HOICHOTHUONGMAI

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc tại huyện Ngân Sơn

Thứ hai - 03/04/2017 12:43
Chủ động xây dựng các vùng trọng điểm thâm canh sản xuất, quyết liệt trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản… là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với huyện Ngân Sơn chiều 22/3.

Chủ động xây dựng các vùng trọng điểm thâm canh sản xuất, quyết liệt trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản… là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với huyện Ngân Sơn chiều 22/3.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc tại huyện Ngân Sơn
 Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, vụ xuân năm 2017, Ngân Sơn tiếp tục đẩy mạnh phát triển cây thuốc lá với hơn 750ha, đạt 107% kế hoạch, vượt gần 60ha so với năm 2016. Đàn gia súc được duy trì ổn định với 12.864 con, đạt 103% kế hoạch. Từ đầu năm đến nay, huyện đã thành lập được 07 hợp tác xã kiểu mới. Thu ngân sách đến ngày 19/3 được 1.176 triệu đồng, bằng 9,5% kế hoạch.

Các cấp ủy đảng của huyện cũng đã triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh. Tuy nhiên, việc triển khai tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại nhiều nơi chưa đạt hiệu quả. Trình độ, năng lực của cán bộ cấp xã, nhất là xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn còn nhiều hạn chế. Nguồn lực thực hiện chương trình chủ yếu vẫn từ ngân sách nhà nước cấp, nguồn lực huy động từ cộng đồng, doanh nghiệp và người dân còn thấp…

Tại buổi làm việc, huyện đã kiến nghị với tỉnh có cơ chế hỗ trợ đặc thù trong đầu tư hạ tầng, phân bổ kinh phí xây dựng nông thôn mới cho huyện trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đề nghị huyện Ngân Sơn cần áp dụng một cách linh hoạt một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho thật sự phù hợp với thực tế địa phương; tăng cường cán bộ đi sâu sát cơ sở, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho người dân. Đội ngũ cán bộ, đảng viên cần nâng cao ý thức trách nhiệm trước nhân dân; đề ra và thực hiện có hiệu quả các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; xây dựng các vùng trọng điểm thâm canh sản xuất như trồng cây thuốc lá ở các xã phía Bắc; trồng và mở rộng vùng sản xuất lúa nếp thơm “Khẩu Nua Lếch” ở các xã Thượng Quan, Thuần Mang, Thượng Ân, Bằng Vân, Vân Tùng; mở rộng vùng trồng hồng không hạt; phát triển trồng quýt tại Thượng Ân; trồng rau an toàn tại thị trấn Nà Phặc; phát triển khu chăn nuôi tập trung tại các xã Thượng Quan, Vân Tùng, Nà Phặc, Cốc Đán, Trung Hòa, Thượng Ân, Đức Vân... Cán bộ lãnh đạo của huyện cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng; xác định được sản phẩm hàng hoá chủ lực để triển khai dự án hỗ trợ phát triển sản xuất. Đồng chí cũng yêu cầu huyện triển khai quyết liệt công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn; thực hiện hiệu quả các chương trình hành động để thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tạo sản phẩm có thương hiệu, giảm nghèo bền vững, cải cách hành chính gắn với nâng chỉ số năng lực cạnh tranh, về phát triển giáo dục và đào tạo…/.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,006,521
  • Tổng lượt truy cập151,726,997
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây