HOICHOTHUONGMAI

Kiểm tra thực hiện chính sách dân tộc tại thành phố Bắc Kạn

Thứ ba - 04/04/2017 01:11
Ngày 20/3/2017, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện chính sách dân tộc năm 2016 và quý I năm 2017 tại thành phố Bắc Kạn.

Ngày 20/3/2017, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện chính sách dân tộc năm 2016 và quý I năm 2017 tại thành phố Bắc Kạn.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn Thành phố hiện có 121 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, công tác dân tộc trên địa bàn được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Việc thực hiện các chính sách đối với người có uy tín được quan tâm thông qua việc thăm hỏi, động viên mỗi dịp lễ tết; tổ chức đi thăm quan, học tập kinh nghiệm tại các địa phương trong và ngoài tỉnh. Chính sách cấp ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện đúng quy định.

Kiểm tra thực hiện chính sách dân tộc tại thành phố Bắc Kạn
 Đoàn công tác làm việc tại UBND xã Huyền Tụng

Đối với việc thực hiện Chương trình 135, hiện nay trên địa bàn thành phố chỉ có tổ Khuổi Pái, phường Huyền Tụng thuộc diện đặc biệt khó khăn. Năm 2016, UBND Thành phố đã chỉ đạo phòng chuyên môn, UBND phường Huyền Tụng triển khai, hướng dẫn xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình.

Trong năm, phường Huyền Tụng được đầu tư xây dựng rãnh thoát nước tại tuyến đường Kha Bản thuộc tổ Khuổi Pái với tổng nguồn vốn 122 triệu đồng, đến nay công trình đã hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng. Việc duy tu, bảo dưỡng mở rộng hai bên mặt đường giao thông nông thôn Kha Bản với kinh phí 200 triệu đồng cũng đã thực hiện đúng cam kết, bàn giao đưa vào sử dụng đúng tiến độ. Đối với hợp phần hỗ trợ phát triển sản xuất, qua thăm nắm nhu cầu tại cơ sở, Thành phố đã hỗ trợ cho xã Huyền Tụng hơn 1.200kg phân bón và 02 máy xới đa năng với tổng kinh phí trên 31 triệu đồng.

Trong quý I/2017, UBND Thành phố đã triển khai thực hiện đầy đủ các chương trình chính sách dân tộc đối với người có uy tín, người dân vùng đặc biệt khó khăn. Hiện nay, thành phố đang xem xét, lựa chọn công trình thiết yếu để đầu tư xây dựng trong năm 2017.

Tại buổi làm việc, phường Huyền Tụng và UBND Thành phố kiến nghị Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ bản, duy tu, bảo dưỡng các công trình cho tổ Khuổi Pái; hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân trong tổ để thôn sớm thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bế Ngọc Thuấn - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao việc triển khai thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn Thành phố, qua đó đã tạo nguồn lực cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện phát triển kinh tế. Đồng chí cho biết trong năm 2017 có một số thay đổi đối với việc hỗ trợ cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn tại khu vực I (trong đó có tổ Khuổi Pái, phường Huyền Tụng), vì vậy, với cơ sở hạ tầng đã được đầu tư, đề nghị địa phương cần tăng cường công tác tuyền truyền, vận động nhân dân chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xã hội hóa trong phát triển sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế. Đồng chí Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh cũng đề nghị UBND Thành phố tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt các chính sách dân tộc trên địa bàn.

Kiểm tra thực hiện chính sách dân tộc tại thành phố Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 2

Đoàn công tác kiểm tra việc đầu tư xây dựng tuyến đường vào khu sản xuất Kha Bản, Khuổi Pái,
phường Huyền Tụng

Cùng ngày, đoàn công tác đã đi kiểm tra việc đầu tư cơ sở hạ tầng và triển khai thực hiện các chính sách dân tộc tại tổ Khuổi Pái, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,011,438
  • Tổng lượt truy cập151,731,914
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây