Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 14/5 đến ngày 20/5/2018

Thứ ba - 22/05/2018 12:15
Họp Hội đồng Bình chọn sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018; Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII); Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII); phẫu thuật mắt cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể …

Họp Hội đồng Bình chọn sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018; Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII); Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII); phẫu thuật mắt cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể … là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 14/5 đến ngày 20/5/2018

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 14/5 đến ngày 20/5/2018

Ảnh minh họa

Họp Hội đồng Bình chọn sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018

Từ tháng 4 đến tháng 5/2018, Bắc Kạn tiến hành tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018. Đến thời điểm hiện tại, Sở Công Thương đã tiếp nhận được 26 sản phẩm của 24 cơ sở công nghiệp nông thôn, trong đó có 22 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; 02 sản phẩm thuộc nhóm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; 02 nhóm các sản phẩm khác.

Phát biểu kết luận cuộc họp ngày 15/5/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa yêu cầu: Sở Công Thương tổng hợp các ý kiến thống nhất tại cuộc họp, khẩn trương sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các tiêu chí và phiếu bình chọn các sản phẩm; trong quá trình chấm điểm, Ban Giám khảo làm việc công tâm, trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn được những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, có chất lượng, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng yêu cầu sử dụng và thị hiếu của người tiêu dùng.

Bắc Kạn thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII)

Ngày 16/5/2018, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị trực tuyến tại 10 điểm cầu quán triệt thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) và một số văn bản Trung ương mới ban hành.

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII). Theo đó, thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 7/5 đến ngày 12/5/2018, tại Thủ đô Hà Nội, sau khi xem xét, thảo luận các tờ trình, đề án và các báo cáo của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết nghị thông qua 03 Nghị quyết quan trọng gồm: Nghị quyết về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng đã xem xét, thực hiện công tác cán bộ trong Đảng.

Sau phần thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII), các đại biểu được nghe báo cáo về công tác cải cách hành chính của tỉnh Bắc Kạn năm 2017; triển khai Quy định 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Quy định về sự giám sát của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; quán triệt Kết luận số 23-KL/TW ngày 22/11/2017 của Ban Bí thư khóa XII về tăng cường chỉ đạo, quản lý, phát huy vai trò của báo chí, xuất bản trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII)

Sáng 16/5/2018, Ban Bí thư Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tỉnh Bắc Kạn tham gia Hội nghị trực tuyến tại 10 điểm cầu.

Trong 02 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên cả nước đã đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện và đồng bộ; góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tham luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn cho biết: Tại tỉnh Bắc Kạn, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trong thời gian qua có nhiều đổi mới, sáng tạo và phù hợp với điều kiện của tỉnh. Hình thức học tập các chuyên đề được đa dạng hóa và kết hợp nhiều hình thức học tập. Nhiều cấp ủy, đảng viên đã xây dựng kế hoạch làm theo Bác với những việc làm cụ thể, đột phá; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm kéo dài nhiều năm đã góp phần tạo sự đồng thuận và củng cố niềm tin sâu sắc của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề

Từ ngày 14 đến ngày 16/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri chuyên đề tại các sở, ngành để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV và lấy ý kiến vào các dự thảo Luật.

Trong đó lấy kiến đối với dự thảo Luật Chăn nuôi và dự thảo Luật Trồng trọt tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Lấy ý kiến đóng góp đối với Dự thảo Luật Cạnh tranh (sửa đổi) tại Sở Tư pháp. Lấy ý kiến góp ý về Luật  sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Giáo dục đại học tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Lấy ý kiến góp ý xây dựng dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) tại Tòa án tỉnh.

Gặp mặt trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn

Chiều 17/5, nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị gặp mặt trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2018.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có hàng nghìn cán bộ công chức, viên chức có trình độ đại học, cao đẳng. Số trí thức có trình độ trên đại học là có 639 người. Trong đó, có 09 tiến sỹ, 454 thạc sỹ, 158 Bác sỹ chuyên khoa I và 19 Bác sỹ chuyên khoa II. Tỷ lệ trí thức giữ chức vụ lãnh đạo chiếm 62,2%.

Gửi lời chúc mừng đến 40 trí thức tiêu biểu có mặt tại hội nghị cũng như toàn thể đội ngũ trí thức trên toàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định đội ngũ trí thức đóng vai trò quyết định trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ trí thức của tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình, tăng số lượng tri thức có trình độ cao, các chuyên gia thực hiện công tác chuyên môn trên địa bàn, nhất là đối với lĩnh vực nông lâm nghiệp, kỹ thuật, hành chính công…phát huy được vai trò của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật, thu hút trí thức có trình độ cao về Bắc Kạn, xây dựng đội ngũ trí thức năng động, sáng tạo, giỏi nghề, yêu quê hương…

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất hàng hóa

Trong tuần qua, Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất hàng hóa giai đoạn 2017-2020 theo Nghị quyết số 08/2017/NQ-HĐND ngày 11/4/2017 của HĐND tỉnh tại các huyện: Ba Bể, Bạch Thông, Chợ Mới, Na Rỳ.

Theo báo cáo, các địa phương đều quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết số 08/2017/NQ-HĐND, qua đó giúp cho các HTX có thêm nguồn lực phát triển sản xuất. Để thực sự phát huy hiệu quả các HTX, các huyện đề nghị tỉnh tiếp tục có cơ chế giúp, hỗ trợ các HTX có những giải pháp tổng thể hoạt động theo đúng Luật HTX năm 2012, giúp HTX xây dựng được bộ máy quản trị và phương án sản xuất kinh doanh nâng khả năng mạnh dạn việc tiếp cận với các nguồn vốn vay, thúc đẩy được hiệu quả của các HTX; tạo cơ hội lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, trang trại, gia trai phát triển sản xuất, thúc đẩy đầu tư, hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản...

Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu những đề xuất, đề nghị của các địa phương để báo cáo cấp trên xem xét.

73 bệnh nhân được Tổ chức Phòng chống mù lòa châu Á APBA phẫu thuật mắt

Trong các ngày từ 18/5 đến 20/5, tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Tổ chức Phòng chống mù lòa châu Á (APBA) với chuyên gia đến từ Nhật Bản đã tiến hành phẫu thuật mắt cho 73 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các quy trình kỹ thuật và quy chế chuyên môn được thực hiện nghiêm túc, các ca phẫu thuật đều đảm bảo an toàn, tỷ lệ người bệnh được phẫu thuật thành công đạt 100%.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập503
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay69,662
  • Tháng hiện tại3,146,409
  • Tổng lượt truy cập155,182,013
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây