Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 05/8 đến ngày 11/8/2019

Thứ sáu - 16/08/2019 09:43
Họp Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp xã, thị trấn, thôn tổ dân phố; Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2019 - 2020; UBND tỉnh họp kiểm tra tình hình thực hiện giải ngân các nguồn vốn do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 05/8 đến ngày 11/8/2019.

Họp Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp xã, thị trấn, thôn tổ dân phố; Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2019 - 2020; UBND tỉnh họp kiểm tra tình hình thực hiện giải ngân các nguồn vốn do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 05/8 đến ngày 11/8/2019.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 05/8 đến ngày 11/8/2019

Họp Ban Chỉ đạo Sắp xếp các xã, thị trấn và thôn, tổ dân phố

Ngày 05/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Sắp xếp các xã, thị trấn và thôn, tổ dân phố của tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất một số nội dung trong Đề án Sáp nhập thôn, tổ dân phố, tổ nhân dân, tiểu khu chưa đạt chuẩn và Đề án Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trong giai đoạn 2019 - 2021 của tỉnh Bắc Kạn. Đồng thời báo cáo về những khó khăn, vướng mắc, đề xuất phương án giải quyết khi tiến hành sáp nhập thôn, tổ dân phố và sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã tại các địa phương.

Để hoàn thành việc sáp nhập thôn, tổ và sáp nhập các xã theo đúng lộ trình đã đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, các địa phương khẩn trưởng bổ sung phương án sắp xếp việc làm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sau khi tiến hành sáp nhập các xã; đề xuất phương án xử lý những khó khăn sau sáp nhập thôn, tổ dân phố…

Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2018 - 2019

Sáng 6/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng, cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị trong năm học mới Ngành Giáo dục và Đào tạo cần bố trí đủ quỹ đất để xây dựng hệ thống trường học, nhất là hệ thống mẫu giáo, mầm non hiện nay đang thiếu nghiêm trọng. Đẩy mạnh sắp xếp lại các trường học, có thể đóng cửa một số cơ sở đào tạo kém chất lượng kéo dài.

Các địa phương phải rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên theo hướng khắc phục tình trạng thừa thiếu cục bộ hiện nay. Tiếp tục rà soát, tinh gọn hiệu quả đội ngũ phục vụ tại các trường học, tránh tình trạng quá nhiều nhân viên y tế, bảo vệ, kế toán… Năm học 2019-2020 phải tạo chuyển biến căn bản trong đạo đức, lối sống, kể cả kỹ năng sống trong học sinh, sinh viên.

Họp đánh giá tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng

Ngày 06/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng và công tác giải ngân các nguồn vốn do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo, Ban Quản lý đang tổ chức triển khai thực hiện 30 dự án công trình. Hiện nay có 16 dự án đang thực hiện bước thủ tục đầu tư; 06 dự án chuyển tiếp; 08 dự án khởi công mới… Tổng kế hoạch vốn được giao trong năm 2019 trên 581 tỷ đồng, đến 05/8/2019 đã giải ngân đạt 28,83%.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cho rằng: Kết quả giải ngân đến thời điểm hiện tại của Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh là thấp, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả của toàn tỉnh. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thời gian tiếp theo, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, đảm bảo đúng quy định; ưu tiên thực hiện những công trình trọng điểm của tỉnh, những công trình cấp bách về giao thông và công trình mà các địa phương phối hợp và vào cuộc quyết liệt; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương khắc phục những khó khăn, vướng mắc để đảm bảo tiến độ đề ra.

Hội thảo thân thế và sự nghiệp nhà văn dân tộc Tày Nông Viết Toại

Phát biểu tại hội thảo ngày 09/8, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du khẳng định những đóng góp của nhà văn Nông Viết Toại là vô cùng to lớn và rất đáng ghi nhận. Hội thảo lần này chính là dịp để biểu dương, ghi nhận những đóng góp của nhà văn Nông Viết Toại trên cả hai phương diện là sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp sáng tác văn chương; đồng thời mong đạt được sự đồng thuận trong đánh giá mức độ thành công, đóng góp của nhà văn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều tham luận nhằm giúp làm rõ và hiểu sâu sắc thêm về thân thế sự nghiệp của nhà văn Nông Viết Toại. Dịp này, nhà văn Nông Viết Toại cảm ơn những đóng góp, tham luận của các đại biểu về sự nghiệp sáng tác của mình. Đồng thời khẳng định những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội thảo sẽ giúp ông biết được những điểm mạnh, điểm yếu, để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp văn học nghệ thuật.

Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 72: Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Bắc Kạn

Sáng 11/8, tại Hội trường Bảo tàng Phòng Không - Không quân - Hà Nội, Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 72- Bắc Kạn anh hùng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019).

Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du; Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải; nguyên lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn qua các thời kỳ; lãnh đạo Ban Liên lạc Trung đoàn 88 hai tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên; các cựu chiến binh và thân nhân cựu chiến binh Trung đoàn 72…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp, hy sinh to lớn của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 72 vào kết quả đạt được của tỉnh Bắc Kạn trong suốt 70 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng chí đã báo cáo nhanh với Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 72 anh hùng và các đại biểu tham dự buổi gặp mặt những kết quả và định hướng phát triển kinh tế - chính trị, văn hoá - xã hội của tỉnh Bắc Kạn. Theo đó, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn tiếp tục khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu, vươn lên xây dựng Bắc Kạn thành tỉnh khá trong khu vực, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng, xứng đáng với truyền thống đấu tranh kiên cường của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 72 anh hùng./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập424
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay97,748
  • Tháng hiện tại3,174,495
  • Tổng lượt truy cập155,210,099
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây