Tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử

Thứ năm - 14/09/2017 15:52
Sáng 12/9/2017, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và nghiệp vụ hệ thống hoá, rà soát chế độ báo cáo với các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Sáng 12/9/2017, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và nghiệp vụ hệ thống hoá, rà soát chế độ báo cáo với các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đồng chí Mai Tiến Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại điểm cầu Bắc Kạn, dự Hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên làm nhiệm vụ đầu mối tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thuộc UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 1/10/2016, Văn phòng Chính phủ đã xây dựng hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của Chính phủ với doanh nghiệp (http://doanhnghiep.chinhphu.vn) do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trực tiếp chỉ đạo và từ 3/4/2017 tiếp tục tạo kênh tương tác Chính phủ để kết nối với người dân (http://nguoidan.chinhphu.vn). Qua 2 kênh tương tác đã tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp phản ánh đến Chính phủ những khó khăn, vướng mắc, rào cản trong quá trình thực thi các chính sách. Sau khi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, các bộ, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế.

Việc đưa hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp; hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân thể hiện sự quyết tâm rất cao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng một Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính, phục vụ nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp và hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân; hướng dẫn hệ thống hóa, rà soát và xây dựng, thực thi phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,327,127
  • Tổng lượt truy cập155,362,731
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây