10 vụ va chạm nảy lửa trong lịch sử bóng đá thế giới

Thứ sáu - 01/05/2020 10:46
(Dân trí) - Tờ Sportskeeda đã điểm qua 10 vụ va chạm nảy lửa, đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. >> >>

Ariel Ortega vs. Edwin Van Der Sar

Ortega húc đầu vào Van Der Sar

Ở trận tứ kết World Cup 1998 giữa Hà Lan và Argentina, sau khi phải nhận thẻ vàng vì lỗi ngã giả vờ, Ariel Ortega đã tỏ ra cáu gắt. Sau khi thủ thành Van Der Var tới nhắc nhở, tiền vệ số 10 của Argentina đã húc đầu vào thủ thành của Hà Lan, khiến cho anh ngã gục xuống sân. Hệ quả, Ariel Ortega đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Roy Keane vs. Alan Shearer

Roy Keane lao vào tẩn nhau với Alan Shearer

Trong trận đấu ở Premier League vào tháng 9/2001, Newcastle đã vượt lên dẫn trước 3-1 Man Utd nhưng sau đó đã bị đối thủ gỡ hòa 3-3. Trong những phút cuối, Newcastle đã có bàn thắng dẫn trước 4-3. Cuối trận, đội trưởng của Newcastle là Alan Shearer đã tìm cách câu giờ. Tiền đạo này đã ngăn Roy Keane đưa bóng vào cuộc khi giơ tay cản ném biên.

Nóng mắt về hành động này, Roy Keane đã ném bóng thẳng vào đầu của Alan Shearer. Điều đó khiến cho đội trưởng của Man Utd phải nhận thẻ đỏ. Chưa dừng lại ở đó, Roy Keane còn cố lao vào định tẩn Alan Shearer. Khi trận đấu kết thúc, Alan Shearer đã được thông báo là Roy Keane đợi sẵn trong đường hầm. Điều đó khiến cho đội trưởng của Newcastle phải đi đường vòng tới phòng thay đồ.

Francis Lee vs. Norman Hunter

Francis Lee và Norman Hunter thực hiện màn... boxing ngay trên sân

Ở trận đấu giữa Derby County và Leeds năm 1975, hai cầu thủ Francis Lee và Norman Hunter đã thực hiện màn... boxing ngay trên sân. Nguyên nhân bởi Francis Lee cho rằng Norman Hunter cố tình phạm lỗi. Còn Norman Hunter cho rằng đối thủ đã ngã giả vờ.

Anh vs. Thổ Nhĩ Kỳ

Beckham suýt tẩn Alpay

Ở trận đấu vòng loại Euro 2004, sau khi Beckham đá hỏng phạt đền, hậu vệ Alpay đã có hành động nhạo báng khiến cho Beckham nổi nóng. Cựu cầu thủ của Man Utd đã định tới ăn thua đủ với đối thủ nhưng các nhân viên an ninh đã can thiệp. Sau đó, Alpay đã bị CLB chủ quản Aston Villa cắt hợp đồng vì hành vi này.

Jose Mourinho vs. Tito Vilanova

Mourinho móc mắt Tito Vilanova

Trong trận bán kết lượt về cúp nhà Vua 2011/12, khi Real Madrid để thua 2-3 (thua chung cuộc 4-5 sau 2 lượt trận), hậu vệ Marcelo đã phải nhận thẻ đỏ ở cuối trận. Không khí trên sân vô cùng căng thẳng. Sau trận đấu, các cầu thủ và ban huấn luyện hai đội có màn xô xát bên ngoài đường piste. HLV Mourinho đã chạy tới. Nhưng thay vì can ngăn, ông đã dùng tay chọc vào mắt của trợ lý Tito Vilanova bên phía Barcelona.

Inter Milan vs. Valencia

Inter ẩu đả với Valencia

Sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa 2006/07, Carlos Marchena đã có pha va chạm mạnh với Nicolas Burdisso trong thời điểm cuối trận. Điều đó tạo nên cuộc tranh cãi lớn giữa hai cầu thủ. Thế nhưng sự việc không dừng lại ở đó. Sau khi kết thúc trận, cầu thủ dự bị của Valencia là David Navarro đã lẻn vào sân và đấm vào mũi của Burdisso. Quá bức xúc, các cầu thủ Inter (Burdisso, Maicon, Cordoba...) đã lao vào ẩu đả và thậm chí rượt đuổi David Navarro ngay trên sân. Chưa dừng ở đó, họ còn vào tận phòng thay đồ để tìm David Navarro để “làm ra chuyện”.

Joey Barton vs. Manchester City

Joey Barton ẩu đả với các cầu thủ Man City

Dù là cầu thủ cũ của Man City nhưng Barton cũng chẳng nể nang CLB cũ. Trong trận đấu cuối cùng Premier League 2011/12 giữa Man City và QPR, Barton đã có hành vi đánh nguội với Carlos Tevez và phải nhận thẻ đỏ. Các cầu thủ Man City đã quây chặt lấy Barton nhưng cầu thủ này vẫn cho thấy tư tưởng “chấp hết” đối thủ.

Arsenal vs. Ruud Van Nistelrooy

10 vụ va chạm nảy lửa trong lịch sử bóng đá thế giới

Ở trận đấu tại Premier League vào tháng 9/2003, trọng tài đã cho Man Utd hưởng phạt đền ở phút 81 và truất quyền thi đấu của Vieira. Sau đó, Van Nistelrooy đã sút không thành công quả phạt đền này. Điều đáng nói ở chỗ, sau đó, nhiều cầu thủ Arsenal (tiêu biểu là Martin Keown) đã tới chế giễu tiền đạo người Hà Lan. Điều đó tạo nên màn ẩu đả của hai đội. Hệ quả, 5 cầu thủ Arsenal và 2 cầu thủ Man Utd đã bị treo giò.

Arsenal vs. Manchester United

Hỗn chiến giữa Arsenal và Man Utd

Ở mùa giải 1990/91, hai đội Arsenal và Man Utd đã thực sự tạo nên màn ẩu đả khiến cho họ bị trừ điểm sau đó (Arsenal bị trừ 2 điểm, Man Utd bị trừ điểm). Nguồn cơn xuất phát từ pha lao vào tranh chấp của Nigel Winterburn với Denis Irwin. Sẵn cơn nóng máu, Brian McClair (người có mặt ở ngay cạnh) đã tiện chân sút thẳng vào người của Nigel Winterburn. Để rồi, sau đó, 21 cầu thủ trên sân (trừ thủ thành David Seaman) đã lao vào ẩu đả, tạo nên khung cảnh hỗn loạn.

Diego Maradona vs. Athletic Bilbao

Maradona đánh cầu thủ Bilbao bất tỉnh

Trong trận chung kết cúp nhà Vua 1984, Maradona và Bern Schuster đã liên tục bị hậu vệ Goikoetxea chơi xấu. Và “giọt nước tràn ly” khi cầu thủ dự bị của Bilbao là Miguel Sola đã lao vào chế giễu Maradona sau trận đấu.

“Cậu bé vàng” đã không ngần ngại lên gối và lao vào đánh liên tiếp vào Miguel Sola khiến cầu thủ này bất tỉnh. Những cầu thủ hai đội cũng lao vào ẩu đả. Vài tháng sau đó, Maradona đã chia tay Barcelona để tìm tới miền đất hứa mang tên Napoli.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: lịch sử, nảy lửa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập507
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay73,481
  • Tháng hiện tại3,260,405
  • Tổng lượt truy cập155,296,009
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây