HOICHOTHUONGMAI

Thi đua lao động sản xuất chào mừng ngày Quốc khánh

Thứ hai - 27/08/2018 03:36
Hướng tới kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam 2-9, các cấp công đoàn người lao động trên địa bàn toàn tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng ngày lễ trọng đại của dân tộc.

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam 2-9, các cấp công đoàn người lao động trên địa bàn toàn tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng ngày lễ trọng đại của dân tộc.

Thi đua lao động sản xuất chào mừng ngày Quốc khánh
Công nhân Công ty Kim loại màu Bắc Kạn trong ca sản xuất

Những ngày tháng 8 này, chúng tôi có dịp đến với Công ty Kim loại màu tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, không khí lao động tại các mỏ hết sức khẩn trương, mới 7 giờ sáng, công nhân đã rộn rã vào ca, hăng say sản xuất. Mặc dù còn khó khăn song tập thể cán bộ, công nhân viên luôn đoàn kết, gắn bó với công ty, tích cực thi đua lao động sản xuất. Công ty cũng đã quan tâm đầu tư áp dụng một số công nghệ mới vào sản xuất như máy khoan công suất lớn, vận chuyển quặng trong lò bằng tầu điện, ô tô vận chuyển, máy xúc… mang lại năng suất và hiệu quả cao, tiền lương bình quân của người lao động đảm bảo ở mức 9 triệu đồng/người/tháng. Ông Nguyễn Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Từ nhiều năm nay, những ngày lễ lớn của dân tộc như 30/4, 1/5, ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2-9, Công ty đều tổ chức sinh hoạt để người lao động ôn lại sự kiện lịch sử cũng như truyền thống của giai cấp công nhân và người lao động. Đây cũng là dịp hết sức có ý nghĩa để Công ty phát động các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người lao động và phối hợp với chính quyền chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động nhất là việc sắp xếp, bố trí lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, đóng BHXH, BHYT, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, duy trì và khai thác có hiệu quả các bếp tập thể, nhà ăn ca và khu tắm, giặt, sấy quần áo, nhà thi đấu thể thao công nhân tại Phja Khao…

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, trong đợt này, trên các công trường, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị, CNVCLĐ trong tỉnh đang ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, lao động sản xuất. Người lao động hăng hái đăng ký đảm nhận công trình, phần việc; hiến kế tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; xây dựng văn hoá an toàn lao động tại nơi làm việc.

Thi đua lao động sản xuất chào mừng ngày Quốc khánh - Ảnh minh hoạ 2
Các hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi chào mừng Quốc khánh

Cũng ngay sau thành công của Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Kạn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp công đoàn đã sáng tạo, đổi mới các phong trào thi đua, tạo sức lan toả, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng có các phong trào: Thi đua “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động” gắn với phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá”; phong trào “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với phong trào “Bắc Kạn chung tay xây dựng nông thôn mới”. Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội có phong trào thi đua “Văn hoá, thể thao”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... Qua các phong trào khơi dậy sức mạnh truyền thống của giai cấp công nhân và nông dân góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Có thể nói, hoạt động của các cấp công đoàn trong tỉnh đã góp phần thu hút, tập hợp đoàn viên công nhân lao động tích cực tham gia. Các phong trào đã tạo thành làn sóng thi đua yêu nước sôi nổi, khơi dậy tinh thần chủ động, tự lực, phát huy tính sáng tạo của đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập498
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm456
  • Hôm nay112,799
  • Tháng hiện tại4,077,699
  • Tổng lượt truy cập151,798,175
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây