Cố huyền thoại Tom Finney đã được phong tước Hiệp sĩ (được gọi là Sir). Ông là một trong những cầu thủ nổi bật nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh ra.

5 ngôi sao lớn chưa từng giành danh hiệu trong sự nghiệp - Ảnh minh hoạ 4

Sự nghiệp của Sir Tom Finney ban đầu bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thế giới thứ Hai. Tuy nhiên, sau đó, ông đã bắt đầu sự nghiệp rực rỡ trong màu áo Preston North End vào năm 1946.

Ông đã dành 16 năm gắn bó với CLB này, ghi 210 bàn thắng sau 473 trận ra sân. Bên cạnh đó, Sir Tom Finney cũng có 76 lần khoác áo đội tuyển Anh từ năm 1946 đến 1957 (ghi được 30 bàn thắng).

Trong sự nghiệp, Tom Finney đã 2 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh vào các năm 1954 và 1957. Ông là cầu thủ đầu tiên 2 lần giành giải thưởng cao quý này.

Tuy nhiên, với việc giành trọn sự nghiệp gắn bó với Preston North End nên ông không có nổi danh hiệu tập thể nào. Tom Finney được phong tước Hiệp sĩ vào năm 1961. Ông qua đời vào năm 2014 ở tuổi 91.

Antonio di Natale

Không giống như nhiều cầu thủ khác, Antonio di Natale được xem là “đóa hoa nở muộn” khi nở rộ sự nghiệp khi đã 30 tuổi. Với 209 bàn thắng, anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 6 trong lịch sử Serie A.

5 ngôi sao lớn chưa từng giành danh hiệu trong sự nghiệp - Ảnh minh hoạ 5

Anh đã 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A, 1 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Italia (2010) và 3 lần góp mặt trong đội hình tiêu biểu Serie A.

Trong giai đoạn đầu sự nghiệp, Di Natale gắn bó với CLB Empoli và từng giúp CLB thăng hạng. Sau đó, tới năm 2004, anh đã chuyển tới khoác áo Udinese và gắn bó với CLB trong 12 năm.

Dù là chân sút vĩ đại nhưng Di Natale gần như không có cơ hội giành danh hiệu bởi khoác áo những CLB yếu. Anh từng cùng Italia lọt vào chung kết Euro 2012 nhưng lại để thua Tây Ban Nha.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập626
  • Máy chủ tìm kiếm143
  • Khách viếng thăm483
  • Hôm nay107,616
  • Tháng hiện tại3,294,540
  • Tổng lượt truy cập155,330,144
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây