HOICHOTHUONGMAI

Tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Thứ ba - 14/01/2020 18:53
Chiều 13/01/2020, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chiều 13/01/2020, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2019, triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy năm 2020; dự thảo báo cáo tóm tắt tổng kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng năm 2019 và chương trình, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Hội nghị cũng đã triển khai hướng dẫn số 07-HD/UBKTTW ngày 12/12/2019 của UBKT Trung ương về hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Năm 2019, các cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã tích cực triển khai, quán triệt và thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và đạt được những kết quả nhất định, góp phần hoàn thành chương trình, kế hoạch toàn khóa và duy trì sự trong sạch, vững mạnh của tổ chức đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Việc quán triệt, triển khai các văn bản quy định của Trung ương được thực hiện đầy đủ. Ủy ban kiểm tra các cấp chủ động ban hành và tham mưu giúp cấp ủy ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng theo quy định.

Tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Các cuộc kiểm tra, giám sát và xem xét thi hành kỷ luật của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp cơ bản đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục, thẩm quyền, chất lượng và dần đi vào nền nếp. Ủy ban kiểm tra một số đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm. Công tác giám sát được tăng cường và mở rộng, việc thẩm tra, xác minh trong giám sát chuyên đề đã phát huy hiệu quả, tác dụng, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Nhiệm vụ giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng được thực hiện cơ bản đúng quy định.

Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng (PCTN) và cải cách tư pháp được các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả và đạt được một số kết quả quan trọng. Tình hình trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững, ổn định. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, số người nghiện ma túy giảm 15% so với cùng kỳ năm 2018.

Công tác PCTN tiếp tục được triển khai tích cực, công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực. Nhiệm vụ cải cách tư pháp được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm triển khai thực hiện tốt theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Sự lãnh đạo của đảng đối với các cơ quan tư pháp được tăng cường; các cơ quan tư pháp phối hợp chặt chẽ hơn trong thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức, hoạt động của các cơ quan tư pháp được duy trì ổn định và thường xuyên củng cố, kiện toàn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp và ngành nội chính năm 2019; đồng thời chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại.

Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn nữa tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng; đồng thời kiên quyết xử lý những tổ chức Đảng, đảng viên cố tình vi phạm làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, sự phát triển của địa phương. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, quán triệt thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; khắc phục tình trạng phổ biến quán triệt các văn kiện của đảng một cách hình thức, chiếu lệ…

Cấp ủy, UBKT các cấp xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát phải đảm bảo kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, giám sát mở rộng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị; trong đó tập trung kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự năm 2020; các cơ quan nội chính chủ động xây dựng và thực hiện có hiệu quả kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là bảo vệ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội lần thứ XIII của Đảng và các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm 2020… Các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nắm chắc tình hình an ninh chính trị trật tự, phát hiện, xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc ngay từ cơ sở…

Tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng - Ảnh minh hoạ 2

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng

Nhân dịp này, 04 đồng chí cán bộ, đảng viên đã được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng; 03 đồng chí được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nội chính của Đảng./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay73,619
  • Tháng hiện tại4,038,519
  • Tổng lượt truy cập151,758,995
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây