Trung tâm Phục vụ hành chính công duy trì việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Thứ hai - 06/04/2020 06:53
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn vẫn tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu trên cơ sở thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn vẫn tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu trên cơ sở thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Phục vụ hành chính công duy trì việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1689/UBND-VXNV của UBND tỉnh về thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020, căn cứ chỉ đạo từ Trung ương, UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vẫn bố trí công chức hợp lý và các điều kiện cần thiết cho việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân đến giao dịch trực tiếp.

Cụ thể: Đối với các sở, ngành có nhiều thủ tục hành chính phát sinh như Sở Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải vẫn bố trí chuyên viên thường trực tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, nhưng bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Chuyên viên thuộc những sở, ngành ít hoặc không phát sinh thủ tục hành chính bố trí làm việc tại nhà, nếu có hồ sơ phát sinh sẽ đến Trung tâm để tiếp nhận hồ sơ theo quy định. Đối với tổ chức, cá nhân đến giao dịch trực tiếp phải đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn.

Vừa qua, UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan, đơn vị tăng cường việc giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính hạn chế thấp nhất việc để người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần hoặc đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận Một cửa, đặc biệt đối với các thủ tục hành chính liên thông.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công yêu cầu công chức các sở làm việc tại Trung tâm khắc phục mọi khó khăn, không để hồ sơ giải quyết quá hạn. Trong quá trình làm việc phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo. Đồng thời tích cực tuyên truyền người dân nên tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích nếu có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời góp phần phòng, chống dịch Covid-19./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập599
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm465
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,344,070
  • Tổng lượt truy cập155,379,674
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây