Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc tại huyện Chợ Mới

Chủ nhật - 03/09/2017 03:01
Ngày 31/8/2017, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng 8 tháng đầu năm tại hai xã Yên Cư và Yên Hân (huyện Chợ Mới). Cùng đi có lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Ngày 31/8/2017, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng 8 tháng đầu năm tại hai xã Yên Cư và Yên Hân (huyện Chợ Mới). Cùng đi có lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc tại huyện Chợ Mới
 Đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại xã Yên Cư

Theo báo cáo của UBND xã Yên Cư, 8 tháng đầu năm, toàn xã đã thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu trong lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp. Tổng diện tích lúa mùa thực hiện được 186ha, đạt 100,54% kế hoạch, hiện sinh trưởng và phát triển tốt. Cây ngô và các cây trồng khác đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Công tác bảo vệ rừng tiếp tục được quan tâm, toàn xã trồng mới được 188,79ha rừng, đạt 130,2% kế hoạch. Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, xã đã đạt 10/19 tiêu chí. Trong năm 2017, xã phấn đấu đạt 2 tiêu chí là Điện và Môi trường…

Tại buổi làm việc, xã Yên Cư đã kiến nghị với tỉnh, huyện một số vấn đề như: Quan tâm xây dựng đường giao thông nông thôn; xây dựng cơ sở vật chất cho các điểm trường để đảm bảo công tác dạy và học trong năm học mới; có hướng xử lý vườn ươm Đon Nhậu và phòng khám đa khoa ở trên địa bàn bởi 2 cơ sở này không còn hoạt động, gây lãng phí về đất đai của địa phương; sớm có chủ trương về việc bố trí ổn định dân cư tại 2 thôn Bản Cháo, Thái Lạo để đảm bảo cho công tác quy hoạch của xã…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc tại huyện Chợ Mới - Ảnh minh hoạ 2
 Đoàn công tác của tỉnh làm việc với xã Yên Hân

Cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với xã Yên Hân. Theo báo cáo của xã, tổng diện tích cây lúa vụ mùa là 105ha, cây ngô thực hiện được 27ha. Đến nay, xã đã đạt 10/19 tiêu chí nông thôn mới. Về giáo dục, xã đã chỉ đạo các trường tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới…

Chính quyền xã Yên Hân đã kiến nghị một số vấn đề như: Đề nghị tỉnh, huyện xem xét bổ sung chức danh Phó hiệu trưởng cho Trường Tiểu học Yên Hân; đề nghị Liên minh HTX tỉnh hỗ trợ xã thành lập HTX tại địa phương; có hướng giải quyết việc xỏa bỏ hoặc ghép thôn Tát Vạ (đây là thôn mới được thành lập, tuy nhiên do giao thông khó khăn, diện tích đất sản xuất ít, nước sạch khan hiếm, hiện chỉ có 4 hộ đang sinh sống); đề nghị cơ quan chuyên môn khẩn trương có hướng dẫn nhân dân diệt trừ diện tích lúa mùa bị nhiễm bệnh vàng lùn, tránh để lây lan sang những diện tích khác.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hai xã Yên Cư và Yên Hân đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng 8 tháng đầu năm 2017.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị chính quyền hai địa phương cần quyết tâm xây dựng nông thôn mới, tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt huy động sức dân thực hiện những tiêu chí không cần nguồn lực đầu tư lớn như môi trường, hình thức tổ chức sản xuất. Bên cạnh đó, tiếp tục hỗ trợ thành lập các HTX chế biến sản phẩm tại địa phương; tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách; tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng vụ mùa, chuẩn bị phương án sản xuất vụ Đông - Xuân 2018; không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống lụt bão. Nâng cao chất lượng giáo dục, y tế thôn bản.

Đối với những kiến nghị của hai xã, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu để chỉ đạo các sở, ngành chức năng sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền và nhân dân các xã thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc tại huyện Chợ Mới - Ảnh minh hoạ 3

Đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm diện tích lúa mùa bị nhiễm bệnh vàng lùn tại xã Yên Hân

Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Mầm non Yên Cư, Tiểu học Yên Cư và diện tích lúa bị nhiễm bệnh vàng lùn tại xã Yên Hân./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập588
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm472
  • Hôm nay90,498
  • Tháng hiện tại3,277,422
  • Tổng lượt truy cập155,313,026
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây