Đoàn đại biểu Quốc hội giám sát tại thành phố Bắc Kạn

Thứ hai - 09/01/2017 20:42
Ngày 9/1, đồng chí Hoàng Duy Chinh– Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã tiến hành giám sát việc thực hiện pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 – 2016 tại thành phố Bắc Kạn.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng thành phố Bắc Kạn, trong những năm qua, công tác thanh, kiểm tra liên ngành được duy trì triển khai, giai đoạn 2011 – 2016, Ban Chỉ đạo các cấp đã thành lập được 28 đoàn kiểm tra liên ngành và kiểm tra chuyên ngành, tổ chức kiểm tra được 3.814 lượt cở sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó, có 2.946 lượt cơ sở đạt; 868 cơ sở vi phạm các lỗi như: Chưa khám sức khỏe định kỳ cho người chế biến thức ăn, cơ sở không đảm bảo vệ sinh, nhãn mác không rõ nguồn gốc, các điều kiện kinh doanh không đảm bảo theo quy định, hàng hết hạn sử dụng. Qua đó, đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu khắc phục các lỗi vi phạm trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, xử phạt hành chính 37 cơ sở, với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng thu nộp ngân sách Nhà nước. Đồng thời, lập biên bản tịch thu và tiêu hủy các sản phẩm và tạm đình chỉ đối với các cơ sở tái vi phạm nhiều lần…

Đồng chí Hoàng Duy Chinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Duy Chinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Duy Chinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn ghi nhận những nỗ lực trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể thành phố Bắc Kạn thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm thành phố cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và pháp luật về chất lượng an toàn thực phẩm đối với người quản lý, người sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm. Biểu dương kịp thời các cơ sở làm tốt, đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm. Chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm và đạo đức kinh doanh của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm đối với người tiêu dùng, duy trì công tác kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở sản xuất, chế biển, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, không để thực phẩm kém chất lượng, mất vệ sinh lưu thông trên thị trường, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trước đó, Đoàn giám sát đã tiến hành khảo sát thực tế việc chấp hành pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm tại một số cửa hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống, đồ ăn nhanh, cơ sở giết mổ gia súc và gia trại chăn nuôi trên địa bàn thành phố Bắc Kạn./.

Quý Đôn

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm142
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,327,212
  • Tổng lượt truy cập155,362,816
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây