Kết quả đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) và 120 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Kạn (11/4/1900 - 11/4&#x

Thứ sáu - 15/05/2020 09:59
Ngày 30/10/2019, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Kế hoạch số 603/KH-UBND về việc tổ chức các đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn năm 2020, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, đợt 1 (Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 120 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Kạn) được thực hiện từ ngày 01/11/2019 đến ngày 31/3/2020 đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng và có sức khuyến khích, động viên lớn mang lại hiệu quả, hiệu suất cao trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.

Ngày 30/10/2019, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Kế hoạch số 603/KH-UBND về việc tổ chức các đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn năm 2020, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, đợt 1 (Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 120 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Kạn) được thực hiện từ ngày 01/11/2019 đến ngày 31/3/2020 đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng và có sức khuyến khích, động viên lớn mang lại hiệu quả, hiệu suất cao trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.

Hưởng ứng đợt thi đua, các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phát động, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm ôn lại truyền thống yêu nước, đấu tranh anh dũng vẻ vang của quân và dân tỉnh Bắc Kạn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và từng bước xây dựng tỉnh Bắc Kạn được đồng loạt tổ chức; cụ thể:

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, sinh hoạt truyền thống với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Kạn sắt son niềm tin với Đảng”; gặp mặt, tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, những tấm gương tiêu biểu thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017 - 2019; tổ chức chương trình “Tuyên truyền ca khúc cách mạng”; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn vận động đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam do Trung ương Đoàn tổ chức. Các cấp bộ đoàn tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, ca ngợi lòng yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc với niềm tin son sắc với Đảng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua các hình thức như: Tổ chức dâng hương tại Khu di tích Cỏng Tát, Bản Duồm, nơi thành lập Chi bộ Chí Kiên, Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn; dâng hương tại Khu di tích lịch sử Nà Pậu, nơi Bác Hồ sống và làm việc đầu năm 1951...

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tích cực tuyên truyền việc tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, như: Vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công, vật liệu đối ứng với công sức, huy động nguồn lực xã hội hóa từ ngân sách các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị hỗ trợ vào xây dựng nông thôn mới. Điển hình như xã Nam Mẫu (huyện Ba Bể) vận động nhân dân hiến 6.240m2 đất làm đường nông thôn; xã Yến Dương (huyện Ba Bể) vận động nhân dân thu gom, xử lý rác thải tại dọc trục đường 258; xã Nông Thượng (thành phố Bắc Kạn) vận động nhân dân đóng góp xi măng, cát sỏi xây dựng được 03 tuyến đường giao thông dài 657m, đóng góp 400 ngày công...

Mặt trận Tổ quốc các cấp đã triển khai các nội dung thi đua gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân thăm và trao tặng 35.569 suất quà với tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng; vận động và huy động từ các nguồn lực trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 13 tỷ đồng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp triển khai hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đợt I được 70 nhà với tổng số tiền 2,8 tỷ đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn phát động, tính đến ngày 27/4/2020, đã có 442 cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ được số tiền là 1.614.874.000 đồng.

Các cơ quan Nhà nước thi đua thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc cho tổ chức, công dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính Nhà nước. Các đơn vị lực lượng vũ trang thực hiện tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và tích cực đấu tranh trấn áp tội phạm, qua đó tình hình an ninh, chính trị được giữ vững, không để xảy ra các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân...

Các huyện, thành phố đã tổ chức huy động cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã và nhân dân tham gia góp tiền, ngày công làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình công cộng, giúp các xã đặc biệt khó khăn vươn lên trong xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các ngành, các cấp, các địa phương, cả hệ thống chính trị đã đoàn kết, thống nhất triển khai quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ, vừa ngăn chặn, hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh, vừa bảo đảm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch số 603/KH-UBND của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng tiêu chuẩn khen thưởng và thực hiện khen theo thẩm quyền cho hàng trăm tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong đợt thi đua. Từ đầu đợt thi đua đến nay, có 156 tập thể, 96 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và lao động sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen./.

Tác giả: Thanh Thuyên

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập503
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm434
  • Hôm nay79,961
  • Tháng hiện tại3,266,885
  • Tổng lượt truy cập155,302,489
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây