Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 17/7 - 23/7/2017

Thứ ba - 25/07/2017 12:09
Tổ chức thành công kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX; đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Phủ Thông; tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Tổ chức thành công kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX; đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Phủ Thông; tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Trong ba ngày từ 17 - 19/7/2017, HĐND tỉnh khóa IX đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 6.

Kỳ họp đã xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh, thu chi ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2017; báo cáo công tác của các cơ quan liên quan; xem xét, thông qua 10 Nghị quyết chuyên đề.

Kỳ họp đã tiến hành công tác cán bộ với việc miễn nhiệm và bầu cử bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Bắc Kạn khoá IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Hà Đức Tiến, nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do chuyển công tác khác; bầu bổ sung ông Nông Quang Nhất, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và bà Hồ Thị Kim Ngân, Giám đốc Sở Tư pháp vào chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Kỳ họp đã dành thời gian buổi sáng ngày 19/7 để tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc các sở: Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo về các vấn đề đang được dư luận quan tâm.

Trên cơ sở đánh giá thực trạng, những khó khăn, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Du yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra từ đầu năm và những nhiệm vụ, giải pháp được thảo luận bổ sung tại kỳ họp; chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động rà soát lại nhiệm vụ thuộc ngành, lĩnh vực mình phụ trách, đưa ra các giải pháp khắc phục triệt để trong thời gian tiếp theo. Đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai nghị quyết của Hội đồng nhân dân và các nội dung đã thống nhất tại kỳ họp để đảm bảo tính khả thi của nghị quyết.

Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức cho các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri ở các đơn vị bầu cử để báo cáo kết quả kỳ họp và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các Nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp; các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của người đại biểu, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân.

Sáng ngày 20/7/2017, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với sở ngành và các huyện, thành phố để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, bàn nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2017. 

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được, tập trung làm rõ một số hạn chế, khó khăn còn tồn tại của tỉnh như: Tăng trưởng kinh tế chưa đạt kế hoạch đề ra; sản xuất công nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Giá trị giải ngân đạt thấp do thủ tục đầu tư theo Luật đầu tư công còn phức tạp, nguồn vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới và nguồn vốn đầu tư Chương trình 135 chưa được giao kế hoạch. Thu ngân sách trên địa bàn đạt thấp và gặp nhiều khó khăn. Tình hình vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, về quản lý và khai thác khoáng sản còn diễn biến phức tạp.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải nhấn mạnh nhiệm vụ từ nay đến cuối năm còn rất nặng nề, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải thực sự quyết tâm và nỗ lực; yêu cầu các cấp ngành và địa phương cần nêu cao trách nhiệm cấp ủy, người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Trong sản xuất nông nghiệp cần tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch về diện tích, năng suất, sản lượng cây lương thực và các loại cây trồng quan trọng. Đối với sản xuất công nghiệp, giao Sở Công Thương chủ trì theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các đề án công nghiệp; Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra, theo dõi các cơ sở khai thác, chế biến khoáng sản, việc thực hiện Đề án ấn định thuế khoáng sản. Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Ban Quản lý dự án phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản đảm bảo đúng kế hoạch. Yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện Chỉ thị 08 của Tỉnh ủy về quản lý khoáng sản, lâm sản; thực hiện hỗ trợ các hợp tác xã, tập trung xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt đối với công tác cải cách hành chính, giao Sở Nội vụ chủ trì thực hiện các giải pháp trọng tâm, nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. Các địa phương, đơn vị cần rà soát lại nhiệm vụ năm 2017 để tập trung thực hiện đạt kế hoạch các chỉ tiêu đã đề ra; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch năm 2018 đúng lộ trình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, làm việc với cơ sở để tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho địa phương.

Ngày 21/7/2017, UBND tỉnh đã tổ chức họp để đánh giá kết quả sản xuất và tiêu thụ thuốc lá vụ xuân; bàn giải pháp chế biến, tiêu thụ dong riềng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Vụ xuân 2017, toàn tỉnh trồng được 975ha, năng suất trung bình khoảng 700 tạ/ha. Đến nay cơ bản các doanh nghiệp, hợp tác xã đã hoàn thành thu mua thuốc lá trong dân với giá trung bình 46.000đ/kg. Đối với cây dong riềng, năm 2017, cả tỉnh trồng 907ha, tăng 60% so với năm 2016, vượt 57ha so với kế hoạch giao. Dự báo tổng sản lượng dong củ năm 2017 sẽ đạt khoảng 63.490 tấn. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các địa phương đối với 2 loại cây trồng thuốc lá và dong riềng, nhờ đó đã hoàn thành vượt mức kế hoạch về diện tích đã đề ra. Đối với cây thuốc lá vụ xuân 2017, nhìn chung đã được các doanh nghiệp, hợp tác xã bao tiêu toàn bộ sản phẩm với giá cả hợp lý; tuy nhiên, trong vụ đông, các địa phương cần hết sức quan tâm, vận động người dân tuân thủ quy trình sản xuất để tiếp tục thu được những kết quả khả quan. Đối với cây dong riềng, các cấp, ngành cần chủ động tìm giải pháp đầu ra cho sản phẩm…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các huyện nghiên cứu tổ chức lại sản xuất cây thuốc lá và cây dong riềng theo quy mô hợp tác xã. Nhất là việc ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm phải cụ thể, rõ ràng, đảm bảo lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp. Các địa phương tích cực vận động người dân tuân thủ chặt chẽ quy trình sản xuất thâm canh để tăng năng suất và tạo ra sản phẩm đồng nhất, bảo đảm yêu cầu theo đúng hợp đồng ký kết với đơn vị thu mua sản phẩm…

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 21/7/2017, đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Phủ Thông (Bạch Thông). 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Kạn mãi mãi không quên sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ, nguyện cùng nhau đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu xây dựng Bắc Kạn ngày càng giàu đẹp; quan tâm giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của cha ông và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tích cực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Tối 22/7/2017, tại Nhà Văn hóa tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc. 

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 17/7 - 23/7/2017

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các tăng ni thực hiện nghi lễ cầu siêu

Trong không khí linh thiêng, các đại biểu đã thực hiện các nghi thức dâng hương, kính bái anh linh các anh hùng, liệt sỹ; tưởng niệm và nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát. Hàng nghìn ngọn hoa đăng và nén hương thơm đã được các đại biểu, tăng ni phật tử và người dân dâng lên thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sỹ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đã trao nhiều suất quà đến các gia đình chính sách trong tỉnh.

Trong tuần, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7./.

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,329,114
  • Tổng lượt truy cập155,364,718
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây