Góp ý dự thảo Luật Quản lý và Bảo vệ rừng

Thứ tư - 17/05/2017 17:00
Sáng 16/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Quản lý và Bảo vệ rừng. Đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Sáng 16/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Quản lý và Bảo vệ rừng. Đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự án Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (sửa đổi) có 12 chương, 97 điều. So với Luật Bảo vệ và Phát triển rừng 2004, đã bổ sung 4 chương mới gồm: Chế biến, thương mại lâm sản; hợp tác quốc tế trong lâm nghiệp; giá rừng, đầu tư, tài chính trong lâm nghiệp; quản lý nhà nước về lâm nghiệp. Dự Luật kế thừa 8 điều; sửa đổi 60 điều; bổ sung mới 29 điều; bỏ 19 điều. Phạm vi điều chỉnh trong dự Luật theo hướng quản lý, bảo vệ, phát triển, sử dụng rừng, kinh doanh, chế biến và thương mại lâm sản thể hiện rõ lâm nghiệp là ngành kinh tế, xã hội, gồm tất cả các hoạt động gắn liền với sản xuất hàng hóa và dịch vụ liên quan đến rừng.

Góp ý dự thảo Luật Quản lý và Bảo vệ rừng

Hội nghị lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Luật Quản lý và Bảo vệ rừng (sửa đổi)

Tại Hội nghị, các đại biểu đều đánh giá việc ban hành Luật sửa đổi là rất cần thiết; bổ sung những điểm thiếu trong Luật năm 2004 các quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng; quy định về độ che phủ rừng, những đối tượng hưởng lợi từ rừng. Nhiều đại biểu cho rằng nên đổi tên thành Luật Lâm nghiệp để bao quát đầy đủ nội dung.

Có đại biểu cho rằng Luật mới bổ sung thêm đối tượng chủ rừng là cộng đồng dân cư là hợp lý; song quy định về quyền và nghĩa vụ của chủ rừng cần điều chỉnh cho phù hợp hơn. Việc đầu tư giữ độ che phủ rừng chưa có quy định về ngân sách Trung ương. Đại biểu cũng đề nghị cần bổ sung về quyền và nghĩa vụ chung của các tỉnh trong khu vực quy hoạch lâm nghiệp quốc gia; xem xét quyền được thực hiện các chính sách cho người dân trong rừng đặc dụng đối với ban quản lý rừng đặc dụng.

Có ý kiến đề nghị cần làm rõ quy định “chủ rừng” có đồng thời là “chủ đất” hay không? Nên nghiên cứu gắn trách nhiệm nghĩa vụ của các cơ sở chế biến lâm sản đối với việc phát triển rừng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phương Thị Thanh khẳng định các ý kiến của đại biểu đều rất quan trọng, cần thiết, góp phần cho việc hoàn thiện dự án Luật. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới./.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay67,397
  • Tháng hiện tại3,254,321
  • Tổng lượt truy cập155,289,925
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây