HOICHOTHUONGMAI

Tổng kết công tác dân vận năm 2019

Thứ ba - 14/01/2020 18:53
Ngày 13/01/2020, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và sơ kết 01 năm thực hiện Đề án số 12-ĐA/TU ngày 23/10/2018 của Tỉnh ủy về sắp xếp bộ phận tham mưu giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện ( Đề án số 12-ĐA/TU).

Ngày 13/01/2020, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và sơ kết 01 năm thực hiện Đề án số 12-ĐA/TU ngày 23/10/2018 của Tỉnh ủy về sắp xếp bộ phận tham mưu giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện ( Đề án số 12-ĐA/TU). Các đồng chí: Điểu K’Ré - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2019, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị tỉnh tiếp tục có chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả rõ nét. Các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn thể hiện vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị thông qua các phong trào, cuộc vận động, đặc biệt trong triển khai thực hiện Đề án phong trào Dân vận khéo.

Công tác dân vận chính quyền được tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Công tác cải cách hành chính có chuyển biến tích cực; công tác tiếp công dân, đối thoại giải quyết kiến nghị, đơn thư, khiếu nại, tố cáo được chỉ đạo thực hiện kịp thời. Các cơ quan nhà nước đã phối hợp, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tổng kết công tác dân vận năm 2019

Thực hiện Đề án số 12-ĐA/TU, từ tháng 01/2019, Văn phòng tham mưu, giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện đi vào hoạt động; thực hiện phân công lãnh đạo phụ trách bộ phận Văn phòng và xây dựng các quy chế, quy định. Văn phòng tham mưu giúp việc chung một số đơn vị đã phối hợp với lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tham mưu tổ chức triển khai hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Cán bộ, chuyên viên Văn phòng đoàn kết, giúp đỡ nhau trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ. Khi thực hiện Văn phòng chung, cán bộ, chuyên viên thuộc khối được tiếp cận nhiều mảng, lĩnh vực công việc. Do đó, một số chuyên viên đã phát huy được khả năng của mình trong tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn trong thực hiện công tác dân vận năm 2019; những vướng mắc cần tháo gỡ trong thực hiện Đề án số 12-ĐA/TU; đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn để thực hiện tốt công tác dân vận năm 2020 cũng như Văn phòng tham mưu, giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện đi vào hoạt động có hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Điểu K’Re - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đã ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích về công tác dân vận của Tỉnh ủy, của hệ thống dân vận, đội ngũ những người làm công tác dân vận của Tỉnh ủy Bắc Kạn trong năm 2019; đồng thời chia sẻ với tỉnh về những khó khăn, hạn chế trong thực hiện công tác dân vận năm qua.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đề nghị năm 2020, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 43 -KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Ban Dân vận Tỉnh ủy chú trọng tham mưu cho Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận trong quá trình đại hội Đảng bộ các cấp, triển khai sâu sắc hơn các văn bản của Đảng về công tác dân vận; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát gắn với nâng cao hơn nữa trách nhiệm người đứng đầu các cơn quan, đơn vị đối với công tác dân vận; xác định công tác dân vận là của cả hệ thống chính trị, trong đó dân vận chính quyền là trọng tâm; tiếp tục nghiên cứu, tổng kết công tác dân vận của cấp ủy, tổ chức đảng trong nhiệm kỳ và bổ sung phương hướng, nhiệm vụ công tác dân vận nhiệm kỳ tiếp theo phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường theo dõi, nắm tình hình nhân dân trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp, thực hiện năm “Dân vận khéo” 2020, tập trung vào giải quyết những vấn đề bức xúc, tâm tư nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp của nhân dân với những giải pháp, nhiệm vụ cụ thể thiết thực mang lại hiệu quả và hiệu ứng tích cực trong xã hội…/.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,995,888
  • Tổng lượt truy cập151,716,364
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây