Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 17/12 đến 23/12/2018

Thứ hai - 24/12/2018 17:11
Chủ tịch UBND tỉnh dự Khai mạc Tuần lễ cam quýt và các đặc sản OCOP Bắc Kạn tại Hà Nội; Hội chợ Nông đặc sản vùng miền, Tuần lễ quảng bá cam sành Hà Giang, quýt Bắc Kạn năm 2018; Tổng Cục Dân số/KHHGĐ làm việc với tỉnh Bắc Kạn; Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm việc tại Bắc Kạn… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 17/12 đến 23/12/2018.

Chủ tịch UBND tỉnh dự Khai mạc Tuần lễ cam quýt và các đặc sản OCOP Bắc Kạn tại Hà Nội; Hội chợ Nông đặc sản vùng miền, Tuần lễ quảng bá cam sành Hà Giang, quýt Bắc Kạn năm 2018; Tổng Cục Dân số/KHHGĐ làm việc với tỉnh Bắc Kạn; Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm việc tại Bắc Kạn… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 17/12 đến 23/12/2018.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 17/12 đến 23/12/2018

Hội nghị giới thiệu Tuần lễ cam, quýt và sản phẩm OCOP Bắc Kạn tại Hà Nội

Ngày 19/12/2018, tại thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị giới thiệu Tuần lễ cam, quýt và sản phẩm OCOP Bắc Kạn năm 2018.

Diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 25/12, tại Tuần lễ này, tỉnh Bắc Kạn tham gia 12 gian hàng trưng bày, bao gồm các sản phẩm cam, quýt, sản phẩm OCOP và một số nông sản đặc sản khác của các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải nhấn mạnh: Thông qua Hội nghị giới thiệu sự kiện Tuần lễ cam, quýt và các đặc sản tỉnh Bắc Kạn tại Hà Nội, tỉnh Bắc Kạn mong muốn tạo được sự kết nối vững chắc giữa các đơn vị sản xuất và các doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết. Đây cũng là dịp để tỉnh Bắc Kạn giới thiệu tiềm năng, các thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội đến các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, qua đó thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao thương, xúc tiến đầu tư sản xuất và phân phối các sản phẩm có chất lượng của địa phương.

Hội chợ Nông đặc sản vùng miền, Tuần lễ quảng bá cam sành Hà Giang, quýt Bắc Kạn năm 2018

Tối 19/12/2018, Hội chợ Nông đặc sản vùng miền, Tuần lễ quảng bá cam sành Hà Giang, quýt Bắc Kạn năm 2018 đã khai mạc tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Thành phố Hà Nội.

Hội chợ có quy mô khoảng 200 gian hàng, điểm nhấn là các gian hàng giới thiệu và kết nối giao thương đối với 2 đặc sản Cam, Quýt của 2 tỉnh Hà Giang và Bắc Kạn. Bên cạnh đó, còn có nhiều gian hàng trưng bày các mặt hàng nông đặc sản, thủ công mỹ nghệ... của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tổng cục Dân số - KHHGĐ làm việc với tỉnh Bắc Kạn

Tại buổi làm việc sáng ngày 19/12/2018, tỉnh Bắc Kạn đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác dân số - KHHGĐ, những khó khăn còn tồn tại và báo cáo về công tác tài chính, ngân sách dành cho công tác dân số - KHHGĐ.

Đánh giá cao sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác dân số, đồng chí Võ Thành Đông - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ cho rằng, với số dân trong độ tuổi lao động chiếm trên 71%, Bắc Kạn đang ở giai đoạn cơ cấu dân số vàng, cần phát huy lợi thế này, đề nghị tỉnh quan tâm công tác lao động, việc làm để thực hiện tốt công tác dân số trong tình hình mới.

Về mục tiêu dân số của tỉnh, đồng chí góp ý, trong vòng 5 năm, 10 năm tới, tỉnh phải đạt được mức sinh thay thế dưới 2,1 con. Đưa tỷ số mất cân bằng giới tính khi sinh đạt chỉ tiêu của Trung ương là dưới 109 bé trai/100 bé gái sinh ra sống. Từng bước nâng cao chất lượng dân số…

Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng thăm và làm việc tại Bắc Kạn

Ngày 22 và 23/12, đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cùng đoàn công tác đã thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp đó, Đoàn công tác đã đi thăm dự án đầu tư xây dựng công trình Hội trường tỉnh. Thăm và tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 2.300.000 đồng cho công nhân lao động tại Công ty TNHH May Bắc Kạn, Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng giao thông Bắc Kạn, Liên đoàn lao động Thành phố Bắc Kạn và huyện Chợ Mới. Thăm, tặng quà và trao nhà tình nghĩa cho 05 hộ trên địa bàn huyện Na Rì. Cùng ngày, đoàn công tác còn đến thăm mô hình trồng cam, quýt tại xã Lương Hạ, huyện Na Rì. /.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập573
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm500
  • Hôm nay91,965
  • Tháng hiện tại3,278,889
  • Tổng lượt truy cập155,314,493
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây