Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”

Thứ năm - 25/05/2017 16:32
Chiều 23/5/2017, tại Nhà khách Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và xây dựng cơ chế phối hợp trong công tác phòng chống bạo lực gia đình.

Chiều 23/5/2017, tại Nhà khách Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và xây dựng cơ chế phối hợp trong công tác phòng chống bạo lực gia đình.

Đến dự có các đồng chí: Bùi Thị Hòa - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Hội LHPN 7 tỉnh thuộc Cụm thi đua Thành phố Hà Nội và các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc, cùng các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”
 Quang cảnh Hội thảo

Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được phát động triển khai từ năm 2014. Đến nay, thực hiện 8 tiêu chí của Cuộc vận động, Hội LHPN các cấp đã có nhiều đóng góp tích cực cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội tổ chức triển khai, thực hiện các hoạt động cụ thể, thiết thực, vận động được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình từ cán bộ, hội viên phụ nữ. Hội chủ động xây dựng kế hoạch hàng năm, đổi mới công tác tuyên truyền như giao lưu bằng hình thức sân khấu hóa với các chủ đề cụ thể, thu hút trên 2.000 đại biểu, cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Các cấp Hội tập trung vận động các nguồn lực để hỗ trợ hội viên phụ nữ thực hiện tiêu chí không đói nghèo, tiêu biểu như vận động nguồn lực từ Quỹ xã hội từ thiện Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam hỗ trợ 70 con bò cái sinh sản để thực hiện mô hình “Ngân hàng bò”; vận động nguồn lực từ tổ chức IFAD thành lập Quỹ xã hội với tổng số vốn trên 74 tỷ đồng, sau 3 năm thực hiện đến nay Quỹ đã giải ngân cho gần 4.000 hội viên phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất…

Tại Hội thảo, đại diện Hội LHPN các tỉnh Bắc Giang, Thành phố Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái đã chia sẻ kết quả thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và công tác phòng chống bạo lực gia đình tại các địa phương.

Cũng tại Hội thảo, Hội LHPN tỉnh đã báo cáo kết quả triển khai Dự án thí điểm về nâng cao nhận thức và phòng chống bạo lực gia đình tại tỉnh Bắc Kạn, giai đoạn 2014 - 2017. Theo đó Dự án được tài trợ bởi tổ chức APHEDA (Úc), triển khai thí điểm tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông và xã Như Cố, huyện Chợ Mới. Sau 3 năm triển khai thực hiện, Dự án đã đạt được kết quả khả quan: Việc đổi mới hình thức tuyên truyền đã làm thay đổi nhận thức của người dân về Luật Phòng chống bạo lực gia đình; ban chỉ đạo cấp xã, ban hỗ trợ cấp thôn được thí điểm thành lập đã có những biện pháp hỗ trợ kịp thời cho các nạn nhân bạo lực gia đình từ đó làm giảm các vụ bạo lực gia đình; cán bộ Hội các cấp được bồi dưỡng nâng cao năng lực giải quyết vấn đề, các tổ chức cơ sở Hội hoạt động hiệu quả hơn…

Trong khuôn khổ Hội thảo, Hội LHPN tỉnh đã công bố Quyết định thành lập và ra mắt mạng lưới phòng chống bạo lực giới cấp tỉnh. Thành viên bao gồm đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện xã Dương Phong (huyện Bạch Thông) và xã Như Cố (huyện Chợ Mới). Mạng lưới sẽ góp phần hỗ trợ, tư vấn, tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” - Ảnh minh hoạ 2
 Đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả trong thực hiện Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” mà tỉnh nhà đã đạt được. Đồng chí chỉ đạo Hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động gắn với thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; áp dụng một số mô hình mới, cách làm hay của tỉnh bạn; nâng cao vai trò của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị, đề nghị cấp ủy chính quyền tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia thực hiện các cuộc vận động.

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” - Ảnh minh hoạ 3

Đồng chí Bùi Thị Hòa - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, đồng chí Bùi Thị Hòa - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao những kết quả, cách làm phong phú, đa dạng của các tỉnh trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động. Đồng chí đề nghị các Tỉnh hội bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội trong thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc đề ra, khuyến khích các tỉnh lựa chọn nội dung hoạt động, mô hình phù hợp với thực tiến địa phương; chú trọng các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em; tiếp tục nâng cao chất lượng các mô hình hoạt động gắn với khởi nghiệp, kinh doanh cho phụ nữ, áp dụng khoa học công nghệ, sáng tạo trong triển khai các mô hình. Đồng chí nhấn mạnh Cụm thi đua thành phố Hà Nội và các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc phải tiếp tục gắn bó, đoàn kết, thúc đẩy phong trào thi đua trong các cấp Hội Phụ nữ, hòa với khí thế thi đua sôi nổi của phụ nữ cả nước, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,203,727
  • Tổng lượt truy cập155,239,331
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây