Ghi nhận từ Hội thi “Dân vận khéo” huyện Bạch Thông năm 2019

Thứ hai - 09/09/2019 18:11
Trong 2 ngày 28-29/8/2019, huyện Bạch Thông đã tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” năm 2019.

Nhằm góp phần phổ biến sâu rộng, sinh động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về công tác dân vận, công tác dân tộc, công tác tôn giáo của Đảng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; thúc đẩy thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, cơ sở; trong 2 ngày 28-29/8/2019, huyện Bạch Thông đã tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” năm 2019.

Ngay sau khi Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 143-KH/TU ngày 04/4/2019 về Tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2019 và Ban Dân vận Tỉnh ủy ban hành các văn bản hướng dẫn, Huyện ủy Bạch Thông đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi trên địa bàn huyện. Các chi, đảng bộ trực thuộc nghiêm túc quán triệt, triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi của Huyện ủy đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, người lao động ở các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, cấp ủy của 23 chi, đảng bộ đại diện 43 tổ chức cơ sở đảng đã quan tâm chỉ đạo thành lập 21 đội tham dự Hội thi. Các đơn vị có đội tham gia Hội thi gồm: Đảng bộ 17 xã, thị trấn; Đảng bộ Công an huyện; Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Chi bộ Cơ quan Huyện ủy - Mặt trận Tổ quốc - Các đoàn thể huyện và Chi bộ Trung tâm Y tế - Bảo hiểm Xã hội huyện.

Ghi nhận từ Hội thi “Dân vận khéo” huyện Bạch Thông năm 2019

Các đội có thành tích xuất sắc tại Hội thi

Với chủ đề “Bạch Thông Chung sức xây dựng nông thôn mới”, các đội tham gia Hội thi tranh tài ở 03 nội dung: Chào hỏi, giới thiệu đội thi; thi kiến thức thực tiễn; năng khiếu. Trong phần thi thứ nhất, các đội thi đã giới thiệu tóm tắt về đội và những kết quả nổi bật trong công tác dân vận tại địa phương/đơn vị. Trong phần thi thứ hai, các đội bình tĩnh, tự tin trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, tư tưởng của Bác Hồ về công tác dân vận; thực hiện dân chủ, chính sách, pháp luật của nhà nước và một số quy định chức trách, nhiệm vụ đối với cán bộ công chức, viên chức trong thực hiện công tác dân vận. Phần thi năng khiếu đã được các đội sân khấu hóa bằng tiểu phẩm với chủ đề “Dân vận khéo”, phản ánh những tình huống dân vận diễn ra tại địa phương/đơn vị.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các đội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo các nội dung thi. Nội dung các tiểu phẩm sát với thực tiễn ở cơ sở, phù hợp với đặc điểm, tình hình và gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề phù hợp có sức thuyết phục cao. Thành viên các đội tham gia Hội thi đều là những cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và chiến sỹ lực lượng vũ trang đại diện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; có phẩm chất tốt, năng lực, nhiệt tình trong công tác vận động quần chúng nhân dân ở cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đánh giá: Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi và đã đạt được các mục đích, yêu cầu nhiệm vụ theo kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra. Qua Hội thi đã góp phần nâng cao hơn nhận thức của các cấp ủy, chính quyền; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân về tư tưởng, quan điểm của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận; đặc biệt là góp phần vào việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Đề án số 06-ĐA/TU của Tỉnh ủy về “Nâng cao hiệu quả phong trào Dân vận khéo trong giai đoạn hiện nay”; việc xử lý tình huống dân vận trong các lĩnh vực của đời sống xã hội ở cơ sở.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đề nghị sau Hội thi các chi, đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả Hội thi; nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác dân vận; đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận chính quyền và phong trào “Dân vận khéo”, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh từ cơ sở.

Hội thi “Dân vận khéo” năm 2019 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện Bạch Thông; là diễn đàn để các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương có điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác dân vận; qua đó, góp phần nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước để tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của người dân trên địa bàn. Thông qua Hội thi, một lần nữa những điển hình “Dân vận khéo” ở cơ sở được giới thiệu, biểu dương, tuyên truyền và nhân rộng.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 06 giải Khuyến Khích cho các đội thi. Với thành tích xuất sắc tại Hội thi, đội đến từ Đảng bộ Công an huyện đã được trao giải Nhất chung cuộc và được chọn cử tham gia Hội thi “Dân vận khéo” cấp tỉnh./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập443
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,216,850
  • Tổng lượt truy cập154,252,454
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây