HOICHOTHUONGMAI

Tăng cường quản lý, thực hiện hiệu quả Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả

Thứ tư - 08/04/2020 00:10
Bắc Kạn là một trong 21 tỉnh tham gia thực hiện Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới với 03 hợp phần, gồm: Cấp nước nông thôn, vệ sinh nông thôn và nâng cao năng lực truyền thông, giám sát và đánh giá.

Bắc Kạn là một trong 21 tỉnh tham gia thực hiện Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới với 03 hợp phần, gồm: Cấp nước nông thôn, vệ sinh nông thôn và nâng cao năng lực truyền thông, giám sát và đánh giá.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến năm 2019, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh cho 1.565 hộ gia đình; cải tạo, xây mới 30 công trình vệ sinh công cộng (trường học, trạm y tế); cải tạo, xây mới 18 công trình vệ sinh trạm y tế và trang thiết bị rửa tay, xử lý nước; thực hiện 6.615đấu nối cấp nước tới hộ gia đình với khoảng 27.000 người dân được hưởng lợi; toàn tỉnh có 18 xã đạt tiêu chuẩn Vệ sinh toàn xã.

Theo Kế hoạch, trong năm 2020, sẽ khởi công 08 công trình cấp nước cho cộng đồng dân cư; cải tạo, xây mới 12 công trình cấp nước và vệ sinh cho trường học; cải tạo, sửa chữa 11 công trình cấp nước và vệ sinh cho trạm y tế; hỗ trợ xây dựng 2.926 nhà tiêu hợp vệ sinh cho hộ gia đình.

Để đáp ứng được yêu cầu của Chương trình và đảm bảo các công trình sau đầu tư được quản lý, sử dụng bền vững, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo: Đối với công trình cấp nước đã được bàn giao, đưa vào sử dụng, UBND các huyện chỉ đạo UBND cấp xã tăng cường quản lý sau đầu tư các công trình, nhất là các công trình được đầu tư từ Chương trình; duy trì hoạt động của các Tổ quản lý vận hành khai thác, sử dụng nước, ghi chép sổ nhật ký vận hành đầy đủ và thu phí sử dụng nước để đảm bảo vận hành bền vững công trình. Tuyên truyền nhân dân sử dụng nước từ công trình có ý thức bảo vệ nguồn nước, bảo vệ công trình, xử lý các đối tượng phá hoại công trình theo quy định của pháp luật, báo cáo tình hình sử dụng, quản lý các công trình cấp nước khi có yêu cầu.

Tăng cường quản lý, thực hiện hiệu quả Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quảTổ quản lý nước xã Kim Lư, huyện Na Rì quản lý hiệu quả công trình cấp nước sinh hoạt sau đầu tư

Đối với công trình đang trong giai đoạn thi công, chỉ đạo UBND các xã thành lập Tổ quản lý vận hành khai thác sử dụng nước, xây dựng quy chế quản lý và sử dụng nước. Tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp đối ứng thực hiện công trình theo quy định; phối hợp với Chủ đầu tư, các đơn vị thi công và các đơn vị liên quan triển khai thi công xây dựng công trình. Cử thành viên Tổ quản lý vận hành khai thác sử dụng công trình tham gia các lớp tập huấn khi cơ quan chuyên môn tổ chức./.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập513
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay90,336
  • Tháng hiện tại3,948,443
  • Tổng lượt truy cập151,668,919
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây