Hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” năm 2018

Thứ năm - 31/05/2018 08:43
“Tháng hành động vì môi trường” năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới năm 2018.

“Tháng hành động vì môi trường” năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới năm 2018.

Hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” năm 2018

Tháng hành động vì môi trường 2018 vận động ĐVTN ra quân thu gom,
xử lý rác thải

Với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, Ngày Môi trường thế giới 2018 nhằm kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen tiêu dùng và thải bỏ chất thải nhựa. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn yêu cầu các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tuyên truyền cho đoàn viên thanh thiếu nhi về bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường; chủ động phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu; thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, rác thải của địa phương như rác thải sinh hoạt và bao bì thuốc bảo vệ thực vật. Tổ chức các hoạt động có sự tham gia trực tiếp của cộng đồng như: Chiến dịch “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”; “Ngày Chủ nhật xanh”; Chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước; tổ chức các hoạt động thu gom và tái chế chất thải nhựa, túi nilon tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các khu dân cư… nhằm khuyến khích đoàn viên thanh thiếu nhi cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon cũng như từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng.

Cùng với đó, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới với chủ đề “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển” kêu gọi cộng đồng có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh, khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và ngăn chặn rác thải nhựa trên biển. Tại Tuần lễ này, đoàn viên thanh niên sẽ được tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; tham gia Chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường; tham gia hội nghị, hội thảo, tọa đàm về công tác quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường theo hướng bền vững, thống nhất phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.

Chuỗi các hoạt động hưởng ứng này sẽ kéo dài từ nay đến hết tháng 7/2018./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập389
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,190,265
  • Tổng lượt truy cập155,225,869
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây