Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa kiểm tra công tác khắc phục thiên tai tại huyện Chợ Mới

Thứ sáu - 07/02/2020 07:42
Ngày 05/02/2020, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác khắc phục thiên tai và tình hình sản xuất vụ Đông - Xuân tại huyện Chợ Mới.

Ngày 05/02/2020, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác khắc phục thiên tai và tình hình sản xuất vụ Đông - Xuân tại huyện Chợ Mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác khắc phục thiên tai tại xã Thanh Mai; tình hình sản xuất vụ Đông - Xuân tại các xã Thanh Mai, Yên Đĩnh.

Đêm 30 Tết Nguyên đán năm nay, cùng với các huyện Bạch Thông, Ngân Sơn, Na Rỳ, Chợ Đồn, huyện Chợ Mới cũng xuất hiện mưa đá, gây thiệt hại lớn về nhà ở của người dân. Toàn huyện có trên 600 ngôi nhà bị hỏng mái; ngoài ra có một số diện tích khoai tây đang chuẩn bị thu hoạch cũng bị ảnh hưởng. Tính đến thời điểm này, các hộ gia đình bị thiệt hại nhà ở do mưa đá cơ bản đã khắc phục xong.

Tại xã Thanh Mai, mưa đá làm 304 nhà ở của người dân bị hỏng mái với số lượng trên 7.600 tấm lợp và gần 10.450 viên ngói bị vỡ; 218 ống năng lượng mặt trời bị hỏng. Sau thiên tai, người dân trên địa bàn xã đã chủ động khắc phục, sửa chữa mái nhà để ổn định chỗ ở.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa kiểm tra công tác khắc phục thiên tai tại huyện Chợ Mới

Hộ ông Hà Văn Kỳ thôn Bản Phát dùng bạt để khắc phục mái nhà bị hỏng bởi trận mưa đá đêm 30 Tết

Qua kiểm tra thực tế tại xã Thanh Mai, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa đã đánh giá cao sự chủ động của chính quyền địa phương và người dân địa phương trong công tác khắc phục thiệt hại sau thiên tai; chia sẻ với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi trận mưa đá đêm 30 Tết.

Về sản xuất vụ Đông năm 2019 - 2020, toàn huyện thực hiện được 17,3ha cây ớt; 170ha cây ngô (85%); 68ha cây khoai lang (123%); 138ha cây rau các loại (111%) và 54ha cây khoai tây. Riêng cây khoai tây, các hộ dân sản xuất có sự liên kết với Công ty ORION, các hộ dân được Công ty cung ứng giống, phân bón và hỗ trợ về kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch, bao tiêu sản phẩm với giá thu là 7.000 đồng/kg. Hiện nay, diện tích khoai tây đã chuẩn bị cho thu hoạch để người dân giải phóng đất chuẩn bị sản xuất vụ xuân.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa kiểm tra công tác khắc phục thiên tai tại huyện Chợ Mới - Ảnh minh hoạ 2

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế tại xã Yên Đĩnh

Vụ xuân 2020, huyện Chợ Mới có kế hoạch thực hiện 1.000ha cây lúa và 1.231ha cây ngô. Đến nay, người dân các địa phương tích cực làm đất chuẩn bị trồng lúa. Riêng diện tích trồng ngô, nhiều địa phương đã làm đất xong và đang chờ thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành gieo trồng.

Để sản xuất kịp thời vụ, chính quyền các địa phương trong huyện đang chỉ đạo bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ làm đất; phát dọn, vệ sinh đồng ruộng nhằm diệt trừ các mầm bệnh; huy động nhân dân nạo vét các kênh mương nội đồng, thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn hán, đảm bảo nước tưới cho cây trồng; tuyên truyền các hộ dân, các thôn cùng bố trí các nhóm giống lúa có cùng thời gian sinh trưởng theo từng vùng sản xuất để thuận lợi cho chăm sóc, quản lý sâu bệnh và thu hoạch….

Qua thăm nắm tình hình sản xuất tại các xã, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa đề nghị UBND huyện Chợ Mới tiếp tục chỉ đạo phòng chuyên môn, các địa phương tuyên truyền, vận động người dân sản xuất đảm bảo khung thời vụ; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sử dụng các giống lúa ngắn ngày, chất lượng cao vào sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân…/.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,234,344
  • Tổng lượt truy cập155,269,948
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây