Tuyệt đối không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virút Corona gây ra

Thứ sáu - 31/01/2020 08:58
Đây là một trong những chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du tại buổi kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố vào sáng ngày 31/01/2020 về công tác sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona (nCoV) gây ra.

Đây là một trong những chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du tại buổi kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố vào sáng ngày 31/01/2020 về công tác sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona (nCoV) gây ra. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng và lãnh đạo một số ban, ngành liên quan và Lãnh đạo thành phố Bắc Kạn.

Tuyệt đối không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virút Corona gây ra

Đoàn công tác kiểm tra tại Trung tâm Y tế thành phố

Theo báo cáo của các đơn vị, ngay từ trước dịp nghỉ Tết Nguyên đán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn đã chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Các đơn vị đã chuẩn bị 3 kịch bản khi chưa có ca bệnh, khi phát hiện ca bệnh, bệnh xảy ra thành dịch và có các phương án cụ thể xử lý các tình huống trên. Chuẩn bị sẵn sàng cung ứng thuốc men, vật tư, hóa chất, sẵn sàng thu dung, điều trị, quản lý ca bệnh khi phát hiện... Cùng với đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đảm bảo cấp phát đủ vật tư, hóa chất và các trang thiết bị bảo hộ cho cán bộ y tế phòng, chống dịch.

Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn chưa ghi nhận trường hợp nào bị nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virút Corona nhưng cấp ủy, chính quyền, hệ thống y tế và người dân tuyệt đối không được chủ quan, cần thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch; thông tin cần kịp thời, chính xác để người dân nâng cao ý thức trách nhiệm tự dự phòng cho bản thân, cho gia đình và cộng đồng. Đồng thời, đưa ra các khuyến cáo về các biện pháp phòng bệnh phù hợp với tình hình dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ sở y tế liên tục theo dõi, đánh giá, báo cáo tình hình dịch bệnh, nhất là sàng lọc, giám sát bệnh nhân viêm đường hô hấp vào khám, điều trị tại các cơ sở y tế; chuẩn bị đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân; chỉ đạo các ban, ngành vào cuộc quyết liệt ngăn chặn tình trạng xuất cảnh trái phép; yêu cầu các cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện nghiêm việc giám sát, kịp thời báo cáo tình hình, khuyến khích người dân tự giác khai báo, không giấu bệnh để các cơ sở y tế theo dõi và quản lý, điều trị kịp thời khi có các dấu hiệu nghi nhiễm bệnh xảy ra trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, các đơn vị y tế cần chuẩn bị đầy đủ phương tiện bảo hộ, đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế trong công tác chống dịch, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra.

Tuyệt đối không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virút Corona gây ra - Ảnh minh hoạ 2

Đoàn công tác kiểm tra tại Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Tuyệt đối không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virút Corona gây ra - Ảnh minh hoạ 3

Kiểm tra khu vực khám cách ly bệnh nhân

 Tuyệt đối không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virút Corona gây ra - Ảnh minh hoạ 4

Kiểm tra máy móc, trang thiết bị điều trị bệnh nhân

Trong ngày 31/01 và ngày 01/02/2020, các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ đi kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó với dịch tại các huyện trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập521
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,230,968
  • Tổng lượt truy cập155,266,572
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây