Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 16/10 - 22/10/2017

Thứ ba - 24/10/2017 02:25
Hội thảo trao đổi kinh nghiệm với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND”; Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ hai nhiệm kỳ 2016 - 2021; Hội nghị báo cáo viên tháng 10/2017…

Hội thảo trao đổi kinh nghiệm với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND”; Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ hai nhiệm kỳ 2016 - 2021; Hội nghị báo cáo viên tháng 10/2017… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Sáng ngày 16/10/2017, HĐND tỉnh tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND”. 

Hội thảo tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp thực hiện nhiệm vụ hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và tổ đại biểu HĐND; công tác chỉ đạo, điều hành của Thường trực HĐND trong việc nâng cao chất lượng giám sát chuyên đề của các ban HĐND…

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 16/10 - 22/10/2017
 Đ/c Phương Thị Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh: Giám sát là một trong 2 chức năng chủ yếu trong hoạt động của HĐND. Việc tăng cường và nâng cao chất lượng hoạt động giám sát có vai trò rất quan trọng không chỉ cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội mà còn xem xét, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật, việc tổ chức thực hiện nghị quyết của HĐND trên các lĩnh vực cụ thể.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao các ý kiến phát biểu thảo luận đóng góp tại hội thảo, đồng thời tiếp thu các ý kiến thảo luận để hoàn chỉnh Quy trình hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban của HĐND đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng quy định để các cuộc giám sát ngày càng tốt hơn, chất lượng hơn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Chiều 16/10/2017, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ hai nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, HĐND hai cấp đã tổ chức thành công các kỳ họp đảm bảo công khai dân chủ, đúng quy định của pháp luật. HĐND tỉnh tổ chức 2 kỳ họp, thông qua 19 nghị quyết; HĐND cấp huyện tổ chức 12 kỳ họp thường kỳ và các kỳ họp bất thường, thông qua 51 nghị quyết thuộc thẩm quyền. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND được thực hiện nghiêm túc, nội dung chất vấn tập trung chủ yếu vào lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm.

Bên cạnh những kết quả đạt được hoạt động của HĐND hai cấp vẫn còn một số hạn chế như vẫn còn tình trạng báo cáo, dự thảo nghị quyết gửi chậm gây khó khăn cho công tác thẩm tra của các Ban HĐND; công tác giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp HĐND cấp huyện chưa nhiều.

Trong 3 tháng cuối năm, HĐND tỉnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chuẩn bị nội dung, điều kiện để tổ chức tốt kỳ họp thường kỳ cuối năm của HĐND hai cấp; thực hiện các hoạt động giám sát, khảo sát theo kế hoạch; tiếp tục tăng cường công tác giám sát, khảo sát cơ sở để thu thập thông tin về những vấn đề cử tri quan tâm phục vụ công tác thẩm tra của các Ban HĐND; chú trọng thực hiện việc giám sát các báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp; đảm bảo thực hiện tốt việc tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và giám sát thực hiện…

Ngày 17/10/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 10/2017. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông báo nhanh về kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Theo đó, từ ngày 04/10 đến ngày 11/10/2017, tại Thủ đô Hà Nội; thông tin về thực trạng hoạt động của các loại hình doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh và công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tạo sự chuyển biến căn bản cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới; tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây, dự báo tình hình bán đảo Triều Tiên và quan hệ Việt Nam - Triều Tiên trong thời gian tới.

Định hướng tuyên truyền thời gian tiếp theo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ma Từ Đông Điền đề nghị các báo cáo viên và cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh: Đẩy mạnh tuyên truyền về chuỗi sự kiện liên quan đến Hội nghị xúc tiến đầu tư - Xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn - Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017 sắp diễn ra trên địa bàn tỉnh; tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng thời gian qua; công tác chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, công tác sản xuất, công tác khắc phục hậu quả và ổn định đời sống nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra…

Ngày 20/10/2017, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí lần thứ 3 năm 2017.

Tại Hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017; kết quả công tác thi hành án dân sự năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018.

Ngày 20/10/2017, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND chủ trì cuộc họp bàn giải pháp đẩy nhanh thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính 3 tháng cuối năm 2017.

Năm 2017, tỉnh Bắc Kạn xây dựng và thực hiện 57 nội dung về cải cách hành chính, tính đến hết tháng 9 đã hoàn thành 25 nội dung, đang triển khai 23 nội dung, 07 nội dung chưa triển khai và 02 nội dung dừng thực hiện. Các cơ quan chuyên môn tỉnh đã đánh giá tổng điểm dự kiến của Bắc Kạn là 54,25/67,5 điểm.

Tại cuộc họp, đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương và toàn bộ hệ thống chính trị nỗ lực cùng khắc phục khó khăn, hạn chế, hoàn thành tốt nhiệm vụ cải cách hành chính đề ra; phấn đấu kết thúc năm 2017, Bắc Kạn sẽ tăng thêm khoảng 5 bậc trở lên trong bảng xếp hạng về chỉ số cải cách hành chính chung của cả nước.

Đối với từng nội dung cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các huyện khẩn trương kiện toàn con người, tổ chức và tăng cường đầu tư kinh phí để sớm thực hiện Đề án “một cửa” hiện đại, trong tháng 11 tỉnh sẽ tổ chức đi kiểm tra về nội dung này ở các địa phương; các địa phương chủ động ban hành quy chế thực hiện cơ chế “một cửa” liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai với Chi cục thuế cấp huyện; trước ngày 20/12/2017, các huyện phải thực hiện các thủ tục sáp nhập Phòng Dân tộc và Phòng Y tế; tăng cường tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức… Đối với 15 đơn vị, địa phương còn hạn chế trong áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và sớm triển khai trong những tháng cuối năm; Sở Nội vụ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính tại các đơn vị...

Trong tuần, đoàn ĐBQH đã tiếp xúc cử tri theo chuyên đề đối với lực lượng vũ trang tỉnh và ngành Ngân hàng để đóng góp ý kiến cho các dự thảo Luật trình tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV./.

 

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập642
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm514
  • Hôm nay112,239
  • Tháng hiện tại3,299,163
  • Tổng lượt truy cập155,334,767
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây