Khắc phục khó khăn hoàn thành mùa huấn luyện năm 2020

Thứ ba - 19/05/2020 17:48
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mùa huấn luyện dân quân tự vệ của tỉnh năm nay muộn hơn so với mọi năm khoảng gần 1 tháng. Từ đầu tháng 5, lực lượng dân quân tự vệ toàn tỉnh đã bắt đầu bước vào mùa huấn luyện mới. Mặc dù thời tiết mưa nắng thất thường nhưng trên các thao trường, những chiến sĩ “sao vuông” vẫn hăng say luyện tập, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mùa huấn luyện dân quân tự vệ của tỉnh năm nay muộn hơn so với mọi năm khoảng gần 1 tháng. Từ đầu tháng 5, lực lượng dân quân tự vệ toàn tỉnh đã bắt đầu bước vào mùa huấn luyện mới. Mặc dù thời tiết mưa nắng thất thường nhưng trên các thao trường, những chiến sĩ “sao vuông” vẫn hăng say luyện tập, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Khắc phục khó khăn hoàn thành mùa huấn luyện năm 2020

Các đơn vị tự vệ huấn luyện đợt đầu tiên của năm 2020

Để chuẩn bị tốt cho đợt huấn luyện, Ban Dân quân tự vệ - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự các đơn vị, địa phương đã tiến hành sửa chữa nâng cấp thao trường, bãi tập, làm mới một số mô hình học cụ nhưng vẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên. Các đơn vị, địa phương cử chiến sĩ tham gia huấn luyện cũng bảo đảm quân tư trang và các chế độ theo quy định. Trong quá trình huấn luyện, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự các đơn vị, địa phương thường xuyên cử cán bộ về cơ sở kiểm tra quá trình huấn luyện và động viên các chiến sĩ.

Có mặt tại thao trường huấn luyện của Trung đoàn 750 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, chúng tôi cảm nhận rõ không khí sôi nổi, khẩn trương trong huấn luyện. Dù là cái nắng đầu hè nhưng nhiệt độ có khi lên đến 37 - 38 độ C, cảm giác nóng nực khi đứng ngoài trời. Tuy vậy, trên khắp thao trường của các đơn vị, địa phương những chiến sĩ dân quân tự vệ vẫn miệt mài tập luyện theo kế hoạch đã được xây dựng.

Khắc phục khó khăn hoàn thành mùa huấn luyện năm 2020 - Ảnh minh hoạ 2

Các chiến sĩ thực hành huấn luyện chiến thuật

Thao trường ở Trung đoàn 750 từ nhiều năm nay trở thành nơi huấn luyện chính của lực lượng tự vệ các cơ quan tổ chức thuộc tỉnh trên địa bàn thành phố Bắc Kạn. Năm nay, 34 Ban Chỉ huy quân sự cơ quan tổ chức thuộc tỉnh huấn luyện quân sự tại chỗ cho tự vệ do tổ giáo viên của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đảm nhiệm. Thời gian huấn luyện chia làm 5 đợt, mỗi đợt 5 ngày, bắt đầu từ ngày 11/5- 12/6. Song song với huấn luyện quân sự, Ban Chỉ huy quân sự các cơ quan tổ chức thuộc tỉnh cũng tự tổ chức giáo dục chính trị, pháp luật cho chiến sĩ tự vệ.

Khắc phục khó khăn hoàn thành mùa huấn luyện năm 2020 - Ảnh minh hoạ 3

Thực hành tháo lắp súng

Áo đẫm mồ hôi sau giờ huấn luyện tháo lắp súng, chiến sĩ Nông Thị Vui, thuộc Ban Chỉ huy quân sự Báo Bắc Kạn chia sẻ: Là chiến sĩ tự vệ năm thứ 4 nên chị đã cơ bản nắm được các bài huấn luyện từ điều lệnh đội ngũ, tháo lắp súng, đến các tư thế vận động trên thao trường… nhưng đối với các bài huấn luyện khó như bắn súng các tư thế, ném lựu đạn, chị vẫn luôn tập trung nghe giảng, quan sát thao tác của cán bộ huấn luyện để thực hành thật tốt.

Đồng chí Trần Trọng Lực, giáo viên huấn luyện quân sự Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: Chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà các chiến sĩ tự vệ gặp phải khi tham gia huấn luyện trong thời tiết nắng nóng xen kẽ với mưa giông, chúng tôi đã cho dựng ô để các chiến sĩ lợi dụng vị trí bóng mát ở thao trường khi giải lao. Tuy nhiên, trong giờ huấn luyện thì tất cả đều tuân thủ các quy định của giáo viên, không vì thời tiết nắng nóng mà lộn xộn đội hình, đội ngũ. Dù thời gian huấn luyện muộn hơn so với mọi năm vì dịch bệnh nhưng nội dung, mục tiêu, phương pháp huấn luyện đã đặt ra trước đó không có gì thay đổi. Mỗi giáo viên đứng lớp cùng với các chiến sĩ tự vệ đều xác định khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mùa huấn luyện năm 2020.

Để công tác huấn luyện năm nay đạt kết quả cao nhất, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức quán triệt Nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của Quân khu, Nghị quyết của Đảng ủy Quân sự tỉnh về công tác quốc phòng, quân sự địa phương, kế hoạch huấn luyện sẵn sàng chiến đấu năm 2020, triển khai thực hiện nghiêm công tác huấn luyện dân quân tự vệ, tập huấn cán bộ trước huấn luyện. Các nội dung mới, nội dung khó đều được giải quyết trong các lớp tập huấn. Cơ sở vật chất, đồ dùng huấn luyện được chuẩn bị khá đầy đủ, thao trường, bãi tập được các đơn vị đầu tư củng cố. Tuy không tổ chức lễ ra quân huấn luyện nhưng công tác huấn luyện vẫn được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chất lượng.

Đồng chí Vũ Tuấn Anh - Trợ lý Dân quân tự vệ, Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: Dân quân tự vệ là một trong những lực lượng quan trọng thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, nhất là trong phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia chữa cháy rừng, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn… Do vậy công tác huấn luyện cần được chú trọng và đảm bảo chất lượng, lấy thực hành làm chính, huấn luyện sát với thực tiễn địa phương. Với mục tiêu nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, khả năng hiệp đồng chiến đấu; sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị cho lực lượng dân quân tự vệ, Bộ Chỉ huy quân sự chỉ đạo các Ban Chỉ huy quân sự các đơn vị, địa phương tập trung huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát với thực tế địa phương và địa bàn tác chiến. Đồng thời phối kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị, tư tưởng, nhất là đối với chiến sĩ năm nhất.

Với sự chỉ đạo chặt chẽ, toàn diện cùng sự chủ động, sáng tạo của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, chiến sĩ, tin tưởng rằng nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu năm 2020 sẽ hoàn thành thắng lợi./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm363
  • Hôm nay97,127
  • Tháng hiện tại3,173,874
  • Tổng lượt truy cập155,209,478
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây