Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 13/4/2020 đến ngày 19/4/2020

Thứ ba - 21/04/2020 00:01
Họp bàn công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh; Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử; Họp đánh giá tình hình giải ngân vốn năm 2020… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 13/4/2020 đến ngày 19/4/2020.

Họp bàn công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh; Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử; Họp đánh giá tình hình giải ngân vốn năm 2020… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 13/4/2020 đến ngày 19/4/2020.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 13/4/2020 đến ngày 19/4/2020

Họp Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh

Chiều ngày 13/4, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo (BCĐ) của các huyện, thành phố về tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo năm 2019, quý I/2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Cùng dự họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng và các thành viên BCĐ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thành viên BCĐ trong công tác tham mưu về chủ trương, chiến lược, cơ chế, chính sách, kế hoạch và các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng CQĐT. Về nhiệm vụ trong năm 2020 của Ban Chỉ đạo, đồng chí giao Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện các văn bản dự thảo ban hành đưa vào thực hiện đối với các nội dung, chuyên đề, chỉ tiêu và có lộ trình về tiến độ thời gian hoàn thành. Chú trọng và tăng cường kiểm tra, giám sát của Ban Chỉ đạo đối với lĩnh vực hoạt động CNTT, đảm bảo mục tiêu, nội dung, tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Các cơ quan, đơn vị, nhất là đơn vị mức độ xếp loại thấp cần quan tâm cải thiện, nâng cao các chỉ số.

Họp đánh giá tiến độ thực hiện các nguồn vốn được giao năm 2020

Ngày 14/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đã chủ trì cuộc họp đánh giá tiến độ thực hiện các nguồn vốn được giao năm 2020 của tỉnh. Cùng dự họp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thu Trang, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ban, ngành lên quan.

Năm 2020, tỉnh Bắc Kạn được giao tổng nguồn vốn là 6.038,95 tỷ đồng, đến nay, tiến độ giải ngân chưa đảm bảo kế hoạch. Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận về nguyên nhân dẫn đến việc chậm giải ngân vốn năm 2020 đồng thời thảo luận giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải yêu cầu các cấp, ngành trong tỉnh chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện công tác giải ngân các nguồn vốn được giao; sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư, công tác thẩm định các dự án, công trình, nhất là các dự án triển khai mới; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được phân công tập trung đôn đốc, chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình, đồng thời rà soát các nguồn vốn, có phương án kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ giải ngân các nguồn vốn đã được giao…

Triển khai chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, trong các ngày từ 14/4 đến 16/4/2020, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với từng địa phương để đánh giá tình hình, giải quyết vướng mắc, giao nhiệm vụ giải ngân các nguồn vốn năm 2020.

Họp bàn công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh

Sáng 16/4, Tiểu ban Nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã họp để bàn về công tác nhân sự. Đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Nhân sự chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe các báo cáo, thảo luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du kết luận: Yêu cầu Tiểu ban Nhân sự tham mưu thực hiện quy trình công tác nhân sự đảm bảo theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Xây dựng nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có cơ cấu hợp lý về độ tuổi, dân tộc, ngành, lĩnh vực, địa phương… để đảm bảo tính ổn định, kế thừa, phát triển và sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đối với mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội.

Cũng trong ngày 16/4, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ, chỉ định 03 đồng chí: Hà Thị Đào - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Hà Sĩ Huân - Bí thư Huyện ủy Ba Bể; Triệu Thị Thu Phương- Trưởng ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn, tham gia làm Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Họp trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

* Chiều 15/4/2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Kạn đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương. Cùng dự cuộc họp có đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương được phân loại mức độ nguy cơ dịch bệnh thành 3 nhóm (nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp), dựa trên các tiêu chí đã được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng. Bắc Kạn thuộc nhóm nguy cơ thấp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải - Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị các sở ngành đề xuất bằng văn bản đối với các lĩnh vực chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao gửi Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh tổng hợp trong sáng 16/4 trình UBND tỉnh ban hành để chỉ đạo chung trong toàn tỉnh.

Trước mắt, toàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản số 1597/UBND-VXNV ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh Bắc Kạn.

* Chiều 17/4, tỉnh Bắc Kạn đã tham gia cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) với 63 địa phương.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Chúng ta phải tiếp tục chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, không để dịch lan rộng nhưng đồng thời cũng phải ổn định và phát triển. Trong mục tiêu kép đó, vẫn phải ưu tiên hơn cho kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời nhấn mạnh nội dung quan trọng trong quá trình thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 là: Kiểm soát tốt dịch bệnh, từ đó chúng ta có thể chung sống an toàn, tiếp đó là duy trì các điều chỉnh tích cực trong đời sống xã hội. Nếu chúng ta làm tốt những điểm này, chúng ta sẽ chống dịch thành công./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,326,658
  • Tổng lượt truy cập155,362,262
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây