Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 14/8 - 20/8/2017

Thứ ba - 22/08/2017 16:25
Tổ chức Hội thảo khoa học hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc; hội nghị tập huấn nghiệp vụ thông tin, báo chí, xuất bản năm 2017; giám sát thực hiện Nghị quyết số 30/2012/QH13 về đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Tổ chức Hội thảo khoa học hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc; hội nghị tập huấn nghiệp vụ thông tin, báo chí, xuất bản năm 2017; giám sát thực hiện Nghị quyết số 30/2012/QH13 về đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Sáng 14/8/2017, tại Vườn Quốc gia Ba Bể, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Cục Du lịch tổ chức Hội thảo khoa học hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc.

Với đề dẫn phát triển du lịch vùng chiến khu Việt Bắc hướng tới tạo dựng thương hiệu du lịch của vùng núi phía Bắc và Trung du Bắc bộ, Hội thảo đã tập trung vào các nội dung như: Bảo vệ và khai thác các di sản lịch sử văn hoá - cơ sở phát triển du lịch bền vững các tỉnh vùng chiến khu Việt Bắc; xây dựng thương hiệu du lịch vùng chiến khu Việt Bắc dựa trên các giá trị di tích lịch sử văn hoá; đa dạng và độc đáo trong phát triển sản phẩm du lịch vùng chiến khu Việt Bắc; quản lý du lịch có trách nhiệm tại các điểm di sản lịch sử, văn hoá vùng chiến khu Việt Bắc; liên kết phát triển du lịch vùng tỉnh chiến khu Việt Bắc - những vấn đề đạt được; xây dựng sản phẩm du lịch “Hành trình theo chân Bác” tạo thương hiệu cho du lịch vùng chiến khu Việt Bắc.

Phát biểu tại Hội thảo, thay mặt tỉnh Bắc Kạn đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm phối hợp của Tổng cục Du lịch, các tỉnh khu vực Việt Bắc, các hiệp hội du lịch trong hợp tác xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Bắc thời gian qua. Để khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh hiện có và khắc phục hạn chế, tồn tại, tạo động lực thúc đẩy du lịch của các tỉnh Việt Bắc phát triển bền vững, đồng chí mong muốn các tỉnh trong vùng Việt Bắc cần xây dựng được những điểm chính của tour du lịch hành trình theo chân Bác. Quan tâm quảng bá thương hiệu du lịch vùng; đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch và thu hút đầu tư phát triển du lịch. Tiếp tục phát triển du lịch theo đặc trưng của từng tỉnh và của vùng. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các nhà đầu tư về lĩnh vực du lịch trong việc đầu tư, khai thác và phát triển điểm đến du lịch hành trình theo chân Bác tại các tỉnh Việt Bắc.

Ngày 15/8/2017, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thông tin, báo chí, xuất bản năm 2017 cho các đối tượng là phóng viên, biên tập viên đang làm việc tại các cơ quan báo chí của tỉnh; cán bộ trực tiếp thực hiện việc xuất bản bản tin và biên tập viên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, huyện, thành phố, trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến và hướng dẫn một số nội dung như: Thực hiện Luật Báo chí năm 2016 và các quy định trong hoạt động báo chí; hướng dẫn hoạt động trang, cổng thông tin điện tử của các cơ quan Nhà nước và cách viết tin, bài; hướng dẫn xuất bản bản tin và thực hiện một số quy định về hoạt động xuất bản, in và phát hành.

Hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp những kiến thức về công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động báo chí, xuất bản; kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ báo chí cho cán bộ phụ trách công tác thông tin và truyền thông của các huyện, thành phố và một số cơ quan trên địa bàn tỉnh.

Trong 2 ngày 17 và 18/8/2017, Sở Tư pháp Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tập huấn liên ngành nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính; áp dụng các biện pháp xử lý hành chính và theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2017 cho Trưởng Công an, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Tư pháp các huyện, thành phố; lãnh đạo UBND và Trưởng Công an, cán bộ Tư pháp các xã, phường thị trấn; lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được tập huấn về nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và nghiệp vụ theo dõi tình hình thi hành pháp luật gồm các chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về xử phạt hành chính; xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng; áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn; áp dụng biệp pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở giáo dưỡng, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc; áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Ngoài ra, các đại biểu còn được thảo luận tình huống cụ thể để nắm vững nghiệp vụ, các quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính cũng như vận dụng có hiệu quả trong quá trình thực hiện trên thực tế.

Trong tuần, đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn cùng đoàn công tác đã tiến hành giám sát thực hiện Nghị quyết số 30/2012/QH13 về đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất tại thị trấn Chợ Rã và UBND huyện Ba Bể; tại phường Đức Xuân và UBND thành phố Bắc Kạn.

Thời gian qua, huyện Ba Bể đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về đất đai. Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm là số hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn tồn đọng nhiều. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn nhấn mạnh, đất đai là vấn đề phức tạp, nhạy cảm, giải quyết tốt việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ hạn chế khiếu kiện liên quan đến đất đai trong dân. Vì vậy, huyện Ba Bể cần sớm khắc phục những tồn tại, bất cập, khó khăn còn gặp phải nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân, nhất là những hồ sơ tồn đọng lâu nay.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 14/8 - 20/8/2017
 Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Ba Bể

Đối với TP Bắc Kạn, việc thực hiện cấp GCNQSDĐ đối với các hồ sơ tiếp nhận từ Dự án đo đạc bản đồ địa chính đến nay vẫn còn tới hơn 6.620 hồ sơ chưa hoàn thành do thời gian thực hiện Dự án ngắn; hồ sơ do đơn vị tư vấn hướng dẫn lập không đầy đủ, thiếu thông tin về chủ sử dụng đất, sai loại đất, sai diện tích do đo đạc chưa phân định rõ ranh giới sử dụng đất giữa hộ gia đình, cá nhân và tổ chức… Ngoài ra, qua kiểm tra, hồ sơ cấp GCNQSDĐ và biên lai thực hiện nghĩa vụ tài chính của nhiều tổ chức, hộ gia đình, cá nhân chưa đầy đủ; một số chủ sử dụng đất có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh khác nhau, không có mặt tại địa phương nên không xác định được chỉ giới sử dụng đất ngoài thực địa đối với các hộ liền kề và thực hiện cấp lại GCNQSDĐ…Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn Phương Thị Thanh đề nghị: UBND Thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động phối hợp thực hiện quyết liệt hơn công tác cấp GCNQSDĐ trong thời gian tới, không để tình trạng chậm trễ trong quá trình thực hiện cấp GCNQSDĐ làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về đất đai để nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân đối với các vấn đề liên quan đến đất đai. Đối với những kiến nghị, đề xuất của Thành phố, Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu và trình đến các cấp có liên quan xem xét, giải quyết./.

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập530
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay101,253
  • Tháng hiện tại3,288,177
  • Tổng lượt truy cập155,323,781
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây