Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Thứ hai - 26/03/2018 19:40
Ngày 23/3/2018, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia do đồng chí Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn.

Ngày 23/3/2018, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia do đồng chí Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; Ban Giám hiệu và đại diện các khoa của Trường Chính trị tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đã báo cáo với đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời gian qua; công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ tỉnh, lịch sử truyền thống các Ban, Ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị từ năm 2002 đến năm 2017.

Trong 02 năm qua, công tác bồi dưỡng cán bộ về cơ bản hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra. Qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đội ngũ cán bộ, công chức trong tỉnh từng bước được nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như lý luận chính trị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW, các sách lịch sử trong tỉnh được xuất bản, biên soạn cơ bản theo đúng quy định; nội dung các ấn phẩm lịch sử đã tập trung làm rõ, phân tích một cách khoa học về bối cảnh, sự kiện lịch sử, về quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, về phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân, đảm bảo tính khách quan, tính đảng, tính khoa học; thể hiện một cách đầy đủ, chân thật, sinh động lịch sử địa phương. Đây là nguồn tư liệu quý đối với công tác nghiên cứu, tra cứu phục vụ cho việc tổng kết kinh nghiệm lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, đóng góp tích cực và có hiệu quả thiết thực đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Tại buổi làm việc, tỉnh Bắc Kạn đề xuất, kiến nghị với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh một số nội dung như: Tăng chỉ tiêu cho cán bộ, công chức của tỉnh đi đào tạo lý luận chính trị hệ tập trung tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Chính trị khu vực I; có văn bản đề nghị các cơ quan Trung ương khi được giao tổ chức mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng khi ban hành thông báo tuyển sinh cần quy định khoảng thời gian phù hợp để các cơ quan, đơn vị có đủ thời gian thực hiện quy trình xét cử cán bộ, công chức đi học đảm bảo theo quy định; có ý kiến với các Ban, Bộ, Ngành có liên quan ban hành hướng dẫn cụ thể việc cấp kinh phí cho nghiên cứu, biên soạn và xuất bản lịch sử đảng bộ, truyền thống các cấp; chế độ chính sách, điều kiện làm việc, tiêu chuẩn cán bộ làm công tác lịch sử; chỉ đạo Viện lịch sử Đảng có văn bản quy định rõ tiêu chí để lựa chọn đơn vị tư vấn, biện soạn lịch sử Đảng đối với cấp tỉnh, huyện, xã đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác lịch sử Đảng bộ ở địa phương. Các kiến nghị đều đã được các thành viên Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận và giải đáp ngay tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận Tỉnh ủy Bắc Kạn đã rất chủ động trong triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, luôn gắn chặt chẽ với điều kiện của tỉnh để cụ thể hóa, chỉ đạo một cách sâu sắc. Những kết quả kinh tế - xã hội đạt được thời gian qua đã khẳng định Nghị quyết Đại hội XI của tỉnh được xây dựng sát với thực tiễn, triển khai có hiệu quả. Chương trình xây dựng nông thôn mới không tách khỏi nông nghiệp và có nhiều cách làm sáng tạo.

Đồng chí đánh giá công tác xây dựng Đảng và chính quyền được tỉnh triển khai rất chủ động, đạt nhiều kết quả thiết thực. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý việc sắp xếp tinh giản bộ máy cần chú ý đến nguyên tắc vận hành của tổ chức bộ máy chứ không sáp nhập cơ học…/.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập559
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm473
  • Hôm nay127,576
  • Tháng hiện tại3,314,500
  • Tổng lượt truy cập155,350,104
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây