Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 24/6 đến ngày 30/6/2019

Thứ ba - 02/07/2019 01:04
Chủ tịch UBND tỉnh họp giải quyết vướng mắc của ngành Y tế; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng kiểm tra công tác thi THPT Quốc gia tại thành phố Bắc Kạn; Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản tại các huyện, thành phố… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 24/6 đến ngày 30/6/2019.

Chủ tịch UBND tỉnh họp giải quyết vướng mắc của ngành Y tế; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng kiểm tra công tác thi THPT Quốc gia tại thành phố Bắc Kạn; Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản tại các huyện, thành phố… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 24/6 đến ngày 30/6/2019.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 24/6 đến ngày 30/6/2019

Chủ tịch UBND tỉnh họp giải quyết vướng mắc của ngành Y tế

Ngày 24/6/2019, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đã chủ trì cuộc họp giải quyết một số nội dung liên quan đến ngành Y tế. Dự cuộc họp còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng và lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong: Công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, công tác tuyển dụng nhân sự của ngành Y tế; việc sử dụng biên chế sau khi sáp nhập Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình vào Trung tâm y tế cấp huyện; phương án sắp xếp bộ máy Trường Trung cấp Y; phương án sử dụng cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa cũ; định hướng phát triển Bệnh viện Y học cổ truyền và một số vướng mắc khác của ngành Y tế…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng kiểm tra công tác thi THPT Quốc gia tại thành phố Bắc Kạn

Sáng 25/6, ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng cùng đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi đã kiểm tra tại Trường Cao đẳng Cộng đồng và Trường PTDT Nội trú tỉnh.

Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi; sự phối hợp của các cấp, ngành, địa phương. Đồng chí lưu ý các điểm thi cần tập trung cao độ bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Bên cạnh đó không tạo áp lực mà nên giữ tâm lý thoải mái cho cán bộ làm công tác coi thi và học sinh để kỳ thi diễn ra thành công.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra tại huyện Na Rì, Pác Nặm, Chợ Đồn.

Chủ tịch UBND tỉnh họp đánh giá kết quả thu ngân sách 6 tháng đầu năm

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều ngày 25/6, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đôn đốc thu và chống thất thu ngân sách nhà nước tỉnh đề nghị Sở Công Thương, Cục Thuế tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức họp với các chủ đầu tư giải ngân vốn xây dựng cơ bản. Đề nghị UBND các huyện, các chủ đầu tư, Văn phòng Cục Thuế tỉnh cần chủ động, phối hợp rà soát các nguồn thu. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần tiếp tục tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tham gia sản xuất kinh doanh trên địa bàn tạo nguồn thu cho tỉnh...

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tổ chức thi THPT tại Bắc Kạn

Sáng 26/6, Thứ trưởng Lê Hải An cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến kiểm tra công tác thi THPT quốc gia tại Trường Cao đẳng Cộng đồng, Trường PTDT Nội trú Bắc Kạn, điểm thi Trường THPT Phủ Thông (Bạch Thông).

Thứ trưởng Lê Hải An đã động viên cán bộ làm nhiệm vụ thi không được chủ quan, nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí cũng nhắc nhở trưởng điểm, giám thị coi thi phải thực hiện các công tác thi cử chặt chẽ, nghiêm ngặt đúng quy chế…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên kiểm tra công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản tại các huyện, thành phố

Trong các ngày 25, 27 và 28/6, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên đã kiểm tra công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản tại huyện Bạch Thông, Chợ Đồn và thành phố Bắc Kạn.

Qua kiểm tra thực tế tại các địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị, địa trong quá trình triển khai thực hiện các dự án từ đầu năm 2019 đến nay. Tuy nhiên, một số nguồn vốn giải ngân còn đạt thấp, tiến độ thi công các công trình chậm… Vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành các dự án, trong đó phải đảm bảo chất lượng công trình; tích cực tháo gỡ khó khăn để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch…

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập523
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay59,314
  • Tháng hiện tại3,246,238
  • Tổng lượt truy cập155,281,842
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây