Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ sáu - 15/12/2017 15:18
Ngày 15/12/2017, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (Quyết định 45).

Ngày 15/12/2017, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (Quyết định 45). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn, dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng; lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn

Trong một năm qua, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích đã cơ bản được triển khai trên toàn quốc. Chuyển biến căn bản nhất là tất cả Bộ, Ngành, địa phương đã rà soát, công bố các TTHC thực hiện theo Quyết định 45, đồng thời tiếp tục bổ sung những TTHC mới; ban hành đúng thời hạn danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Các cơ quan, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, người dân đánh giá rất cao việc triển khai Quyết định 45 như một phương thức hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính, TTHC.

Đến nay, trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đã được thực hiện qua mạng lưới dịch vụ bưu chính công ích. Các TTHC điển hình như cấp đổi giấy phép lái xe, thu phí xử phạt vi phạm và chuyển trả giấy tờ tạm giữ, cấp đổi hộ chiếu, hồ sơ y tế, phiếu lý lịch tư pháp, hồ sơ xây dựng, chứng minh nhân dân… tất cả các hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được phát đến địa chỉ nhận trong tình trạng không bị suy chuyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến nội dung bên trong.

Tại tỉnh Bắc Kạn, việc triển khai thực hiện Quyết định 45 đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố. Bưu điện tỉnh đã thực hiện kết nối và phối hợp với Sở Tư pháp tập huấn triển khai dịch vụ cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trực tuyến cấp độ 4 cho giao dịch viên và các nhân viên điểm Bưu điện Văn hóa xã. Hiện tại, các danh mục thủ tục hành chính đã được đăng tải lên trang Hệ thống thông tin thủ tục hành chính - Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Kạn. Từ ngày 01/01 đến 30/11/2017, Bưu điện tỉnh Bắc Kạn đã tiếp nhận 4.920 hồ sơ giải quyết TTHC tại điểm phục vụ của Bưu điện; trả kết quả giải quyết TTHC từ cơ quan giải quyết TTHC về cho người dân được 11.773 hồ sơ.

Tại Hội nghị, đa số các địa phương kiến nghị: Đẩy nhanh việc đơn giản hoá quá trình giải quyết TTHC; nâng cấp các điểm bưu điện văn hoá xã; tăng cường chất lượng, năng lực của nhân viên bưu điện; đẩy nhanh kết nối, liên thông giữa các cơ quan giải quyết TTHC và VN Post; Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kịp thời hơn nữa các văn bản hướng dẫn, xử lý nhanh những vướng mắc khi thực hiện Quyết định 45…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực và kết quả bước đầu trong việc triển khai Quyết định 45 nhằm cung cấp các dịch vụ công rõ ràng, minh bạch, thuận lợi nhất để người dân tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời cũng khẳng định với Quyết định 45, Bưu điện không chỉ là “cánh tay nối dài”, “bộ mặt” của bộ máy hành chính mà còn phải hướng tới là đại diện của chính quyền.

Về kiến nghị cần phải đẩy nhanh quá trình đơn giản hoá giải quyết TTHC, Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh chỉ có thể làm được nếu các Bộ, Ngành, địa phương tin học hóa bộ máy hành chính, xử lý hồ sơ công việc bằng máy tính, trên mạng và liên thông tất cả các cấp; tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Cả ba việc này phải được thực hiện bằng phương thức thuê dịch vụ CNTT cho từng dịch vụ. Số lượng các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 là tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ cải cách hành chính, TTHC của mỗi Bộ Ngành, địa phương./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập594
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm525
  • Hôm nay92,605
  • Tháng hiện tại3,279,529
  • Tổng lượt truy cập155,315,133
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây