Đảm bảo phương tiện để làm việc từ xa theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ bảy - 04/04/2020 13:35
Ngày 31/3/2020 Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 31/3/2020 Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Tại mục 3 Chỉ thị có nêu: “Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin, làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung cấp hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở”

  Đảm bảo phương châm “chống dịch như chống giặc”, ngay ngày 31/3/2020 UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 1692/UBND-VXNV về việc triển khai giải pháp họp trực tuyến qua hệ thống phần mềm VNPT Meeting. Theo đó, để đảm bảo các điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tuyến tại nhà, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông đảm bảo hạ tầng trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh thông suốt 24/7. Các phần mềm dùng chung như: Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc (TDOffice); hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến (dành cho cơ quan cung cấp TTHC); hệ thống thư điện tử công vụ…@backan.gov.vn; chữ ký số, Cổng, trang thông tin điện tử tỉnh phải hoạt động ổn định, đảm bảo cho các cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh trao đổi thông tin, giải quyết công việc trực tuyến, từ xa. Đồng thời, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hạn chế khu vực đông người.

  Đối với việc tổ chức các hội nghị, cuộc họp đều phải tổ chức trực tuyến. Để đảm bảo tổ chức tốt các hội nghị, cuộc họp trực tuyến, ngoài hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến chuyên dụng của tỉnh đang vận hành, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với VNPT Bắc Kạn triển khai các tảng VNPT Meeting. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở nếu có nhu cầu họp hoặc tổ chức hội nghị sẽ sử dụng nền tảng này để họp trực tuyến. Đồng hành cùng tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19, doanh nghiệp sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí trong thời gian 03 tháng, bắt đầu từ ngày 01/4/2020. Đây là nền tảng có thể sử dụng rất linh hoạt, không cần phòng họp. Người dùng chỉ cần có các thiết bị như: Điện thoại thông minh, máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng… và môi trường Internet (sử dụng 3G/4G, wifi hoặc mạng có dây) là đã có thể chủ trì hoặc tham gia họp ở bất cứ đâu. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở phải chủ động rà soát, đăng ký thông tin nhu cầu được cấp tài khoản sử dụng các ứng dụng dùng chung của tỉnh đầy đủ cho cán bộ, công chức, viên chức cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Đồng thời, đăng ký nhu cầu sử dụng ứng dụng VNPT Meeting gửi Sở Thông tin và Truyền thông để được tạo lập tài khoản sử dụng. Mua sắm thêm các thiết bị (nếu cần) để tổ chức làm việc trực tuyến, tại nhà theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ. Sở Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông có phương án cung cấp dịch vụ Internet, đường truyền ổn định trên địa bàn toàn tỉnh để đảm bảo môi trường làm việc trực tuyến.

          Có thể khẳng định rằng tỉnh Bắc Kạn đã rất khẩn trương, có giải pháp hữu hiệu để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đảm bảo phương tiện để các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin, làm việc tại nhà góp phần cùng cả nước chống dịch Covid-19.

Tác giả: Hà Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm461
  • Hôm nay81,956
  • Tháng hiện tại3,268,880
  • Tổng lượt truy cập155,304,484
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây