Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Chợ Mới

Thứ ba - 21/05/2019 14:28
Sáng 17/5, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Huyện ủy Chợ Mới về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay; việc thực hiện xây dựng Đề án “Phát triển sản xuất theo chuỗi một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện giai đoạn 2019-2025”.

Sáng 17/5, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Huyện ủy Chợ Mới về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay; việc thực hiện xây dựng Đề án “Phát triển sản xuất theo chuỗi một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện giai đoạn 2019-2025”. 

Dự buổi làm việc có đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Chợ Mới

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Chợ Mới

Theo báo cáo của Huyện ủy Chợ Mới, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đoàn kết, thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ khá quyết liệt, toàn diện trên các lĩnh vực. Đến thời điểm này, huyện Chợ Mới đã có 60/82 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm của huyện đạt hơn 7%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 là 24,3 triệu đồng, tăng 4,4 triệu đồng so với năm 2015. Huyện đã có 2 xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới. Đến cuối năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 18,69%...

Tuy nhiên, còn 22 chỉ tiêu dự báo thực hiện đến hết nhiệm kỳ là hết sức khó khăn. Trong tái cơ cấu nông nghiệp, kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện; việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, chế biến trong lĩnh vực nông lâm nghiệp còn hạn chế...

Đối với Đề án "Phát triển sản xuất theo chuỗi một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực huyện Chợ Mới giai đoạn 2019-2025", huyện xây dựng tập trung vào 5 sản phẩm nông lâm nghiệp chủ lực như: gỗ rừng trồng (keo, mỡ, lát, xoan); chè trung du và Shan tuyết; cây ăn quả cam, quýt, mơ; hồi, quế và rau củ. Trên cơ sở đó, huyện cũng đã xây dựng cơ chế, chính sách để thực hiện dựa trên các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các chương trình, dự án khác đã và đang được triển khai trên địa bàn.

Huyện Chợ Mới đã kiến nghị với tỉnh hỗ trợ kinh phí để thực hiện lập quy hoạch chi tiết điểm du lịch Đền Thắm thuộc thị trấn Chợ Mới; đầu tư xây dựng hạ tầng của thị trấn Chợ Mới và xây dựng bãi rác thải, xử lý rác thải của huyện. Nâng cấp tuyến đường Nông Hạ- Yên Cư, tuyến Yên Cư - Cao Kỳ và mở rộng đoạn đường đấu nối giữa Quốc lộ 3B và đường vào thôn Bản Lù, xã Tân Sơn...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã nêu các ý kiến như: Đối với thực hiện chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, hiện nay còn 22 chỉ tiêu khó đạt vì vậy huyện cần đưa ra giải pháp cụ thể để hoàn thiện từng chỉ tiêu cụ thể. Cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, Ban chỉ đạo phụ trách các xã trong việc quản lý người cai nghiện trên địa bàn, phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì mới có thể đạt được chỉ tiêu giảm số người nghiện.

Đối với chỉ tiêu về giáo dục, hiện nay có 5 trường học đã hết hạn về tiêu chí trường chuẩn Quốc gia vì vậy huyện cần có giải pháp ưu tiên đầu tư để duy trì các tiêu chí đã đạt chuẩn nếu không sẽ không đạt khi thẩm định lại. Cần quan tâm đến việc bổ nhiệm cán bộ quản lý các trường, vì hiện nay công tác này thực hiện rất chậm... Đối với Đề án phát triển sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị, huyện cần bám sát vào Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh, các Nghị quyết hỗ trợ của tỉnh để xây dựng sát với thực tiễn...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBHQ tỉnh đề nghị: Huyện Chợ Mới tập trung nguồn lực hỗ trợ việc liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ những sản phẩm chủ lực, tạo cơ chế chính sách thuận lợi kêu gọi các doanh nghiệp, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông lâm nghiệp, tham gia vào quá trình sản xuất tiêu thụ theo chuỗi giá trị, tạo sinh kế bền vững cho người dân. Sớm hoàn thành việc điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Chợ Mới cho phù hợp để thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển đô thị gắn với việc khai thác có hiệu quả nguồn lực từ đất đai.

Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Đề nghị các sở, ngành cần chủ động hơn trong việc phối hợp với huyện thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Mới cần nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các sở, ngành từ đó có giải pháp thực hiện phù hợp với từng lĩnh vực. Việc thực hiện Đề án Phát triển sản xuất theo chuỗi một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực cần gắn với Đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh. Đối với những kiến nghị của huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực chỉ đạo UBND tỉnh sớm giao cho các sở, ngành để triển khai thực hiện.../.

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,216,498
  • Tổng lượt truy cập155,252,102
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây