Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ngãi thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

Thứ năm - 13/09/2018 15:46
Ngày 11/9/2018, Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi do đồng chí Phạm Trường Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bắc Kạn.

Ngày 11/9/2018, Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi do đồng chí Phạm Trường Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bắc Kạn.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Bắc Kạn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng và lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ngãi thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đã khái quát với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Kạn, đặc biệt là công tác giảm nghèo. Theo đó, trong những năm qua, công tác giảm nghèo luôn được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh chú trọng. Tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; đẩy mạnh hỗ trợ người dân phát triển các loại hàng hoá nông - lâm sản có thế mạnh như trồng rừng, dong riềng, cam, quýt, hồng không hạt, gạo Bao thai; hỗ trợ các hợp tác xã phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao; tích cực triển khai các chính sách về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo... Nhờ đó, 03 năm trở lại đây, bình quân mỗi năm tỉnh Bắc Kạn giảm được 2,4% hộ nghèo. Đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo còn 24,53%; tỷ lệ hộ cận nghèo 12,23%.

Chia sẻ với tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Phạm Trường Thọ cho biết: Quảng Ngãi là tỉnh ven biển nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ với dân số khoảng 1,3 triệu người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 127.439 người, tập trung ở các huyện miền núi. Hiện nay, Quảng Ngãi có 05/14 huyện nghèo đang được hỗ trợ theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính Phủ. Những năm qua, các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình giảm nghèo bền vững đã được Quảng Ngãi triển khai thực hiện có hiệu quả, đặc biệt các tiểu dự án đầu tư cơ sở hạ tầng; hợp phần phát triển sản xuất có nhiều chuyển biến, các mô hình, dự án tập trung vào các cây, con mà địa phương có thế mạnh; các chính sách giảm nghèo chung (y tế, giáo dục, tín dụng, dạy nghề...) được thực hiện đồng bộ. Đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 11,16%, trong đó, tỷ lệ hộ nghèo tại các huyện miền núi giảm trung bình còn 36,97%. Dự kiến đến cuối năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 9,57%.

Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ngãi thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, 02 bên cũng đã trao đổi về những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác giảm nghèo tại địa phương, trong đó có một số điểm chung như: Kết quả giảm tỷ lệ hộ nghèo ở một số huyện chưa đồng đều; tình trạng trông chờ, ỷ lại vào các chính sách hỗ trợ của nhà nước vẫn còn chưa thay đổi mạnh mẽ trong tư tưởng người nghèo…

Trước đó, Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi đã đến tham quan mô hình trồng cây ăn quả và chăn nuôi tại xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể và danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,217,956
  • Tổng lượt truy cập155,253,560
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây