Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên làm việc với huyện Ba Bể

Thứ sáu - 15/05/2020 11:01
Chiều 11/5/2020, đồng chí Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã làm việc với huyện Ba Bể để kiểm tra tiến độ giải ngân các dự án năm 2020 và một số nội dung liên quan.

Chiều 11/5/2020, đồng chí Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã làm việc với huyện Ba Bể để kiểm tra tiến độ giải ngân các dự án năm 2020 và một số nội dung liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên làm việc với huyện Ba Bể

Đồng chí Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Ba Bể.

 Năm 2020, huyện Ba Bể được giao hơn 249,1 tỷ đồng từ nhiều nguồn vốn khác nhau. Đến ngày 08/5, toàn huyện giải ngân được trên 20 tỷ đồng, đạt 8% kế hoạch. Nguyên nhân giải ngân đạt thấp là do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhiều công trình không huy động được nhân công; còn một số nguồn vốn lớn như vốn Chương trình 30a, vốn ngân sách Trung ương thực hiện chương trình mục tiêu đang trong bước hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Đối với nguồn vốn các xã làm chủ đầu tư như Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, Chương trình 135, việc giao cho Ban Phát triển thôn lập dự toán, thi công còn gặp nhiều khó khăn về chuyên môn, lung túng trong công việc; cán bộ chuyên môn của xã còn hạn chế về năng lực nên công tác hướng dẫn gặp nhiều khó khăn; dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các chương trình, dự án.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã rà soát từng công trình cụ thể để nắm tiến độ thực hiện; thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và đưa ra giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân. Huyện Ba Bể đề xuất một số vấn đề như: UBND tỉnh sớm xem xét đề nghị của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch về thực hiện quy hoạch 4 thôn ở xã Nam Mẫu; chỉ đạo các sở có hướng dẫn xử lý tài sản công thuộc Dự án khu dân cư thị trấn Chợ Rã; xem xét cho phép các UBND các xã có nhu cầu thực hiện tận dụng khai thác cát, sỏi để phục vụ kịp thời cho các công trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên chỉ đạo huyện Ba Bể tập trung thực hiện duyệt dự toán các cấp; đôn đốc duyệt quyết toán các công trình, dự án đến ngày 20/6 để  giải ngân kịp thời; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ chính quyền, các đơn vị thi công thực hiện các dự án, công trình tại các địa phương; quyết liệt chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chủ đầu tư, các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện; hằng tuần giao ban để nắm bắt khó khăn, vướng mắc và tháo gỡ kịp thời.../.

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay135,059
  • Tháng hiện tại3,321,983
  • Tổng lượt truy cập155,357,587
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây