HOICHOTHUONGMAI

Thực hiện tốt chính sách tăng cường, thu hút cán bộ trí thức trẻ đối với các huyện nghèo

Thứ ba - 29/05/2018 14:53
Những năm qua, trong quá trình triển khai các chính sách tăng cường cán bộ, trí thức trẻ cho các huyện nghèo, tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện đảm bảo đầy đủ các chế độ đối với cán bộ, đội viên thuộc diện luân chuyển, tuyển chọn.

Những năm qua, trong quá trình triển khai các chính sách tăng cường cán bộ, trí thức trẻ cho các huyện nghèo, tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện đảm bảo đầy đủ các chế độ đối với cán bộ, đội viên thuộc diện luân chuyển, tuyển chọn.

Cụ thể, giai đoạn 2009 - 2017, thực hiện Quyết định số 70/2009/QĐ-TTg ngày 27/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách luân chuyển, tăng cường cán bộ chủ chốt cho các xã thuộc 64 huyện nghèo và chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút trí thức trẻ, cán bộ chuyên môn kỹ thuật về tham gia tổ công tác tại các xã thuộc 64 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ, tỉnh Bắc Kạn đã tuyển chọn được 100 trí thức trẻ tình nguyện ưu tú và 20 công chức các Sở, ngành và phòng, ban của cấp huyện để tăng cường cho các xã tại huyện Ba Bể và huyện Pác Nặm thực hiện nội dung Chương trình 30a.

Trong quá trình triển khai thực hiện, UBND huyện căn cứ tình hình cụ thể của từng địa phương đã phân công nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ trẻ phù hợp với chuyên môn, lĩnh vực, đúng quy định. Đồng thời, các chế độ, chính sách đối với trí thức trẻ và cán bộ tăng cường luôn được các đơn vị, địa phương quan tâm. Mặc dù cơ sở vật chất tại một số xã còn nhiều thiếu thốn và khó khăn nhưng cấp Ủy và chính quyền các địa phương luôn tạo mọi điều kiện về trang thiết bị máy móc, văn phòng phẩm, nhà công vụ..., thanh toán đầy đủ các khoản tiền lương, phụ cấp thu hút và các chế độ khác theo quy định; quan tâm và tạo điều kiện tham gia các chương trình bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, lý luận chính trị, tham gia các tổ chức hội, đoàn thể, giới thiệu và kết nạp vào Đảng, nâng lương trước thời hạn…, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các trí thức trẻ tình nguyện và cán bộ tăng cường thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại cơ sở. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các trí thức trẻ tình nguyện và công chức luân chuyển đều được các đơn vị, địa phương tuyển chọn, bố trí, sử dụng phù hợp với trình độ, năng lực.

Đối với tỉnh Bắc Kạn, việc điều động và tăng cường thu hút cán bộ, trí thức trẻ về công tác tại xã, vùng đặc biệt khó khăn của hai huyện nghèo Ba Bể và Pác Nặm thời gian qua đã góp phần tạo điều kiện cho các địa phương tăng thêm nguồn nhân lực để triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện có hiệu quả các nội dung Chương trình 30a. Đồng thời thay đổi nhận thức của đại bộ phận cán bộ, công chức cấp xã, qua đó nâng cao năng lực tham mưu, quản lý điều hành của cấp ủy chính quyền cơ sở./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập512
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay69,231
  • Tháng hiện tại2,660,084
  • Tổng lượt truy cập150,380,560
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây