Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/10 đến ngày 04/11/2018

Thứ tư - 07/11/2018 16:34
Đoàn Giám sát Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam làm việc tại tỉnh Bắc Kạn; Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Kạn lần thứ IV, năm 2018; Hội nghị giao ban báo chí… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/10 đến ngày 04/11/2018.

Đoàn Giám sát Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam làm việc tại tỉnh Bắc Kạn; Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Kạn lần thứ IV, năm 2018; Hội nghị giao ban báo chí… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/10 đến ngày 04/11/2018.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/10 đến ngày 04/11/2018

Đoàn Giám sát Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

Ngày 30/10/2018, Đoàn giám sát Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp làm trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bắc Kạn về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH) tại địa phương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi về một số khó khăn vướng mắc trong công tác mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT; tình hình nợ đọng BHXH; doanh nghiệp không tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; công tác phối hợp giữa các Sở, ngành liên quan…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp ghi nhận những kết quả đạt được của BHXH tỉnh Bắc Kạn thời gian qua. Đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo việc thực hiện các chính sách BHXH; Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT, BHTN... Trong lĩnh vực BHYT, đồng chí chia sẻ với một số khó khăn của ngành và đề nghị cơ quan BHXH tỉnh triển khai, thực hiện các biện pháp cần thiết, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT; Thực hiện đúng quy định nhà nước, không để tình trạng gia tăng các chi phí bất hợp lý, sử dụng tiết kiệm quỹ BHYT.

Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Kạn lần thứ IV, năm 2018

Chiều 30/10, đồng chí Nông Văn Chí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự buổi lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Kạn lần thứ IV, năm 2018.

Được phát động từ tháng 01/2018 đến ngày 30/7/2018, cuộc thi đã nhận được 80 đề tài tham gia, bao gồm đề tài về đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em…

Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 09 giải khuyến khích cho các đề tài dự thi; 02 đề tài được lựa chọn tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14 là “Thiết bị thu đinh thông minh” và “Máy báo và chữa cháy”.

Hội nghị giao ban công tác báo chí

Hội nghị ngày 01/11 đã tập trung đánh giá công tác quản lý báo chí, công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh tháng 9 và tháng 10; cung cấp thông tin về Dự án khu dân cư phía sau đồi Tỉnh ủy; thông tin về tình trạng ô nhiễm môi trường tại xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn, phương án xử lý của ngành chức năng.

Định hướng tuyên truyền trong tháng 11 và tháng 12, các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục tuyên truyền đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng” vào cuộc sống gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Đẩy mạnh tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước cũng như của tỉnh. Tập trung tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2018 và nhiệm vụ năm 2019…

Trao xe lăn cho người khuyết tật

Ngày 01/11, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ trao tặng 150 chiếc xe lăn và 10 chiếc xe lắc cho người khuyết tật tại tỉnh Bắc Kạn. Chương trình do Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tài trợ thông qua Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh. Đây là lần thứ 2 Quỹ hỗ trợ cho tỉnh Bắc Kạn.

Dịp này, UBND tỉnh Bắc Kạn đã trao tặng Bằng khen cho Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và vượt khó vươn lên trong lao động, sản xuất, công tác giai đoạn 2013 - 2018./.

Tác giả: Hương Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập609
  • Máy chủ tìm kiếm169
  • Khách viếng thăm440
  • Hôm nay131,014
  • Tháng hiện tại3,317,938
  • Tổng lượt truy cập155,353,542
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây