Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc với HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành

Thứ sáu - 12/10/2018 14:07
Chiều ngày 08/10/2018, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành để chuẩn bị nội dung trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Chiều ngày 08/10/2018, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành để chuẩn bị nội dung trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phương Thị Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc với HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành

Tại buổi làm việc, Đoàn Đại biểu Quốc hội đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; báo cáo trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri…

 Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa báo cáo khái quát công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh từ đầu năm đến nay, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có ý kiến để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, Ngành liên quan tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, trong đó có 23 lượt ý kiến kiến nghị tập trung vào 5 nhóm nội dung: Công tác điều hành của Chính phủ, của các Bộ, ngành; Về thu chi ngân sách; Về chính sách đầu tư; Về chính sách phát triển rừng; Về tổ chức bộ máy.

Cụ thể, về phân bổ ngân sách, đề nghị điều chỉnh cho phù hợp vì hiện nay định mức đầu tư của địa phương có diện tích rộng, nhiều dân tộc thiểu số như Bắc Kạn là thấp; Về chính sách hỗ trợ giảm nghèo, các đại biểu đề nghị thu gọn đầu mối thực hiện và rà soát lại các chính sách để không bị chồng chéo, tập trung vào các chính sách lớn để đảm bảo đầu tư đạt hiệu quả cao. Các đại biểu cũng kiến nghị xem xét sửa đổi một số điều của Luật Bảo hiểm y tế...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phương Thị Thanh đánh giá cao sự chuẩn bị cũng như nội dung các kiến nghị của đại biểu. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ chuyển những ý kiến đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới./. 

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập486
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay59,743
  • Tháng hiện tại3,246,667
  • Tổng lượt truy cập155,282,271
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây