Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du: Tập trung nguồn lực để giúp người dân Pác Nặm khắc phục thiệt hại do mưa đá

Thứ ba - 17/04/2018 15:25
Sáng 15/4, đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên người dân ở các xã Nghiên Loan, Xuân La bị thiệt hại do mưa đá kèm gió lốc xảy ra tối ngày 14/4.

Sáng 15/4, đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên người dân ở các xã Nghiên Loan, Xuân La bị thiệt hại do mưa đá kèm gió lốc xảy ra tối ngày 14/4.

Cùng đi có các đồng chí Nông Văn Chí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Thị Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du: Tập trung nguồn lực để giúp người dân Pác Nặm khắc phục thiệt hại do mưa đá

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đến nắm tình hình và thăm hỏi, động viên người dân ở thôn Khuổi Phay, xã Nghiên Loan sáng 15/4.

Sau khi đến thăm hỏi, động viên người dân và nắm tình hình, mức độ thiệt hại về tài sản, hoa màu ở một số thôn, bản của xã Nghiên Loan, xã Xuân La, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du yêu cầu UBND tỉnh, UBND huyện chỉ đạo các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng vũ trang của tỉnh và của huyện… đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa đá, gió lốc gây ra. Trước mắt, cần đảm bảo cho người dân có chỗ ở, đảm bảo lương thực, thực phẩm, không để các công ty, doanh nghiệp lợi dụng dịp này để tăng giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm, ngói prô xi măng, bạt…

Chỉ đạo các lực lượng đến hỗ trợ người dân, ưu tiên thực hiện hỗ trợ cho hộ nghèo và hộ gia đình chính sách trước. Quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc cần báo cáo kịp thời đến lãnh đạo Ban Chỉ huy PCLB và TKCN để kịp thời giải quyết… Hạn chế những cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả và có phương án bố trí chỗ ở cho người dân, nếu đêm nay và ngày mai vẫn còn có mưa thì chính quyền địa phương phải có phương án bố trí chỗ ở ổn định cho người dân.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du: Tập trung nguồn lực để giúp người dân Pác Nặm khắc phục thiệt hại do mưa đá - Ảnh minh hoạ 2

Nhiều hộ gia đình thiếu nhân lực đang rất khó khăn trong quá trình khắc phục hậu quả. 

Ngay trong chiều ngày 15/4, Huyện ủy và UBND huyện Pác Nặm đã huy động được 200 người là lực lượng dân quân tự vệ của các xã trên địa bàn huyện và cán bộ, đảng viên ở các phòng, ban chuyên môn của huyện. Lực lượng vũ trang tỉnh gồm Công an tỉnh  50 cán bộ, chiến sỹ và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 50 cán bộ, chiến sỹ đã đến giúp người dân xã Xuân La là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa đá gây ra tối 14/4./.

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm398
  • Hôm nay107,175
  • Tháng hiện tại3,183,922
  • Tổng lượt truy cập155,219,526
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây