Quan tâm giải quyết các vấn đề báo chí nêu

Thứ sáu - 07/12/2018 08:26
Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đẩy mạnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương kiểm tra thông tin, xử lý phản hồi những vụ việc báo chí nêu. Nhiều vấn đề xã hội đã được giải quyết nhờ thông tin báo chí phản ánh.

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đẩy mạnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương kiểm tra thông tin, xử lý phản hồi những vụ việc báo chí nêu. Nhiều vấn đề xã hội đã được giải quyết nhờ thông tin báo chí phản ánh.

Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã và đang có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh. Ở mỗi loại hình, báo chí đều bám sát vào đặc điểm, tình hình thực tiễn của địa phương để thông tin, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội, với phương châm “hướng mạnh về cơ sở”.

Quan tâm giải quyết các vấn đề báo chí nêu

Từ thông tin báo chí phản ánh về hiện tượng cây chết gần xưởng tận thu, chế biến kim loại màu, trong buổi làm việc tại xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn đánh giá chính xác về thực trạng để có biện pháp khắc phục kịp thời

Bên cạnh việc tuyên truyền những mô hình, cách làm hay, các cơ quan báo chí còn có những bài điều tra, phản ánh những tồn tại khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn cuộc sống sản xuất và sinh hoạt. Nhiều vụ việc được các báo, đài vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, định hướng thông tin rõ ràng, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và thiết thực trên nhiều lĩnh vực quan trọng. Bên cạnh đó, những vấn đề còn tồn tại như tình trạng ô nhiễm môi trường, hạn chế trong quản lý hoạt động khai thác khoáng sản, chất lượng thi công các dự án, công trình, việc triển khai các chế độ chính sách… cũng đã được báo chí thông tin tới độc giả.

Sau mỗi vụ việc báo nêu, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có những giải pháp kịp thời xử lý những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp. Đối với những vụ việc báo chí nêu chưa được xử lý hoặc xử lý chưa triệt để được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo yêu cầu giải quyết dứt điểm.

Việc lãnh đạo tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề báo chí nêu đang góp phần xây dựng một nền hành chính phục vụ. Đồng thời cũng khẳng định báo chí là một kênh phản ánh thực tế đời sống, kinh tế, xã hội, những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề đặt ra. Từ phản ánh của báo chí, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương được cung cấp thêm thông tin nhiều chiều, nhờ đó có thêm cơ sở để đưa ra những quyết định đúng đắn, kịp thời.

Góp phần đưa thông tin xử lý, phản hồi của các đơn vị tới độc giả, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã xây dựng chuyên mục “Thông tin xử lý phản hồi vấn đề báo nêu”. Tại đây đăng tải các nội dung trả lời, phản hồi của các sở, ngành, địa phương đối với các vấn đề báo chí phản ánh, trong đó có nội dung giải pháp xử lý, khắc phục những tồn tại hạn chế. Từ đó giúp nhân dân, cơ quan báo chí theo dõi việc thực hiện “lời hứa” của các sở, ngành. Chuyên mục cũng góp phần tạo ra một hiệu quả cộng hưởng, nhiều vụ việc được báo chí, dư luận quan tâm được giải quyết kịp thời hơn.

Trong giai đoạn bùng nổ thông tin như hiện nay, báo chí ngày càng khẳng định vai trò trên mặt trận thông tin, làm công tác tư tưởng, đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, sai trái, suy thoái, tham nhũng... Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số bài báo viết thông tin chưa chính xác hoặc thông tin chưa đầy đủ. Vì vậy, với vai trò của mình, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tích cực định hướng tuyên truyền. Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý báo chí trên địa bàn. Để từ đó, những việc báo chí nêu đúng thì các sở, ngành, địa phương kiểm điểm, khắc phục ngay những sai sót. Việc nào báo chí nêu chưa đúng thì phản hồi để báo chí thông tin lại, đính chính thông tin sai để dư luận hiểu đúng, tránh gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

Sự vào cuộc của các cấp ngành trong xử lý, phản hồi vấn đề báo chí nêu sẽ góp phần giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh trong xã hội, từ đó tạo mối quan hệ gắn kết, cộng đồng trách nhiệm giữa báo chí với các cơ quan quản lý nhà nước, nhằm khắc phục những tồn tại, yếu kém, phát huy tốt những ưu điểm và kết quả đạt được, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay70,115
  • Tháng hiện tại3,146,862
  • Tổng lượt truy cập155,182,466
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây