Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 13/11 - 19/11/2017

Thứ tư - 22/11/2017 11:03
Hội nghị xúc tiến đầu tư - Xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn - Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể, Bắc Kạn năm 2017… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Hội nghị xúc tiến đầu tư - Xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn - Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể, Bắc Kạn năm 2017… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Sáng 19/11/2017, tại Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Kạn với chủ đề “Bắc Kạn - Điểm đến tin cậy”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Nằm trong chuỗi các sự kiện: Hội nghị xúc tiến đầu tư - Xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn - Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể, Bắc Kạn năm 2017, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Kạn với chủ đề “Bắc Kạn - Điểm đến tin cậy” nhằm giới thiệu về thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư và các chính sách khuyến khích, ưu đãi, mời gọi đầu tư vào tỉnh Bắc Kạn, trong đó tập trung vào các lĩnh vực như: Nông lâm nghiệp, du lịch, hạ tầng đô thị, công nghiệp hỗ trợ, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật cụm - khu công nghiệp… Sự kiện này cũng nhằm tạo cơ hội gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động hợp tác, giao lưu kết nối doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 13/11 - 19/11/2017
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được đến với quê hương cách mạng Bắc Kạn để tham dự sự kiện nhằm thúc đẩy, xúc tiến đầu tư vào một trong những tỉnh có điều kiện khó khăn nhất cả nước.

Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những nỗ lực vượt khó vươn lên của Bắc Kạn. Từ một tỉnh có tỉ lệ nghèo cao nhất cả nước, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của Bắc Kạn đã giảm xuống nhanh và vững chắc. Cùng với đó, tỷ lệ che phủ rừng của Bắc Kạn hiện đang cao ở mức cao nhất nước. Tỉnh đã phát triển được một số sản phẩm nông nghiệp thế mạnh như: Dong riềng, quýt… và một số nhà máy công nghiệp. Cơ sở vật chất tại Bắc Kạn không ngừng được đầu tư, giao thông đi lại thuận lợi. Hiện nay, thời gian di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội lên Bắc Kạn chỉ khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ. Như vậy có thể nói, tỉnh đã bước đầu thành công trên con đường phát triển.

Về nhiệm vụ, giải pháp thu hút đầu tư trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bắc Kạn cần phân tích rõ những lợi thế so sánh mà nơi khác không có được như: Công nghiệp khai khoáng, lâm nghiệp, đặc biệt là thế mạnh về du lịch với nhiều tiềm năng, lợi thế, giá trị độc đáo về thiên nhiên, lịch sử, bản sắc con người. Thủ tướng Chính phủ lưu ý Bắc Kạn cần quyết tâm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh. Tìm ra được một số doanh nghiệp có năng lực tài chính, có quyết tâm cao để thúc đẩy đầu tư - đó là những doanh nghiệp có tiềm lực, không gây tổn hại môi trường, tiêu hao tài nguyên thì mới đặt ra hướng phát triển bền vững. Tỉnh cần dứt khoát nói không với nhà đầu tư không đóng góp gì cho kinh tế và phúc lợi địa phương, tàn phá tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường, không phân chia lợi ích cho cộng đồng. Cần tìm kiếm cơ hội kết nối với các địa phương, xây dựng chuỗi giá trị trong lĩnh vực đang là lợi thế.

Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, cần chú trọng phát triển văn hóa, tiến bộ xã hội, làm tốt chính sách đối với người có công, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần, nhất là cho đồng bào dân tộc địa phương; giữ gìn văn hóa thế mạnh đặc trưng của các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn, sáng 19/11/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, biểu dương tinh thần đoàn kết các dân tộc, những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Bên cạnh kết quả đạt được, Bắc Kạn vẫn là một trong những tỉnh nghèo nhất nước, tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo còn cao. Thủ tướng chỉ đạo: Tỉnh phải rà soát lại kế hoạch, chỉ tiêu năm 2017, có biện pháp đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, trong phát triển kinh tế cần chú trọng nâng cao đời sống nhân dân.

Đối với các kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với các nội dung đề xuất, đồng thời giao các bộ ngành liên quan xem xét tham mưu, tạo điều kiện cho Bắc Kạn vươn lên phát triển kinh tế - xã hội.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng quà lưu niệm cho Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hỗ trợ tỉnh 10 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội.

Chiều ngày 19/11/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Trung ương đã tới dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Tân Thành, xã Nông Thượng (TP Bắc Kạn).

Chung vui với Ngày hội của đồng bào Dao thôn Tân Thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động trước tình cảm thân mật, gắn kết và sự chân thành của đồng bào nơi đây. Vui mừng trước những kết quả thôn Tân Thành đã đạt được trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ khẳng định: Chính tinh thần đoàn kết là động lực để Tân Thành giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, bãi bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa mới. Thủ tướng động viên bà con tiếp tục nỗ lực, phấn đấu xây dựng quê hương.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị tỉnh Bắc Kạn tiếp tục đổi mới nội dung vận động quần chúng nhân dân và công tác Mặt trận để quần chúng hiểu Đảng, Nhà nước. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có hướng giải quyết kịp thời. Tập trung nâng cao chất lượng công tác hòa giải; quan tâm hơn đến công tác Mặt trận ở thôn, bản; nhân rộng điển hình tiên tiến; quan tâm bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Cùng với đó, tỉnh Bắc Kạn cần quan tâm hơn nữa đến công tác mặt trận ở cơ sở, trong đó chú trọng nhân rộng các điển hình tiên tiến trong cán bộ làm công tác mặt trận và những công dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Thủ tướng căn dặn MTTQ các cấp tỉnh Bắc Kạn cần làm tốt việc chăm sóc người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn…

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng thôn Tân Thành số tiền 50 triệu đồng để xây dựng sân vận động của thôn. Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng trao tặng 5 suất quà cho 5 đối tượng người cao tuổi của thôn Tân Thành.

Ngày 17/11/2017, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thi sản phẩm cam, quýt Bắc Kạn niên vụ 2017 - 2018 và khai mạc Hội chợ Thương mại kích cầu hàng tiêu dùng và trao giải Hội thi sản phẩm cam, quýt Bắc Kạn niên vụ 2017 - 2018.

Hội thi sản phẩm cam, quýt niên vụ 2017 - 2018 là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kạn, nằm trong chuỗi các sự kiện: Hội nghị xúc tiến đầu tư - Xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn - Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể, Bắc Kạn năm 2017.

Hội thi có sự tham gia của 09 đội dự thi, mỗi đội gồm có 07 thành viên là đại diện tiêu biểu trong sản xuất cam, quýt đến từ các hợp tác xã, các chủ vườn cam, quýt của 09 xã được cấp chỉ dẫn địa lý Quýt Bắc Kạn thuộc 03 huyện là Bạch Thông, Chợ Đồn, Ba Bể. Cụ thể: Huyện Bạch Thông 03 đội (xã Quang Thuận, Dương Phong, Đôn Phong); huyện Chợ Đồn 03 đội (xã Đông Viên, Phương Viên, Rã Bản); huyện Ba Bể 03 đội (xã Địa Linh, Yến Dương, Thượng Giáo).

Các đội dự thi 02 phần, gồm phần thi trên sân khấu (thi kiến thức và thi tiểu phẩm) diễn ra tại Hội trường Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh vào buổi sáng ngày 17/11 và phần trưng bày gian hàng diễn ra tại sân Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh vào buổi chiều ngày 17/11 (trong không gian Hội chợ Thương mại tỉnh Bắc Kạn).

Kết quả, giải nhất được trao cho đội thi xã Đôn Phong (Bạch Thông). 2 giải nhì được trao cho đội thi xã Quang Thuận (Bạch Thông) và xã Đông Viên (Chợ Đồn). 3 giải ba được trao cho đội thi xã Thượng Giáo (Ba Bể), xã Địa Linh (Ba Bể), xã Rã Bản (Chợ Đồn).3giải khuyến khích được trao cho đội thi xã Dương Phong (Bạch Thông), xã Yến Dương (Ba Bể), xã Phương Viên(Chợ Đồn).3 giải phụ về gian hàng trưng bày đẹp nhất thuộc về đội xã Dương Phong; diễn viên xuất sắc nhất thuộc về thành viên của đội thi xã Yến Dương; thành viên trả lời câu hỏi xuất sắc nhất thuộc về thành viên đội thi xã Đông Viên.

Hội chợ Thương mại kích cầu hàng tiêu dùng tỉnh Bắc Kạn là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước có cơ hội khảo sát nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, tìm kiếm thị trường, thành lập chi nhánh, mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm và hợp tác sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. 

Hội chợ lần này diễn ra từ ngày 13 - 19/11/2017 với sự góp mặt của khoảng 200 gian hàng thương mại bày bán các sản phẩm hàng tiêu dùng và gian hàng trưng bày quảng bá các sản phẩm nông sản Bắc Kạn.

Sáng ngày 18/11/2017, tại Hội trường Khách sạn Bắc Kạn đã diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn năm 2017.

Hội nghị kết nối cung cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn năm 2017 do UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức, với sự tham gia của các đại biểu là Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Công Thương; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ; Lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại thành phố Hà Nội và một số tỉnh khu vực miền Bắc; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, trưởng nhóm sản xuất các sản phẩm nông sản tham gia kết nối; các nhà phân phối, tiêu thụ sản phẩm; các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Đây là cơ hội để Bắc Kạn quảng bá tiềm năng thế mạnh về nông lâm nghiệp, các sản phẩm nông sản đặc trưng; thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản của Bắc Kạn đến với các tỉnh, thành phố. Thông qua Hội nghị, tỉnh Bắc Kạn mong muốn mời gọi, kết nối, thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất sản phẩm nông sản của tỉnh đạt các tiêu chuẩn về thực phẩm an toàn, tiêu chuẩn Vietgap để nâng cao giá trị sản phẩm; thu hút các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định cho sản phẩm, tham gia liên kết tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị.

Hội nghị kết nối cung cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn năm 2017 cũng là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu sản phẩm, phương thức cung ứng hàng hóa của Bắc Kạn, từ đó hình thành mối liên kết, tạo kênh tiêu thụ sản phẩm một cách ổn định, có sức cạnh tranh trong điều kiện hội nhập kinh tế trong nước và khu vực.

Tại Hội nghị đã diễn ra hoạt động ký kết hợp đồng nguyên tắc, hợp tác kinh doanh, hợp đồng mua bán giữa doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp sản xuất của tỉnh.

Sáng 18/11/2017, tại Hồ Ba Bể - Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia, di tích danh thắng Quốc gia đặc biệt, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn phối hợp với UBND các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình Du lịch “Qua những miền disản ViệtBắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể năm 2017.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017 là một hoạt động quan trọng trong mối liên kết hợp tác phát triển du lịch của 6 tỉnh Cao - Bắc Lạng - Thái - Tuyên - Hà được tổ chức luân phiên hằng năm.

Năm nay, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” tổ chức tại Hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn - di tích danh thắng Quốc gia đặc biệt nằm ở trung tâm Vườn Quốc gia Ba Bể - Di sản ASEAN, Khu RAMSA của thế giới và tới đây sẽ trở thành Di sản thiên nhiên thế giới “Ba Bể - Na Hang”, lồng ghép với Tuần Du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017.

Với sự kiện này, Bắc Kạn mong muốn sẽ mở ra cơ hội liên kết phát triển du lịch vùng Việt Bắc với các địa phương trong nước và quốc tế, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch của vùng Việt Bắc. Đây cũng là dịp để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm du lịch Ba Bể - Bắc Kạn nói riêng và các tỉnh Việt Bắc nói chung.

Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần Du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 21/11/2017./.

Tác giả: Nguyễn Nga

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,223,379
  • Tổng lượt truy cập155,258,983
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây